Quách Ngọc Ngoan: Không quan tâm dư luận

Quách Ngọc Ngoan
Quách Ngọc Ngoan
TP - Sau hai phim điện ảnh Khát vọng Thăng Long và Long Thành cầm giả ca, Quách Ngọc Ngoan nay tất bật với các dự án phim truyền hình.

>> 'Khát vọng Thăng Long': Khát vọng bình yên

Quách Ngọc Ngoan
Quách Ngọc Ngoan.

Nghe nói Quách Ngọc Ngoan chạy sô bốn phim truyền hình một lúc?

Tôi vừa hoàn thành bộ phim Trốn tết năm tập của đạo diễn Phi Tiến Sơn, đã chiếu trên kênh SCTV. Một phim 30 tập khác vừa đóng máy - Lạc lối. Hiện tôi chỉ còn quay Hoàng tử ăn mày 40 tập và Ông trùm khoảng 30 tập của hãng phim Việt. Đây là phim về Năm Cam, Ngoan vào vai Hải bánh.

Nói chạy sô bốn phim cũng hơi quá, thực ra mình làm theo kiểu gối đầu. Trốn tết rất ngắn, quay khoảng 10 ngày. Lạc lối quay khoảng 3/4 mới nhận tiếp Hoàng tử ăn màyÔng trùm. Riêng Ông trùm mới quay trước một tập, tháng Tư tới tiếp tục, vì thế mới dám nhận.

Anh có cân nhắc cẩn thận, vì dù sao cũng có chút danh rồi?

Phim bây giờ rất nhiều, diễn viên hầu như ai cũng tham cả. Tôi muốn hướng đến tính chuyên nghiệp, nên không dám nhận quá nhiều. Với tôi, tiêu chí nhận phim trước hết phải là vai diễn có hợp không. Thứ đến, kịch bản có cuốn hút hay không. Sau cùng mới đến đạo diễn là ai, có quan tâm đến diễn xuất của diễn viên hay chỉ quan tâm tiến độ nộp phim cho nhà sản xuất.

Vai Hải bánh khác nhiều so với các vai diễn trước của anh?

Đây là vai tôi rất thích, một tay xã hội đen đểu cáng, máu lạnh. Nhân vật nhiều đất diễn, cũng là tuyến chính của phim.

Với loại vai này, tôi diễn nhiều bằng cơ mặt, mắt. Hình thể thì tùy theo tình huống. Thoại quan trọng không kém, phải làm sao cho ra thoại của một tay giang hồ.

Tiếng vang của hai vai diễn là bệ phóng của anh?

Có thể nói hai vai diễn Khát vọng Thăng Long và Long thành cầm giả ca tạo bước đệm cho tôi trong các vai diễn sau này. Qua mỗi vai mới tôi luôn dồn sức, mọi người có thể nhận thấy sự tiến bộ của Ngọc Ngoan. Trước mắt có mấy lời mời phim điện ảnh, nhưng chỉ dừng ở mức gặp gỡ, tìm hiểu nhân vật, diễn thử. Tôi cũng cố gắng hoàn thành hai phim truyền hình trước khi nhận một vai diễn điện ảnh nào đó năm nay.

Hiện anh còn thời gian dành cho nghề người mẫu và sinh viên?

Song song với thời gian quay phim, tôi vẫn làm người mẫu chụp hình. Còn diễn trên sàn catwalk thì không có thời gian. Tôi cũng bảo lưu ngành diễn viên ở trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh TP HCM rồi. Nếu học tiếp có lẽ tôi sẽ theo ngành khác.

Anh có dự định nào đặc biệt cho năm mới?

Rất nhiều dự định cả công việc lẫn chuyện riêng, nhưng sợ nói trước bước không qua. Nhân đây, Ngoan muốn gửi lời chúc đến độc giả báo Tiền Phong có cái tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, một năm mới 2011 nhiều hạnh phúc, may mắn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG