Nhật Kim Anh giành giải nữ viễn viên xuất sắc nhất

Nhật Kim Anh giành giải nữ viễn viên xuất sắc nhất
TPO – Ngày 21-10, tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, nữ diễn viên Nhật Kim Anh đã giành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai Cầm trong phim “Long thành cầm giả ca”.

>> Sao bừng sáng trên thảm đỏ Nhà hát lớn
>> Làm phim ở Việt Nam, tại sao ?

Nhật Kim Anh xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất
Nhật Kim Anh xúc động khi nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Ảnh: Xuân Phú

Xúc động khi biết mình nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nhật Kim Anh đã gửi lời cảm ơn tới mẹ, khán giả, đồng nghiệp, nhà tổ chức liên hoan phim.. và cô sẽ sẻ chia một phần giải thưởng dành cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Giải “Phim tài liệu – phim ngắn xuất sắc nhất” được trao cho phim “Luôn ở bên con” của đạo diễn Nguyễn Thị Minh Hải. Bộ phim kể về cuộc đấu tranh giành giật sự sống của hai mẹ con bé Phương, một em bé bị ung thư máu khi mới 3 tuổi, điều trị suốt 4 năm tại khoa Ung bướu bệnh viện Nhi Trung ương…

Giải “Phim tài liệu – phim ngắn xuất sắc nhất” được trao cho phim “Luôn ở bên con” của đạo diễn Nguyễn Thị Minh Hải
Giải “Phim tài liệu – phim ngắn xuất sắc nhất” được trao cho phim “Luôn ở bên con” của đạo diễn Nguyễn Thị Minh Hải.Ảnh: Xuân Phú

Như vậy điện ảnh Việt Nam đã giành được 2 trong số 6 giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim. Đó là giải thưởng dành cho phim tài liệu - phim ngắn xuất sắc nhất và giải dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” thuộc về diễn viên người Malaysia AhNin trong phim “Kem Kacang và tình yêu trẻ con.”

Nữ diễn viên Fiona Sit của Hồng - Kông đóng vai chính trong phim “Câu lạc bộ chia tay” đã giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.”

Giải thưởng “Đạo diễn xuất sắc nhất” được trao cho đạo diễn trẻ của Singapore là Boo Junfeng, đạo diễn phim “Lâu đài cát.” “Lâu đài cát” của Singapore cũng đã xuất sắc vượt qua 9 bộ phim khác để giành giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan là giải “Phim truyện nhựa xuất sắc nhất.”

Giải thưởng hỗ trợ hậu kỳ - Technicolor châu Á được trao cho phim "Hot boy nổi loạn."

Nhật Kim Anh giành giải nữ viễn viên xuất sắc nhất ảnh 3
Ảnh: Xuân Phú

Toàn bộ tiền bán vé  hơn 150 triệu đồng tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất đã được dành tặng cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (VNIFF)

Diễn ra từ ngày 17 đến 21-10, VNIFF lần thứ nhất với sự tham gia của gần 70 bộ phim từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ được trình chiếu.

Trong đó có 10 phim truyện được lựa chọn vào hạng mục tranh giải là "Big Boy" - Bé lớn (Thái Lan), "Sand Castle" - Lâu đài cát (Singapore), "Breakup Club" - Câu lạc bộ chia tay (Hong Kong), "Lao Wai" - Người nước ngoài (Trung Quốc), "Ice Kacang Puppy Love" - Kem Kacang và tình yêu trẻ con (Malaysia), "The Dreamer" - Kẻ mộng mơ (Indonesia), "The Red Shoes" - Đôi giày đỏ (Philippines), "Hanamizuki" - Hoa thủy mộc (Nhật Bản) và hai phim đại diện của nước chủ nhà Việt Nam là "Long thành cầm giả ca" và "Trung úy".

Chủ tịch Ban giám khảo cho hạng mục phim truyện là đạo diễn nổi tiếng Hollywood - Phillip Noyce, người từng được khán giả Việt Nam biết đến thông qua bộ phim "Người Mỹ trầm lặng". Ông cũng là đạo diễn của rất nhiều những bộ phim bom tấn có doanh thu khổng lồ tại Mỹ. Bộ phim hành động "Salt" do ông đạo diễn với sự tham gia của nữ minh tinh Angelina Jolie là một trong những phim bom tấn được mong chờ nhất trong năm 2010 này.

Ngoài Phillip Noyce, thành viên Ban giám khảo ở hạng mục phim truyện còn có 3 tên tuổi lừng lẫy khác là đạo diễn Marco Muller - giám đốc LHP Quốc tế Venice; nhà quay phim người Pháp Francois Catonne; nữ diễn viên Hàn Quốc Kang Su Yoen và NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh (Việt Nam).

 
MỚI - NÓNG