Thu Minh – hát một mình giữa chợ

Thu Minh – hát một mình giữa chợ
TP - Thu Minh đang có một bước chuyển mới trong nghề nghiệp, không biết là hên hay xui, ấy là chuyển từ nhạc sang qua nhạc chợ, hợp tác với nhạc sỹ Minh Khang. Nhưng chị có vẻ rất tự tin: “Tôi muốn tất cả khán giả đều biết tôi là một ca sỹ hát hay, dù đó là khán giả bình dân hay sang trọng”

1. Thu Minh đang hoàn tất hai album mới. Một album với Minh Khang được giữ bí mật tên, nhưng nghe nói có tên là Chợ. Còn album với Nguyễn Hải Phong, nhạc sỹ 8X, là một sự cộng tác nhằm vào khán giả trẻ, với những ca khúc tươi mới nhất.

Thu Minh không ngần ngại chia sẻ: “Tôi và Minh Khang có một mối quan hệ thân thiết từ khá lâu, nhưng con đường âm nhạc thì khác nhau. Khang là một người làm việc chăm chỉ và cậu ấy có con đường riêng, cũng có những thành công trên con đường ấy. Tôi hát rất nhiều thể loại nhạc, nhưng đúng là nhạc thị trường như nhạc mà Khang đang làm thì tôi chưa thử qua. Khang bảo tôi, “bà làm album này đi, tôi cho bà xuống một chút, bay cao quá rồi”.

Nói đùa là vậy, nhưng cũng muốn thử sức. Lúc đầu hát những ca từ kiểu như vậy, tôi cũng rất ngượng miệng. Nhưng rồi hát dần, đến một ngày tôi thấy nó xúc động. Cái quan trọng là mình phải hòa nhập được vào bài hát. Còn thể loại nhạc nào có khán giả đó.

Sẽ có một số ca khúc thành công của các ca sỹ khác mà Minh Khang vẫn chọn cho tôi hát trong album này. Nhưng tôi tin là mình sẽ xử lý nó khác đi. Tôi muốn tất cả mọi người đều phải nghĩ tôi hát hay. Và tôi sẽ cố gắng làm điều đó”…

Một số người tỏ ra lo ngại về một album hoàn toàn ngược với chất của Thu Minh từ trước đến giờ. Có người nói, Thu Minh kiếm củi 15 năm mà đốt có một giờ thôi. Con đường âm nhạc của Thu Minh bắt đầu từ nhạc đỏ, sau đó chuyển qua nhạc trẻ và xuất sắc với dance, bắt đầu từ album Thiên đàng hợp tác cùng nhạc sỹ Võ Thiện Thanh. “Nhưng tôi không thích người ta cứ nói Thu Minh là ca sỹ hát nhạc dance. Tôi thích mình hát được nhiều dòng nhạc và nhắc tới dòng nào tôi cũng có những thành công” – Thu Minh nói.

Chị không sợ những fans ruột của chị, những người từng yêu mến Thu Minh qua những bản nhạc sang thất vọng? Thu Minh khẳng định: “Tôi đã đưa cho họ nghe thử, tất cả đều nói rất thích và đang chờ đợi đĩa phát hành. Thế nên tôi cố gắng phát hành đĩa trong tháng 6 này”…

Thu Minh cũng tiếp tục dự án liveshow cá nhân vào cuối năm 2010 tại TP. Hồ Chí Minh. “Nhưng mà cũng vất vả lắm. Bởi vì tôi đang phải nỗ lực rất nhiều, các chuyến lưu diễn tại nước ngoài đã lên lịch sẵn đến gần cuối năm. Chỉ còn dịp cuối năm để tổ chức live show thôi, mà còn phải tính chuyện kinh phí và các khâu nữa. Mình vốn là ca sỹ, quen ca hát, còn việc tổ chức và những chuyện lặt vặt khác thì cần có người giúp sức. Nói chung, làm việc bây giờ phải có êkíp” – Thu Minh nói.

 
Thu Minh – hát một mình giữa chợ ảnh 1

2. Thu Minh có khả năng trở thành một diễn viên kịch chuyên nghiệp. Sau vở “Lan và Điệp”, Thu Minh diễn xuất sắc vai cô gái đanh đá Thúy Liễu, đã có những lời mời chị vào những vai nữ chính trên sân khấu. Nhưng chị từ chối. “Tôi không có thời gian để dành cho sân khấu. Diễn kịch thì cuối tuần mình phải bám trụ tại một điểm diễn. Một vai là hết cả một đêm rồi. Không làm được gì khác. Mà ca sỹ chạy show nhiều, chứ diễn viên thì không thể. Với lại, tôi tập trung vào ca hát, như vậy tốt hơn” –Thu Minh chia sẻ.

Chị cũng nhận được rất nhiều lời mời đóng phim, nhưng Thu Minh không có thời gian. “Nói thật, đóng phim cátsê quá thấp. Bây giờ làm gì cũng vậy, phải tính đến hiệu quả của nó. Tôi có thể khổ luyện để thành diễn viên thành công. Nhưng tôi đâu có đam mê nó như ca hát? Vậy thôi, tự biết mình muốn gì, tôi nghĩ tôi biết mình là ai”.

3. Thu Minh không muốn nói về tình yêu nữa. Chị nói, sẽ rất khó để nói về tình yêu, khi mọi thứ không thể công khai hơn nữa. Chị muốn giữ gìn hạnh phúc riêng tư, hoặc khi có quyết định mới cho cuộc sống hôn nhân, chị sẽ công bố. Chị không thích cái gì cũng đưa lên báo rồi đến khi chưa dứt đám cưới đã thấy tuyên bố ly hôn.

Bây giờ quá nhiều sao và chị đi đâu cũng nghe nói “sao Việt”. “Làm sao dễ thật đấy, cứ lên báo thành ngôi sao hết, mà tôi chẳng biết họ là ai, họ làm lĩnh vực gì nữa. Đúng là ở mảng đó tôi lạc hậu thật đấy”.

Hỏi Thu Minh về đám cưới, chị nói, ngày trước chị rất quan tâm điều đó, còn bây giờ thì chị thấy không cần phải vội, mọi thứ sẽ có lúc phải đến như nó cần phải thế.

Thu Minh, người phụ nữ ngoài 30, giọng hát chín muồi, sự gợi cảm đầy ắp, vẫn hát tình ca mỗi đêm.

MỚI - NÓNG