Park Yong Ha chịu quá nhiều áp lực

Park Yong Ha chịu quá nhiều áp lực
TP - Sáng 1-7, cảnh sát khu Kangnam bước đầu xác nhận Park Yong Ha tự tử. Tối trước khi chết, Yong Ha uống rượu, thuốc ngủ nhưng cảnh sát khẳng định anh tắt thở do sợi dây cáp điện thoại thít cổ khoảng gần 4 giờ sáng, tới 5 giờ 30 người mẹ mới phát hiện thi thể Yong Ha.

>> Nam diễn viên “Bản tình ca mùa đông” Park Yong Ha tự tử
>>Cảnh sát Hàn Quốc kết luận Park Yong-ha tự vẫn

Nỗi đau của Choi Ji Woo - bạn diễn trong Bản tình ca mùa đông
Nỗi đau của Choi Ji Woo - bạn diễn trong Bản tình ca mùa đông.

Park Yong Ha trước khi chết cư xử không chút bất thường, không để lại di thư khiến dư luận ngờ có điểm không bình thường. Nhưng kết quả điều tra ban đầu cho thấy Park là người quyết định số phận của mình.

Ngày 26-6, Yong Ha còn đứng trên sân khấu ca nhạc ở Saitama (Nhật Bản). Người hâm mộ Nhật vô cùng sửng sốt đón tin xấu. Tokyo Broadcasting System còn dành một giờ tưởng nhớ anh.

Park Yong Ha thậm chí lên lịch biểu diễn từ 2-7 đến 22-8, vé bán hết. Chưa kể anh định đi Nhật thu âm. Anh rể của Yong Ha khẳng định anh không hề có bất cứ vấn đề nào về tài chính, sức khỏe. Nhưng với tư cách ngôi sao Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc), Park Yong Ha từng thổ lộ chịu nhiều áp lực. Yong Ha viết trên trang mạng Twitter, phải dùng thuốc ngủ từ 14 năm nay.

Thời gian gần đây, nhận tin bố 62 tuổi mắc ung thư dạ dày, Yong Ha rất lo lắng. Lời xin lỗi bố cũng là lời cuối Yong Ha gửi lại người thân. Trong điện thoại di động, cảnh sát tìm được vài tin nhắn với bạn bè mà Yong Ha thú thực gặp khó khăn khi đảm đương vai trò kinh doanh và một người nổi tiếng.

Cái chết đột ngột của Park Yong Ha khiến gia đình anh rơi vào tình trạng thê thảm. Ông bố ung thư giai đoạn cuối khóc nấc. Mẹ phải nhập viện. Thi thể Yong Ha được chuyển tới bệnh viện St.Mary (Seoul), nơi gia đình anh đón đông đảo đồng nghiệp, bạn bè đến viếng.

Bộ Y tế Hàn Quốc lên tiếng về tỉ lệ tự tử ở nước này khá cao, cứ 100.000 người có 24 người tự tử.

Năm 1994 Park Yong Ha bắt đầu sự nghiệp, tham gia nhiều phim truyền hình. Sau vai diễn trong Bản tình ca mùa đông, Yong Ha nổi tiếng ở Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Á. Once in a Summer năm 2009 là một trong số album hit của anh.

Anh từng thắng giải thưởng Japan Gold Disc cho Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất năm 2007, 2008. Năm 2008, anh thành lập công ty Yona Entertainment và thành công khi quay lại màn ảnh với phim truyền hình On Air, sau đó là hai phim điện ảnh ScamThe Slingshot. Gần đây nhất, Yong Ha được chọn cùng nữ diễn viên Yoon Eun-hye đóng vai chính trong phim Love Song.

Thủy Trúc
(Theo JoongAng Daily, AllKpop)

MỚI - NÓNG