Nữ diễn viên phim Titanic qua đời

Nữ diễn viên phim Titanic qua đời
TPO - Nữ diễn viên gạo cội của Hollywood Gloria Stuart, người vào vai Rose (do Kate Winslet đóng) khi về già trong bộ phimTitanic của đạo diễn Jame Cameron năm 1997, đã qua đời ngày 26-9 tại nhà riêng ở West Los Angeles, sau 5 năm “chiến đấu” với căn bệnh ung thu phổi.

Năm 1997, Gloria Stuart chinh phục hàng triệu khán giả với giọng kể đầy truyền cảm và đôi mắt "biết nói" khi hóa thân thành nhân vật Rose lúc về già trong bộ phim kinh điển Titanic. Dù chỉ xuất hiện chưa đầy một phần ba chiều dài phim, vai diễn ấn tượng của Gloria Stuart đã nhận được không ít lời khen ngợi và nó cũng đem lại cho nữ diễn viên 87 tuổi đề cử giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Gloria Stuart sinh ngày 4-7-1910 tại Santa Monica, California. Bà bắt đầu sự nghiệp ở Hollywood từ những năm 1930 khi ký hợp đồng với hãng Universal và 20th Century Fox. Gloria Stuart được biết đến qua những vai diễn trong các bộ phim ăn khách như The Invisible Man, Here Comes The Navy và The Kiss Before the Mirror.

 
Nữ diễn viên phim Titanic qua đời ảnh 1

Gloria Stuart thể hiện vai diễn Rose DeWitt Bukater khi về già trong "Titanic". Ảnh: Paramount.

Bà đã tham gia hơn 40 bộ phim lớn nhỏ tính tới trước năm 1939, khi Universal và 20th Century Fox không tiếp tục hợp tác với bà. Gloria Stuart đã phải gác niềm đam mê diễn suất sang một bên, để lao vào kiếm kế sinh nhai.

 
Nữ diễn viên phim Titanic qua đời ảnh 2

Đạo diễn James Cameron và vợ Suzy Amis cùng giúp bà Gloria thổi 100 cây nến sinh nhật hôm 4-7 vừa qua.

Ảnh: L.A. Times.

Năm 1997, Jame Carmon đã làm sống lại niềm đam mê của Gloria, khi ông mời bà vào vai Rose Calvert, nhân chứng cuối cùng còn sống sót sau vụ thảm họa chìm tàu kinh hoành trong Titanic.

Mặc dù Titanic giành được tới 11 giải Oscar, trong đó có giải Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, nhưng Stuart đã để tuột giải Nữ diễn viên phụ cho Kim Basinger trong phim L.A Confidential.

Ngọc Liên
Theo Xinhua/MTV

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.