Michael Jackson vẫn quanh đây

Michael Jackson không chết trong kí ức của fan
Michael Jackson không chết trong kí ức của fan
TP - Doanh thu kỷ lục, fan cuồng nhiệt chưa từng thấy, một năm sau ngày mất, Michael Jackson vẫn được nhắc tới đầy trân trọng, một hình tượng đầy mơ ước.

>> Top ca khúc bất hủ của Vua nhạc Pop Michael Jackson

Michael Jackson không chết trong kí ức của fan
Michael Jackson không chết trong kí ức của fan.

Bạn ở đâu ngày 25-6-2009? Ngày này không có nghĩa gì ư? Một tối thứ năm như bao ngày khác, chỉ có điều đó là ngày ông vua nhạc pop lìa xa cõi người, sau cơn trụy tim.

Cả thế giới trải qua làn sóng sốc, nghẽn mạng. Truyền hình phát đi hình ảnh: Chiếc xe cứu thương trống không lao ra từ nhà Michael, trực thăng chở chiếc cáng Michael nằm bất động.

Một năm ngày mất MJ, rất nhiều kỷ niệm còn hiển hiện cách mà thế giới nhận tin sự ra đi đường đột của anh, khi chỉ ít ngày sau anh dự kiến tái xuất trên sân khấu London, cho 50 buổi biểu diễn giã từ sự nghiệp.

Cái chết của anh trong một đêm đã quét sạch mọi hi vọng được thấy một Jackson đầy nhiệt huyết trên sân khấu. Nhưng nó làm bùng nổ cuộc thương mại hóa thực sự: Gần 1 tỷ USD trong 12 tháng qua đã sinh lời để dành cho ba đứa con anh. Trong thị trường đĩa CD đang hấp hối, bỗng nhiên MJ bán hết 24 triệu album, gần sánh ngang hiện tượng ra album Thriller (1982).

Những năm 2000, MJ đối diện nguy cơ “biến khỏi mặt đất” khi còn sống. Sự nghiệp mờ nhạt, nợ chồng chất, sức khỏe suy giảm. Nhưng 1 năm sau ngày ra đi, kết quả nhiều cuộc điều tra cho thấy một MJ được phong thánh trở lại, một hình tượng có sức ảnh hưởng và giá trị vĩnh hằng. Bây giờ, người ta viết về MJ, cải trang thành MJ, nhảy như MJ, hát theo MJ.

Ở dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông hoàng nhạc pop, cả thế giới sống lại bầu không khí ngày 25-6 một năm về trước theo nhiều cách. Hàng loạt buổi biểu diễn tưởng niệm hoành tráng trên thế giới, hay đơn giản chỉ bật một bản nhạc yêu thích, nghe lại vài giai điệu bất hủ của vua nhạc pop.

MỚI - NÓNG