Đức Tiến - Mong ngày về bên vợ yêu

Đức Tiến - Mong ngày về bên vợ yêu
TP - Đức Tiến bước sang nghề diễn từ catwalk. Cưới một hoa hậu, anh tự hào vì hạnh phúc có được từ yêu thương chân thành.

Xa vợ, anh sống có khó khăn không?

Bình Phương phải tiếp tục học và tôi chưa thể xa Việt Nam nên tạm thời chúng tôi đang xa nhau. Mọi chuyện, từ công việc đến sức khỏe, tôi phải tự gói ghém lấy. Bệnh thì cũng uống thuốc để cố mà đi làm. Trước khi cưới tôi cũng quen sống một mình rồi...

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, sau này lại làm một nghề khác hẳn...

Ngày xưa, học xong lớp 12 tôi thi Kinh tế và Tiếp viên hàng không. Thực ra khi đó vẫn chưa đủ tự tin, muốn học ôn một năm nữa, nhưng ba tôi không nhiều tiền để lãng phí một năm ôn thi như vậy nên tôi thi luôn. Tôi rất buồn khi thi trượt cả hai ngành, nên lại cố thi đậu vào trường kỹ thuật để ba vui. Vào học mới thấy không hợp, đầu óc tôi rất bay bổng mà phải làm quen với toàn con số, dòng diện, chip điện tử, nhà xưởng…

Đến năm thứ 3, tôi đi làm người mẫu tại Sài Gòn. Vừa đi học, vừa đi làm nên khá vất vả. Ba mẹ tôi không cho nghỉ học để đi làm người mẫu. Đến năm thứ 4 tôi mới có thể tự lập, cũng cố lấy cái bằng, như một món quà dành cho ba.

Từ nghề người mẫu, anh đến với nghề diễn viên như thế nào?

Vai diễn đầu tiên của tôi là một vai nhỏ trong phim truyền hình dài tập Lời thề đất Mũi, tôi vào vai một người nước ngoài. Mê lắm, đạo diễn mời là đi nhuộm tóc vàng, uốn quăn luôn. Tóc tôi bị hỏng từ ngày đó đến giờ. Sau đó đạo diễn Võ Việt Hùng mời tôi đóng Như chuyện trầu cau hai tập, p của đạo diễn Lưu Trọng Ninhhát sóng trên VTV3. Sau đó tôi hụt vai chính trong Dốc tình.

Casting xong anh Ninh lại giao vai chính cho diễn viên khác, tôi chỉ được đóng vai thứ chính. Lúc đó nông nổi, nghe nói qua nói lại, tôi thôi luôn. Nếu có cơ hội làm lại, tôi sẽ không hành xử như vậy. Nhưng sau chuyện đó mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Tôi tham gia Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Sài Gòn Love Story, Tôi là ngôi sao… và gần đây nhất là Chuyện tình đảo ngọc.

Là diễn viên, anh được gì?

Được sống nhiều cuộc đời. Được tặng niềm vui cho người thân và khán giả của tôi. Nghề diễn cho tôi cuộc sống như ngày hôm nay, tôi xây được cho hai vợ chồng một căn nhà đủ đẹp và ấm cúng trước khi kết hôn. Đủ tiền để làm những điều mình thích, là chỗ dựa cho Bình Phương khi cô ấy cần.

Gặp anh ngoài đời, tôi tự hỏi tại sao anh luôn được chọn vào vai phản diện?

Vai phản diện đầu tiên Vòng xoáy tình yêu, tôi đã lột bỏ tất cả những gì của mình để nhập vai. Rất may bộ phim thành công, kể từ đó mọi người cứ nhìn thấy Đức Tiến là thấy vai ác, vai đểu… và có vẻ như đạo diễn rất an tâm khi giao vai phản diện cho tôi (cười).

Sắp tới anh có mong được nhận vai chính diện không?

Có chứ. Nhưng tôi vẫn nhận vai phản diện, chỉ tránh những vai lặp lại mình. Tôi muốn trải nghiệm nhiều nhât vật khác nhau. Vai chính của tôi trong Xin lỗi tình yêu đa tính cách, anh chàng đa tình, nhưng sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Tôi vẫn nhận vai phản diện trong Chuyện tình đảo ngọc là vì thấy đạo diễn, nhà sản xuất và bối cảnh phim rất thú vị. Vai của tôi được đánh giá tốt nhờ đầu tư nghiêm túc trong diễn xuất.

Những diễn viên từng làm người mẫu thường bị nghi ngờ về khả năng diễn xuất, bị cho là nghiệp dư...

Nói vậy thì các diễn viên chuyên nghiệp cũng phải buồn, bởi điểm lại những diễn viên đang nổi tiếng hiện nay sẽ thấy rất nhiều người cũng xuất phát từ ngành nghề khác, chứ không phải ai cũng được đào tạo từ ngành diễn viên ra. Chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp là do đạo diễn, và sự lao động nghiêm túc của người diễn viên. Rất nhiều người đã thành công không học chính quy về diễn xuất như chị Mỹ Duyên, Hồng Ánh...

Anh có mong một vai diễn có nhiều đất diễn hơn không?

Có một phim mà tôi cùng chị Việt Trinh đang ấp ủ, dự kiến 2011 sẽ bấm máy. Có nhiều vai thú vị mà tôi đang được cân nhắc để vào một vai trong đó. Tôi rất hy vọng. Thời gian qua tôi làm mất lòng khá nhiều người, nhưng buộc phải từ chối vì những vai diễn được mời na ná nhau, không hay hơn các vai trước nữa. Nhiều người nghĩ mình chảnh chọe. Nhưng tôi không còn cách nào khác.

Vợ chồng Bình Phương - Đức Tiến
Vợ chồng Bình Phương - Đức Tiến.

Sau nhiều năm sống ở Sài Gòn, anh thấy mình thế nào?

Mỗi ngày tôi thấy mình chín chắn và sống thoải mái hơn, chấp nhận cuộc sống dễ dàng hơn và không nhất thiết phải có bằng được mọi thứ. Tôi hài lòng với những gì mình có được. Dù vẫn phấn đấu để trưởng thành hơn mỗi ngày.

Ba mẹ chia tay khi Tiến còn rất nhỏ, điều đó tác động đến anh như thế nào khi quyết định kết hôn?

Cũng nhiều lúc tôi sợ mình đi theo vết xe đổ của ba mẹ chăng, nhưng cứ sợ thì sẽ không bao giờ có hạnh phúc, không bao giờ có gia đình. Vẫn nghĩ đấy, nhưng cũng thấy ngày mai xa xôi lắm, vậy cứ sống trọn vẹn cho hôm nay đi. Có thể ngày mai mình, hay những người thân của mình sẽ không còn nữa, vậy thì hôm nay hãy sống yêu thương trọn vẹn vì họ.

Cuộc sống của một người đàn ông mới kết hôn thế nào?

Chắc chắn phải có trách nhiệm hơn. Không chỉ làm việc hay sống cho riêng mình nữa, làm gì cũng nghĩ đến vợ, quan tâm đến cảm xúc của cô ấy và bắt đầu... học cách chơi với trẻ con.

Nhiều người nghi ngờ rằng Đức Tiến và Bình Phương sẽ có kết cục giống Quang Dũng và Jennifer Phạm, anh có chạnh lòng không?

Chuyện của anh Dũng và Jenny làm tôi suy nghĩ chín chắn hơn và chăm chút hơn cuộc sống gia đình. Chia tay là điều không ai muốn. Nên hãy nâng niu hạnh phúc ngay từ hôm nay.

Có khi nào hai bạn gặp những căng thẳng không thể giải quyết được không?

Phương và tôi đều thống nhất rằng mọi mâu thuẫn đều phải được giải quyết trước khi... đi ngủ. Vợ tôi không muốn lúc ngủ phải mang theo đau khổ, dằn vặt, về những chuyện không vui. Thế nên sẽ nói hết, tranh cãi thì tranh cãi hết, trước khi ngủ. Ngày mai sẽ phải là một ngày vui vẻ. Nên chúng tôi chưa bao giờ có gì là không giải quyết được.

Anh có định qua Mỹ, hay Bình Phương sẽ trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp?

Chúng tôi đã có những kế hoạch cho cuộc sống. Tôi sẽ còn một năm ở Việt Nam, nếu không có gì thay đổi thì năm 2012 sẽ đi Mỹ và có những kế hoạch cụ thể cho gia đình mình.

Nam Anh
Nam Châm

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG