Hòa nhạc lớn nhất hướng tới Ngàn năm Thăng Long

Hòa nhạc lớn nhất hướng tới Ngàn năm Thăng Long
TPO - Nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức biểu diễn Bản Giao hưởng số 8 của Mahler vào 20h ngày 23 - 10 - 2010 tới đây tại Trung tâm Hội Nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng người Nhật Bản: HONNA Tetsuji, phần dàn dựng và luyện tập cho hợp xướng do nhạc trưởng người Anh: GRAHAM Sutcliffe và chỉ huy hợp xướng: Hà Mạnh Chung, Đặng Châu Anh, Trần Nhật Minh, Lý Giai Hoa, Lê Vinh Hưng, Nguyễn Kiều Lan, Nguyễn Ngọc Tùng đảm nhiệm.

Gustav Mahler là một trong số các nhà soạn nhạc vĩ đại nhất thời kỳ âm nhạc Lãng mạn châu Âu, ông cũng là một trong những vĩ nhân nổi bật nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới về nghệ thuật giao hưởng như: L.V.Beethoven, P.I.Tchaikovsky, A.Dvorak, J.Brahms…

Bản giao hưởng số 8 của Mahler được hoàn thành trong mùa hè năm 1906, đây là một kiệt tác vô cùng đồ sộ cả về quy mô nghệ thuật và tầm vóc nội dung, tư tưởng. Toàn bộ tác phẩm vừa là những lời hát ngợi ca về sự cứu thế, lòng nhân từ, sự tha thứ, tinh yêu và đức tin, vừa là lời nguyện cầu cho tương lai hòa bình và tươi sáng của nhân loại, và cũng là niềm tin về ý chí đấu tranh của loài người sẽ vượt qua mọi thế lực đen tối của cái ác tìm đến chân lý tri thức đưa nhân loại đến chân trời tự do.

Đây sẽ là chương trình âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cả về quy mô tổ chức với số lượng nghệ sĩ lớn nhất cùng biểu diễn trong một tác phẩm, sự tham gia nhiều nhất của các nghệ sĩ quốc tế tên tuổi, cả về tầm vóc nghệ thuật, tầm vóc tư tưởng của một trong số ít những tác phẩm giao hưởng nổi tiếng nhất của kho tàng âm nhạc thế giới.

Dàn hợp xướng khổng lồ gồm hai dàn hợp xướng hỗn hợp cùng một dàn hợp xướng trẻ em, ước tính khoảng hơn 800 nghệ sĩ sẽ tham gia trong chương trình này.

Đây cũng là cơ hội để người người dân Việt Nam được thưởng thức một kiệt tác nghệ thuật của nhân loại trên quê hương mình, đồng thời mỗi người dân có thể tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của nền văn hóa Việt với những hoạt động nghệ thuật ngày càng uy tín được ghi nhận và đánh giá khả quan của bạn bè quốc tế.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.