Kết thúc ngày thi đầu tiên khu vực phía Nam

Kết thúc ngày thi đầu tiên khu vực phía Nam
TP - “Năm nay, tăng nhiều thí sinh có chỉ số thể hình đẹp!”, Giáo sư -Tiến sỹ y khoa, nhà giáo nhân dân Hoàng Tử Hùng - Trưởng tiểu ban giám khảo nhân trắc học nhận xét như vậy sau khi kết thúc vòng kiểm tra nhân trắc được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ Truyền thông-Thông tấn xã Việt Nam, 116-120 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM.

>> Bắt đầu vòng Sơ khảo và Chung khảo khu vực phía Nam

Hoa hậu Diệu Hoa, Mai Phương Thúy và Trần Thị Thùy Dung trong đêm hội ngộ
Hoa hậu Diệu Hoa, Mai Phương Thúy và Trần Thị Thùy Dung trong đêm hội ngộ . Ảnh: Bảo Trọng

Theo vị chuyên gia giàu kinh nghiệm này, số thí sinh có các chỉ số như chiều cao, cân nặng, số đo các vòng... đạt chuẩn chiếm tỉ lệ đại đa số trong 130 thiếu nữ chính thức được chọn vào phần thi sơ khảo của vòng Chung khảo khu vực phía Nam. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ thêm phần hấp dẫn bởi sẽ có nhiều ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu.

Từ sáng sớm, các thí sinh đã tập trung về địa điểm dự thi. Đa số các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu đang là sinh viên các trường đại học, phần còn lại là cử nhân, người mẫu, ca sĩ, diễn viên, cán bộ y tế, doanh nhân trẻ...

Thí sinh bước vào phòng kiểm tra nhân trắc. Không phải chỉ đơn giản số đo 3 vòng, mà ít nhất gần hai mươi chỉ số và những yếu tố khác thuộc nhân trắc và hình thái học được các giám khảo xem xét, cân nhắc.

Hôm nay (ngày 20-7), danh sách 40 thí sinh đi tiếp vào Chung khảo khu vực phía Nam sẽ được công bố tại địa điểm thi và tại Cơ quan đại diện báo Tiền Phong ở TPHCM. (Ngoài ra, toàn bộ danh sách 40 thí sinh này sẽ được đăng tải trên Tienphongonline).

Cuộc thi Chung khảo khu vực phía Nam sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 21-7 để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, dự kiến sẽ có 20 thí sinh được lựa chọn, để đại diện cho các tỉnh thành phía Nam dự vòng chung kết toàn quốc Hoa hậu VN 2010 tại Tuần Châu- Quảng Ninh vào đầu tháng tới.

*Tối 19-7, chương trình gặp gỡ báo chí khu vực phía Nam và chương trình Hội ngộ Hoa hậu Việt Nam 2010 đã diễn ra tại khách sạn REX (TPHCM) với sự góp mặt của nhiều Hoa hậu Việt Nam như Nguyễn Diệu Hoa (1990), Mai Phương Thúy (2006), Trần Thị Thùy Dung (2008), cùng nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng như Ngô Mỹ Uyên, Cao Thùy Dương, Giáng My, Nam vương Tiến Đoàn…

Nhà báo Đoàn Công Huynh, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã giới thiệu tiến trình cuộc thi cả về tổ chức sự kiện, thí sinh, giám khảo, đồng thời giới thiệu các đối tác cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 mà họ đã được chứng minh là chuyên nghiệp. Đó là Cty Cổ phần Tập đoàn MV và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Khối truyền thông và nội dung số Cty Cổ phần Tập đoàn MV cho biết sẽ mang đến cuộc thi một diện mạo mới, không chỉ trong quá trình cuộc thi diễn ra mà còn sau khi đã tìm được gương mặt đăng quang Hoa hậu VN 2010. Toàn bộ ê kíp thực hiện vòng thi Chung khảo khu vực và Chung kết toàn quốc đã sẵn sàng.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi.

Ông Khôi nói: “Năm nay MV sẽ cùng với Ban Tổ chức phối hợp thực hiện nhằm tiến tới cuộc thi Hoa hậu thế giới. Điều này đảm bảo quyền lợi cho các gương mặt tiềm năng, triển vọng và cũng là một trong những nét mới của cuộc thi”.

Trong phần phát biểu của mình, ông Nguyễn Văn Bình- Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết VTC không chỉ là đơn vị cung cấp thông tin đơn thuần mà qua hoạt động của mình, VTC đem lại cho người xem những hình ảnh đẹp nhất, sinh động nhất nhằm đạt mỹ cảm cho khán giả. Và cuộc thi Hoa hậu VN 2010 chính là một cơ hội của VTC.

Ông Nguyễn Văn Bình
Ông Nguyễn Văn Bình.

Ông Bình cho biết hiện tại VTC đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để làm tốt cuộc thi. Cụ thể VTC đã trang bị 10 máy camera hiện đại, trong đó có máy flycam, 2 xe màu và chuẩn bị đội ngũ kỹ thuật đủ năng lực để có thể phát hình bằng công nghệ HD (công nghệ hiện đại nhất hiện nay) nhằm đảm bảo cho khán giả có thể xem được chương trình Hoa hậu VN 2010 với chất lượng cao nhất.

Xuất hiện trong chương trình Hội ngộ Hoa hậu Việt Nam 2010 khu vực phía Nam, Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa - Sau hai mươi năm đăng quang nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nền nã. Chị chia sẻ kinh nghiệm về hành trình đăng quang. Nguyễn Diệu Hoa bồi hồi nhớ lại, với chị đó là khoảnh khắc thay đổi lớn lao với nhiều cảm xúc và những niềm vui choáng ngợp.

Với Hoa hậu Mai Phương Thúy thì chiếc vương miện hoa hậu đã giúp làm được nhiều điều hơn, giúp kết nối những trái tim nhân ái trong xã hội, kết nối những niềm vui, đem lại cho họ món quà tinh thần vô giá để mọi người xích lại gần nhau hơn và làm cho nhau những điều tốt đẹp.

Cảm xúc về ngày đăng quang Hoa hậu có lẽ theo tôi suốt cuộc đời bởi vì đó là giây phút hạnh phúc nhất. Tôi thấy, những cuộc thi càng về sau càng hoành tráng và, các bạn càng có điều kiện hơn để chuẩn bị kỹ càng để đạt được các thành tích cao.

Kỷ niệm về đêm đăng quang với Thúy rất bất ngờ và không có từ ngữ nào chia sẻ được. Cô bảo những bất ngờ đó còn đến nhiều với cô sau ngày đăng quang, đến với nhiều trọng trách và với những niềm vui.

Và cảm giác làm Hoa hậu chính là những giây phút sau ngày đăng quang. Đó mới là giây phút đáng quý, khi mà mình ý thức phải làm gì với danh hiệu của một Hoa hậu.

Trưởng thành và đẹp hơn sau hai năm giữ ngôi Hoa hậu, đương kim Hoa hậu Thùy Dung xuất hiện tươi tắn. Cô chia sẻ cùng báo giới khoảnh khắc ngày nhận được chiếc vương miện quý giá. Với Dung đó là một cảm giác lạ lùng khi nghe MC hoa hậu Ngọc Khánh xướng tên mình. Tiếp đó là những cảm xúc và trải nghiệm rất quý giá cho một thời tuổi trẻ.

Riêng hoa hậu Diệu Hoa thì chia sẻ bí quyết nằm ở sự tự tin vì “chính sự tự tin, cùng với một niềm tin vững vàng thì bạn đã là người chiến thắng”.

Kết thúc ngày thi đầu tiên khu vực phía Nam ảnh 4
MỚI - NÓNG