Hương Giang: Nàng lọ lem đã tìm thấy hoàng tử

Hương Giang: Nàng lọ lem đã tìm thấy hoàng tử
TP - Mấy hôm nay, trên mạng nóng lên chuyện nàng Hoa hậu đẹp nhất Châu Á lên xe hoa. Hương Giang kết thúc cuộc sống độc thân một cách khá bất ngờ, và hiển nhiên nó khiến nàng phải nghe nhiều xì xào, phỏng đoán… Nhưng tôi tin rằng khi Giang yêu và lấy một người chắc chắn không đơn giản chỉ vì hai chữ ĐẠI GIA.

>> Hoa hậu đẹp nhất Châu Á lên xe hoa

 
Hương Giang: Nàng lọ lem đã tìm thấy hoàng tử ảnh 1

Tôi vẫn nhớ lần đầu gặp Giang ở tầng 2 canteen trường Nhân văn (KHXHNV HN), khi nàng vừa 20 tuổi. Chưa danh hiệu, chưa đắt show, nên lúc ấy thứ chúng tôi bàn không phải show diễn hay cát-xê mà là... chính trị. Giang rành lắm, tổng thống nước nào mới lên, kinh tế ở đâu đang phất, nàng đều biết cả. Trong đó, đặc biệt nhiều những câu chuyện về thủ tướng Nga Putin - người mà Giang luôn tôn sùng như thần tượng.

“Người đàn ông mà Giang ao ước là một người đàn ông “flexible” chứ không quá thiên về một cá tính mạnh nào. Một người vừa truyền thống, vừa hiện đại. Giang coi trọng tự do cá nhân, mỗi người được thể hiện cái Tôi và quan điểm của mình nên ghét nhất là tuýp đàn ông gia trưởng " - Hương Giang

Thế rồi Giang trở về sau khi lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu. Cũng chẳng thay đổi gì, từ chân đến tóc. Vẫn giầy bệt, áo thể thao, không tô son, không dép guốc. Có lần Giang đi học về, thấy tôi đứng ở đường, nàng vẫy vẫy gọi: “Chị có thích về với em không, em đèo chị về được đấy. Nhưng em chỉ đi xe đạp thôi, không có xe máy đâu”; “Sao thi Hoa hậu về lại không mua xe máy đi cho hợp?”; “Chẳng liên quan, em là chính em chứ!”.

Giang là chính Giang, vì vậy, dù không tô son, không mặc đồ hiệu Giang vẫn đẹp. Giang đẹp vì một tâm hồn yêu tri thức và khát khao hiểu biết. Giang đẹp vì sự thân thiện chan hòa với mọi người, không phân biệt. Giang đẹp vì ý thức tự chủ mãnh liệt, sự tự tin vươn lên, mà không phải bất cứ cô gái tỉnh lẻ nào cũng có được khi tồn tại ở Hà Thành.

Giang không đặt nặng những thứ hào quang xung quanh các cuộc thi sắc đẹp. Với Giang, thi Hoa hậu cũng như thi Học sinh giỏi. Thi để biết mình kém điều gì, cần thay đổi mình đến đâu. Thi để làm cho bản thân mình tốt hơn, cũng là để cuộc sống có thêm trải nghiệm. Nàng đủ thông minh để không đặt cuộc đời mình dưới bàn cân nhan sắc.

Nhưng có lẽ thứ làm tôi trân trọng nhất ở Giang là tình yêu tha thiết mà Giang dành cho mẹ. Ngôi nhà không có bóng dáng đàn ông, những năm tháng chỉ có 3 mẹ con ôm ấp nhau đã in sâu trong ký ức, khiến mỗi lúc nhắc đến mẹ dường như giọng Giang đều nghẹn lại.

 
Hương Giang: Nàng lọ lem đã tìm thấy hoàng tử ảnh 2

Ngày rời Thủ đô, Giang bảo: “Em không xa Hà Nội vì đại gia, vì tiền như người ta nói, chẳng qua vì bệnh thấp khớp luôn khiến em đau mỗi lúc trời lạnh. Em thật sự không muốn xa gia đình, xa mẹ”. Giang cũng tự ý thức rằng: “Sài Gòn sẽ mở ra những chân trời rất mới” nhưng “cần học đã”.

Thế rồi Sài Gòn đã đem Giang đến ngày hôm nay với tất cả những điều kì diệu. Đó là top 15 Hoa hậu thế giới, đó là danh hiệu Người phụ nữ đẹp nhất Châu Á, đó là vị trí số 1 trong hàng Siêu mẫu Việt. Nhưng Sài Gòn cũng biến Giang thành một nhân vật giải trí với đầy đủ chuyện hỉ nộ ái ố, yêu đương, chia cắt tầm phào.

Nhiều người xì xào: “Giang PR mình bằng tình yêu đấy!”. Tôi thì biết Giang không thế. Chỉ có điều Giang yêu thương rất nhiều và rất chặt, yêu đến nỗi khó giấu diếm cảm xúc của mình, yêu đến mức muốn hét lên với cả thế giới.

Trong quan niệm của Giang, tình yêu không đơn giản và sáo rỗng như hai từ “đại gia – chân dài”, đó là một hành trình đầy rung cảm và niềm khắc khoải.

Giang đã tự vẽ cho mình những chân trời rất cao và rất xa – những chân trời mà có thể trong giấc mơ trước kia, nàng Lọ Lem ấy cũng chưa bao giờ nghĩ tới.

Và cũng như kết thúc của mọi câu chuyện cổ tích có hậu, là đám cưới của Giang và chàng hoàng tử của Giang. Cầu chúc cho hoàng tử ấy sẽ luôn hiện hữu trong những giấc mơ ấm áp, để nàng mãi hạnh phúc, đủ đầy, ấm êm như lúc này…

Yên Phong
Lửa Ấm

MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.