Đức Anh và bê bối tại Vietnam Idol

Đức Anh biểu diễn tại Việt Nam Idol. Ảnh: Vietnamidol.com
Đức Anh biểu diễn tại Việt Nam Idol. Ảnh: Vietnamidol.com
TP - Vừa chia tay vòng chung kết Việt Nam Idol, Đức Anh “nổi đình đám” khi đoạn ghi âm những lời lẽ phản cảm, đụng chạm đến báo chí và các thí sinh khác của anh được tung lên mạng.

> Đức Anh chia tay VietNam Idol bằng scandal chửi thề? 

Hai tháng trước, loạt ảnh Đức Anh trong trang phục và tư thế lạ cũng đã được công bố ngoài mong muốn của khổ chủ. MC, diễn viên kiêm ca sĩ Đức Anh giải trình về xì-căng-đan mới.

Đức Anh biểu diễn tại Việt Nam Idol. Ảnh: Vietnamidol.com
Đức Anh biểu diễn tại Việt Nam Idol. Ảnh: Vietnamidol.com.

Trong đoạn ghi âm cuộc điện thoại dài 15 phút, hầu như chỉ nghe thấy tiếng của Đức Anh, thi thoảng có tiếng của một nam giới khác, không liên quan đến nội dung cuộc nói chuyện. Đoạn ghi âm này bị nick lynklee… đưa lên YouTube vào khoảng 17 giờ ngày 23-11, khoảng 4 giờ đồng hồ trước buổi công bố thí sinh bị loại được truyền hình trực tiếp.

Đức Anh cho biết, cuộc điện thoại bị ghi âm diễn ra vào buổi sáng cùng ngày tại phòng ngủ của các thí sinh nam, lúc đó trong phòng còn 2 thí sinh nữa. Anh cho hay, chỉ biết sự việc khi buổi công bố thí sinh bị loại (chính là Đức Anh) đã xong xuôi.

Và trong chiều 24-11, BTC cuộc thi đã có cuộc làm việc với Đức Anh để có hướng xử lý chính thức. Trao đổi với Tiền Phong chiều 24-11, Đức Anh khẳng định bản thân đã rõ người nào ghi âm và những người nào post đoạn ghi âm lên mạng và đó không phải là người bạn nói chuyện điện thoại.

“Tôi có cách giải quyết bức xúc riêng của tôi. Có thể là nó chưa được văn minh nhưng chuyện đấy chỉ diễn ra giữa tôi và người tôi tin tưởng. Chuyện thu lén tôi nghĩ cũng hơi vi phạm pháp luật. Giờ tôi đứng ra xin lỗi thì một phần tôi cũng chẳng biết xin lỗi vì cái gì. Bởi bây giờ nếu mình xin lỗi, hứa sẽ không bao giờ nói bậy hay như thế nào thì cũng rất khó. Vì thực ra những lời lẽ đấy chỉ là bột phát nhất thời”.

"Khi tôi còn ở trong cuộc thi, có rất nhiều nguồn dư luận muốn tôi out, rồi căm thù ai bình chọn cho tôi, có tôi thì không xem chương trình nữa…" "Bây giờ tôi đi rồi, mọi người sẽ không phải bức xúc nữa. Tôi nghĩ đến giai đoạn mệt mỏi quá rồi, thì mình cũng nên dừng chân."  - Đức Anh thanh minh.

Lý giải về việc coi thí sinh cùng dự thi như gia đình nhưng lại có những phát ngôn không đẹp về một vài thí sinh, Đức Anh: “Tôi là người sống rất thẳng thắn. Chính tôi đang rất sốc vì các bạn ấy lại lên báo phát biểu như vậy”. Số là anh bức xúc vì những nhận xét và dự đoán Đức Anh sẽ bị loại của một vài thí sinh lọt vào top 10 Việt Nam Idol trên một tờ báo mạng.

Trong cuộc điện thoại bị công khai trên mạng, Đức Anh có hé lộ: “Nhà em vẫn đang đầu tư và muốn cho em vào được top 5 như đúng với ước nguyện của em. Khán giả bình chọn chả được mấy”. Hỏi Đức Anh chuyện thế nào là “nhà em đầu tư” và “đấu tranh cho em”, anh lý giải: “Gia đình bảo, nếu muốn vào top 5, thì mọi người huy động phiếu bình chọn cho tôi. Cái đấy thì tôi nghĩ ai cũng làm, không làm gì sai trái ngoài việc nạp tiền điện thoại và bình chọn cho mình. Cũng như người khác yêu quý tôi cũng làm như vậy”. Theo Đức Anh việc này nếu có gì khuất tất thì bộ phận kiểm tra bình chọn của cuộc thi đã ngăn chặn rồi.

Về phát ngôn trong đoạn băng “Em bị loại thì mọi người cũng chẳng có cái gì để mà nói nữa”, Đức Anh thanh minh: “Khi tôi còn ở trong cuộc thi, có rất nhiều nguồn dư luận muốn tôi out, rồi căm thù ai bình chọn cho tôi, có tôi thì không xem chương trình nữa… Bây giờ tôi đi rồi, mọi người sẽ không phải bức xúc nữa. Tôi nghĩ đến giai đoạn mệt mỏi quá rồi, thì mình cũng nên dừng chân”.

Cũng trong thời gian dự thi Việt Nam Idol, Đức Anh còn bị lộ loạt ảnh trong những trang phục và tư thế lạ mắt. “Tôi nghĩ càng ngày cái scandal mà mọi người muốn dành cho tôi càng chuyên nghiệp hơn. Trước thì người ta ghép ảnh, còn bây giờ thu âm trộm, không biết sau này liệu mình có bị đặt camera trộm không(!) Nói chung tôi đang rất sợ, vì mình chưa là gì mà cứ bị như thế này. Ở ta chưa có sự gọi là rõ ràng cho những người chuyên đi ăn cắp cuộc sống đời tư của người khác”.

Từ sự việc, Đức Anh rút ra: “Mình cũng phải cẩn thận hơn vì bây giờ mình đã là tâm điểm của một bộ phận dư luận nhất định, thì mình phải làm sao sống dè dặt hơn. Đấy cũng là thiệt thòi nhưng theo nghề thì phải chịu thôi”.

Tiên trách kỷ, hậu trách… hoàn cảnh. Nếu những người (đã xác định bản thân là) của công chúng chịu khó trau dồi văn hóa, nhân cách, chắc hẳn ít có khả năng sa vào những xì-căng-đan dở khóc dở cười.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG