Miranda Lambert - nữ hoàng dòng nhạc đồng quê năm 2010

Miranda Lambert - nữ hoàng dòng nhạc đồng quê năm 2010
Dẫn đầu đề cử Giải âm nhạc đồng quê 2010 với chín đề cử, Miranda Lambert đã xuất sắc đánh bại những ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng như Antebellum, Carie Underwood… để giành giải thưởng danh giá Album của năm với Revolution (Cách mạng). Đây là album mới nhất của Miranda do Frank Liddell và Mike Wrucke sản xuất.

Phát biểu khi nhận giải, Lambert xúc động nói: “Album Revolution thật sự là cuộc cách mạng trong cuộc sống của tôi vào năm nay”.

The house that built me (Ngôi nhà đã nuôi lớn tôi) do Miranda trình bày đã xuất sắc nhận giải video của năm đồng thời mang về cho bộ đôi nhạc sĩ Tom Douglas và Allan Shamblin giải ca khúc của năm xuất sắc nhất.

Trong khi đó, “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift chỉ nhận được một đề cử giọng ca nữ của năm và được kỳ vọng sẽ chiến thắng tại hạng mục này, lại để thua Miranda Lambert. Đây cũng được xem là hạng mục khó khăn nhất của Miranda khi cô phải đánh bại những "công chúa", "nữ hoàng" của dòng nhạc đồng quê như Martina McBride, Reba McEntire, Taylor Swift và Carrie Underwood.

Tuy nhiên, tại hạng mục quan trọng nhất nghệ sĩ của năm, Miranda đã vuột mất cơ hội vào tay nam ca sĩ Brad Paisley.

Mặc dù ra về trắng tay nhưng Taylor Swift vẫn gây ấn tượng với màn trình diễn ca khúc Back to december (Trở lại tháng mười hai) - Ảnh: Getty Images
Mặc dù ra về trắng tay nhưng Taylor Swift vẫn gây ấn tượng với màn trình diễn ca khúc Back to december (Trở lại tháng mười hai) - Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, đêm trao giải còn vinh danh Blake Shelton với giải giọng ca nam của năm, ban nhạc Zac Brown với giải nghệ sĩ mới của năm, Lady Antebellum với giải ban nhạc của năm, Sugarland giành giải cặp song ca của năm, giải nhạc sĩ của năm được trao cho tay guitar Mac McAnally và giải sự kiện âm nhạc của năm đã thuộc về hit Hillbilly Bone của Blake Shelton và Trace Adkins.

Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Carrie Underwood và Brad Paisley vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn chương trình tại lễ trao giải năm nay. Đặc biệt, đêm trao giải nhạc còn có sự góp giọng của nữ diễn viên từng giành giải Oscar Gwyneth Paltrow với các khúc Country strong (Sức mạnh của nhạc đồng quê) nằm trong bộ phim cùng tên sắp phát hành của cô.

* Taylor Swift nhận giải Nhạc sĩ nhạc đồng quê của BMI

Ngay khi ra mắt thành công album mới Speak now (Nói ngay), Taylor Swift tiếp tục lập kỷ lục là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử vinh dự nhận giải Nhạc sĩ nhạc đồng quê của năm tại lễ trao giải BMI (tổ chức của gần 300.000 nhạc sĩ, nhà sản xuất, phát hành âm nhạc uy tín toàn thế giới) vừa diễn ra tại Nashville, Mỹ.

Taylor Swift xúc động khi nhận giải thưởng và cây đàn guitar vì có những sáng tác xuất sắc - Ảnh: AP
Taylor Swift xúc động khi nhận giải thưởng và cây đàn guitar vì có những sáng tác xuất sắc - Ảnh: AP.

Taylor Swift đã được trao giải thưởng này vì những sáng tác xuất sắc như Fifteen (Mười lăm), White horse (Bạch mã), You belong with me (Bạn thuộc về tôi) và Best days of your life (Những ngày tuyệt vời nhất cuộc đời anh).

Giải Nhạc sĩ dòng nhạc đồng quê của năm của BMI từng được trao cho Miranda Lambert, Dave Haywood và Charles Kelley của ban nhạc Lady Antebellum, Zac Brown, Luke Bryan, Eric Chruch, Kristian Bush của Sugarland, Toby Keith và Keith Urban. Ngoài một huy chương danh dự của BMI, Taylor Swift còn nhận được một cây đàn guitar. Phát biểu khi nhận giải, Taylor Swift vô cùng xúc động: “Đây là một tuần lễ thật ngọt ngào với tôi”.

Trước đó, album mới của Taylor Speak now (Nói ngay) phát hành được 1 triệu bản ngay trong tuần đầu tiên. Cũng với album này, Taylor Swift lập kỷ lục là nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có 11 ca khúc nằm trong một album cùng xuất hiện trên bảng xếp hạng âm nhạc của tạp chí Billboard.

Theo Thiên Hương
Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.