Nhiều bất ngờ ở Harry Potter 7

Ba nhân vật chính trong buổi ra mắt tại London
Ba nhân vật chính trong buổi ra mắt tại London
TP - Bối cảnh phim không diễn ra ở ngôi trường phù thủy Poudlard, ít hành động hơn và yếu tố tình cảm giữa hai nhân vật chính khiến fan không khỏi bất ngờ.

>> Hé lộ những hình ảnh mới nhất về “Harry Potter 7”

Ba nhân vật chính trong buổi ra mắt tại London
Ba nhân vật chính trong buổi ra mắt tại London .

Cuốn sách cuối cùng Harry Potter và bảo bối tử thần được chuyển thể thành hai phần phim. Phần 1 vừa ra mắt tưng bừng tại London, với sự hiện diện của dàn diễn viên và cả nữ nhà văn J.K.Rowling - bà xuất hiện với vai trò nhà sản xuất. Phim chính thức ra rạp Bắc Mỹ ngày 19-11.

Trong tập phim này, ba nhân vật chính Harry Potter, Ron và Hermione được giao nhiệm vụ phá hủy Trường sinh linh giá, nơi cất giữ bí mật về sự bất tử của Voldemort. Nhiệm vụ càng trở nên nguy hiểm hơn khi không có sự trợ giúp của thầy Dumbledore và các giáo sư. Cuộc chiến cam go càng chứng tỏ tình cảm giữa những người bạn, và bước lột xác từ những cô cậu phù thủy thành người lớn.

Phần 7 được phép thêm thắt nhiều gia vị hơn so với cuốn sách của nữ văn sĩ Anh J. K. Rowling: Người hâm mộ đặc biệt bị thu hút từ đoạn múa thoát y gần như toàn bộ của nàng Hermione (Emma Watson). Nụ hôn cháy bỏng với Harry Potter cũng tạo hiệu ứng không nhỏ ngay trong cộng đồng mạng.

“Tôi bị gài bẫy. Tôi luôn nghĩ rằng đó sẽ là giờ phút dịu dàng và đầy cảm xúc, bỗng nhiên nụ hôn mạnh mẽ này khiến tôi ngạc nhiên. Tôi cảm thấy mình hơi ngố, nhưng không có gì phải phiền lòng. Bởi hàng nghìn người đàn ông sẵn sàng gãy tay để được ở vị trí của tôi”, Daniel Radcliffe kể sau khi phim đóng máy.

Harry Potter 7 bớt hành động hơn các phần trước
Harry Potter 7 bớt hành động hơn các phần trước.

Sự thay đổi khiến bộ phim đậm chất nội tâm và tâm lý hơn. “Phần phim này trở nên ấm cúng, sâu lắng hơn. Tôi thích sự khác biệt này”, nhà sản xuất David Heyman nói. Về phần mình, đạo diễn David Yates tâm đắc nhịp điệu phần Harry Potter 7. Ông quyết tâm mang đến cho Harry Potter làn gió mới, ít quan tâm tới tính thương mại hơn. “Quyết định của tôi là làm phim dựa trên nền tảng thuần nghệ thuật. Tôi từng làm hai tập phim (phần 5, 6), và tôi phải bỏ lại nhiều thứ mình thích. Tôi bị sức ép từ người hâm mộ rất nhiều”.

Sự lựa chọn mới lại không thuyết phục dư luận cho lắm. Tạp chí Variety nhận xét, phần giữa phim có thể khiến khán giả thấy nhàm chán. Tờ The Times của Anh khẳng định “phim thiếu cú đấm quyết định”. Đạo diễn David Yates thanh minh, tuy lượng cảnh hành động không nhiều, nhưng không vì thế mà phim mất đi tính hấp dẫn. Ở phần này, ông thường xuyên đặt máy quay trên vai, giống cách quay phim tài liệu đầy sống động.

Dù dự định ra mắt Harry Potter và bảo bối tử thần bằng phiên bản 3D, cuối cùng đạo diễn tuyên bố lỗi hẹn, do không đủ thời gian. Người hâm mộ được đền bù ở phần thứ hai của Harry Potter và bảo bối tử thần với phiên bản 3D, hứa hẹn hoành tráng hơn, ra mắt tháng bảy sang năm.

Về diễn viên, ngoài bộ ba chính, thì diễn xuất của diễn viên gạo cội Ralph Fiennes được đánh giá tốt. Ralph hoàn toàn nhập vai Voldemort, đến nỗi khiến cả đoàn làm phim phát hoảng. “Ralph thực sự đáng sợ khi cậu ấy vào vai Voldemort- một diễn viên xuất sắc cho các vai phản diện”, đạo diễn David nhận xét.

Thủy Trúc
(Theo Allocine, Reuters)

MỚI - NÓNG