Thanh Hằng: Tôi luôn chấp nhận mọi thứ

Thanh Hằng: Tôi luôn chấp nhận mọi thứ
TP - Tách mình khỏi mái nhà cha mẹ, cô người mẫu nổi tiếng này thật sự đã trưởng thành hơn.

Bắt đầu từ cảm giác: Bỗng dưng không muốn về nhà quá trễ mỗi ngày.

Tôi đã nộp sát deadline bài viết này, vì tôi phải chờ để “bắt gặp” cho bằng được Thanh Hằng tại ngôi nhà mới của cô. Một ngôi nhà khang trang, sạch sẽ và rất dễ thương bên quận 7. Hằng đeo tạp dề, tóc búi cao, quần short ngắn, áo thun trắng giản dị… đứng bếp. Hằng chiên trứng với thịt băm nhỏ, canh khổ qua, hoa thiên lý xào thịt bò và cá kho tộ.

Từ ngày chuyển sang nhà mới sống một mình, lúc nào rảnh là Hằng xuống bếp nấu ăn. Không thì nằm ghế sofa đọc sách, ít khi ra đường. Hôm nay, cô nàng thực hiện đúng lời hứa là trổ tài làm đầu bếp đãi bạn.
Hằng bảo: “Không được chê thức ăn mình nấu nha. Chê là không nấu cho ăn nữa đó”.

Tôi cười: “Để thử xem”.

Không biết thức ăn có ngon không mà toàn bộ đĩa trên bàn ăn đã sạch trơn. No nê, chúng tôi cùng trò chuyện. Gió mát từ ngoài cứ lùa vào trong phòng khách. Rất dễ chịu, thư thái và yên bình.

 
Thanh Hằng: Tôi luôn chấp nhận mọi thứ ảnh 1

Tại sao chị không đưa gia đình và em trai về đây sống cùng cho ấm cúng hơn và cũng để họ tận hưởng cuộc sống mới an nhàn với chị?

- Ba, mẹ và em trai của tôi đã quen với ngôi nhà ở quận Bình Thạnh, quen với không khí sống, hàng xóm, tập quán tại đó gần mấy chục năm qua, nên để “di dời” hay “giải tỏa” thì khó khăn lắm.

Nhưng chúng tôi có một quy định chung. Cuối tuần, gia đình sẽ chuyển qua đây, để ăn cơm cùng nhau và trò chuyện. Lâu lâu chuyển sang một không gian mới thì mọi người sẽ cảm thấy thích hơn. Và lâu lâu gặp lại con mình thì cũng sẽ thấy… yêu hơn.

Chứ không phải dọn ra riêng một mình để… lập lại tự do cho bản thân mình sao?

- Ấy. Lúc ban đầu khi mua nhà này, Hằng cũng nghĩ vậy. Ngày xưa, vì tính chất công việc và bạn bè thân thiết, thỉnh thoảng, sinh nhật bạn, tôi cũng đi quá 12 giờ khuya một chút. Nhưng lúc nào cũng bị réo gọi: Con đã về chưa? Sao đi khuya vậy?...

Cũng khó chịu lắm vì: Trời ơi. Con cũng lớn rồi mà.

Rồi tôi nghĩ khi dọn ra sống riêng, tôi sẽ có quyền đi chơi trễ mà không bị ai kiểm soát hết. Nhưng rồi mọi việc khác hẳn!

Ở nhà mới, tôi không thích đi về quá khuya và bỗng dưng… lười ra đường. Đi chơi khuya một chút là cảm thấy không vui, muốn chạy về nhà. Về nhà lại thấy vui hơn. Lạ kỳ thật.

 
Thanh Hằng: Tôi luôn chấp nhận mọi thứ ảnh 2

Bây giờ đã là một ngôi sao có tiếng, một cô gái thành đạt. Chị có ngại về lại ngôi nhà cũ của mình ở quận Bình Thạnh gần bến xe?

- Không. Hàng xóm của tôi tại đó cũng rất dễ thương, tốt bụng. Khi tôi mới bước chân vào làng giải trí, họ nghe nhiều thông tin trái chiều về tôi lắm, đại loại như: Cô nàng không đẹp mà cũng đoạt giải Hoa Hậu qua Ảnh hay Làm người mẫu nổi tiếng rồi sẽ kiêu kỳ và chảnh lắm…. Tôi không giải thích. Tôi cố gắng chăm chỉ làm việc và sống đúng với bản thân mình.

Rồi vài năm sau, khi thấy tôi vẫn không thay đổi gì, họ càng quý tôi hơn. Bây giờ, nếu tìm nhà ba mẹ Thanh Hằng không ra. Đến đầu hẻm hỏi. Hàng xóm của tôi sẽ giúp bạn rất nhiệt tình.

Tôi luôn là người chấp nhận mọi thứ. Chấp nhận quá khứ để tương lai tốt hơn nên tôi không bao giờ né tránh những câu hỏi như này. Mình phải nhìn vào gương, đối diện với nó.

Vậy thời gian đầu dọn qua nhà mới chắc cũng nhớ nhà cũ lắm hả?

- Tuần đầu tiên là không ngủ được. Cảm giác lạ lạ, nhìn căn nhà lung tung. Rồi phải mở đèn mới ngủ được. Bạn nghĩ đi, ở nhà cũ của mình hai mươi mấy năm, không lạ sao được. Nhưng bây giờ thì quen rồi.

Thôi kiếm anh nào đó rồi về sống cùng cho vui đi!

- Ý kiến hay quá đấy! Nhưng không thực hiện được. Vì đã có anh nào đâu. Phải có anh đó. Rồi kết hôn. Rồi mới sống chung. Đó là quy định. Không thay đổi được.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.