MC Phan Anh: Tôi không hiền như Táo Dân

MC Phan Anh: Tôi không hiền như Táo Dân
TPO - Nhiều người cho rằng, MC Phan Anh có khuôn mặt không ăn hình, tính cách kiêu căng và khó gần. Nhưng không phải thế. Anh chàng này đang là MC khá ăn khách, nói cực nhiều, vô cùng thân thiện nếu đã hiểu và thân nhau.

Một năm mới đã đến, Phan Anh có dự định thay đổi hình ảnh của mình cho mới mẻ hơn trước công chúng?

Vạn vật luôn vận động và đổi mới. Phan Anh cũng là một cá thể của cuộc sống này, không vận động, đổi mới thì làm sao phát triển được. Tuy nhiên, mình không quan niệm đó là việc phải liên tục thay đổi hình ảnh. Người nghệ sỹ rất khó khăn mới tạo được một hình tượng trong lòng khán giả tại sao lại cứ phải thay đổi. Giữ được hình tượng đó mới gọi là khó chứ!

Anh định đi ngược lại trào lưu?

Không phải là như thế và Phan Anh cũng chẳng phản đối những người luôn biết cách tạo ra cho mình sự mới mẻ, có thể đó là phong cách của họ. Họ được yêu mến vì điều đó. Kể cả câu trả lời ở trên mình có khẳng định là mình không bao giờ thay đổi đâu. Chỉ có điều cách của mình là từ từ, không phải chỉ đơn giản là sự đổi mới hời hợt hình thức. Nếu những ai trông chờ sự thay đổi của Phan Anh dạng “lột xác”, “hoàn toàn”.. thì đành bị thất vọng rồi.

Nghe có vẻ an toàn và “sạch” quá! Làm giải trí mà cứ như thế thì cũng nhạt nhỉ!

Cuộc sống muôn hình vạn trạng. Thế giới giải trí cũng vậy thôi! Có người thích mạo hiểm, rủi ro. Có người thì thích an toàn, nhàn nhạt.. Cái gì chẳng có giá của nó. Cố gắng lựa chọn giải pháp dung hòa là tốt nhất. Chứ cứ thái quá về một thái cực thì sẽ bất bình thường. Mình có phong cách của riêng mình và có được những sự yêu mến từ phong cách đó, vậy thì tại sao lại cứ phải cố đi bắt chước ai? Nghề làm dâu, Phan Anh nghĩ đâu nhất thiết (và chẳng thể nào) làm hài lòng đủ.. trăm họ được.

Chương trình Vietnam Idol năm vừa rồi có thể nói là rất thu hút, nhưng sự thu hút đó đến từ khá nhiều lời chê bai. Là người trong cuộc, Phan Anh có thanh minh điều gì?

Thanh minh để được điều gì? Phan Anh thấy có rất nhiều người nghi vấn liệu có sự giàn xếp đằng sau mỗi chương trình? Có giải thích cũng thế cả thôi nếu không có đủ sự tin tưởng. Vì lời nói cũng chỉ là lời nói! Tuy nhiên, Phan Anh muốn nói một điều rằng: Chẳng ở đâu có sự công bằng tuyệt đối cả! Và ban tổ chức ở bất kể cuộc thi nào đều có thể tác động nhất định đến kết quả bằng cách này hay cách khác. Nhưng quan trọng hơn là kết quả chung cuộc có hợp lòng người không.

MC Phan Anh: Tôi không hiền như Táo Dân ảnh 1

Ví dụ như thế nào?

Thì chẳng hạn như trong cuộc phỏng vấn này, nếu bạn yêu quý Phan Anh có thể bạn sẽ không hỏi những câu hỏi khó...Còn với người khác, rất có thể bạn sẽ “chém” tới cùng. Điều đó đâu có ai cấm được và cũng đâu có thước đo?

Vậy bản thân Phan Anh phản ứng thế nào trước một số lời chê dẫn Idol “vô duyên”, “nhạt”, “ăn nói lung tung bỗng trở nên nổi tiếng”...

Thì trong “trăm họ” cũng có một số họ nghĩ như vậy. Mình không hợp với văn hóa, phong cách giải trí của họ thì mình đành xin lỗi chứ biết làm sao? Tất nhiên, “tiên trách kỷ hậu trách nhân”, Phan Anh cũng đã tự nhìn nhận bản thân để xem lại những gì mình làm, những gì mình nói. Có cái mình có thể rút kinh nghiệm, có cái thì không đáng quan tâm.

Nhưng mà xem xong rồi thì vẫn nhớ lời khuyên của các anh chị trong ban tổ chức “Em cứ phát huy phong cách ấy để phục vụ cho đa số những người đang yêu thích mình đi đã. Chứ bản lĩnh không vững vàng rồi có ngày lại “ở đây bán cá tươi” đấy”. Bản thân Phan Anh hài lòng về sự xuất hiện của mình trong Vietnam Idol. Không chiếm đất và không nổi bật ở những vòng đầu. Không nhí nhố nhưng cũng không quá nghiêm túc. Hoàn thành vai trò người anh của các thí sinh và cũng có sự đổi mới, hoàn thiện sau từng đêm Gala.

Có lỗi nào trong chương trình này mà anh không muốn nhắc đến?

Đã không muốn nhắc đến thì dại gì lại khơi ra nữa (cười). Tuy nhiên, nói vui vậy thôi, Phan Anh sẵn sàng đối diện với bất kể sơ suất nào đã xảy ra trong suốt cuộc thi. Không nhìn thẳng vào sự thật thì làm sao tiến bộ được.

Còn điều anh hài lòng nhất?

Giữ được sự công bằng, tình yêu, và cảm xúc thật trong một chương trình truyền hình có nhiều tính thực tế.

Anh có tham gia chương trình Táo Idol cuối năm, nếu là Ban Giám Khảo anh sẽ chấm cho Táo nào?

Nói tham gia nghe to tát quá. Thực ra, vai của Phan Anh phát sinh vào phút cuối và Phan Anh cũng chỉ có 30 phút để ghi hình trước khi bay vào Sài Gòn nên mãi tận tối 30 mới được xem. Phải nói rằng phần trình diễn của các Táo rất là hóm hỉnh và mình thích nhất là phần liên quan đến Táo Văn hóa xã hội do nghệ sĩ Tự Long đảm nhiệm. Tuy nhiên, nếu để chấm Idol thì rất khó. Có điều, Phan Anh sẽ không chọn chấm Táo Dân như “anh Hoàng”. Táo Dân như vậy là hiền lành quá, nhẫn nhịn quá...cần phải có tiếng nói mạnh mẽ hơn, hành động quyết liệt hơn.

MC Phan Anh: Tôi không hiền như Táo Dân ảnh 2

Dù gì thì anh cũng đã gọi là góp mặt? Nếu năm sau đạo diễn giao cho anh một vai Táo, anh có can đảm nhận lời?

Bạn hài hước quá (cười lớn). Tôi không có khiếu hài hước đến như vậy. Ở đời phải biết mình là ai chứ. Nhưng mà, biết đâu đấy.. ai đánh thuế ước mơ đâu.

Anh nói như vậy, nhưng sang tháng sau bộ phim Cầu vồng tình yêu, bộ phim truyền hình mà anh tham gia vai chính cũng sẽ trình chiếu rồi. Anh đánh giá về khả năng diễn xuất của mình như thế nào?

Cũng tàm tạm và hi vọng lại nhận được “những dư luận trái chiều” như Idol. Thật sự Phan Anh đang rất hào hứng với việc đóng phim. Nó mang lại cho mình nhiều trải nghiệm mới mẻ. Trong tháng này, Phan Anh sẽ tập trung nốt cho những cảnh quay cuối cùng của Cầu vồng tình yêu. Sau đó, mình sẽ dành một thời gian để tập luyện cho vai diễn mới với hình ảnh khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn.

Phan Anh có thể bật mí thêm được không?

Theo hợp đồng là Phan Anh hơi vi phạm rồi đấy. Thực ra các diễn viên trong Cầu vồng tình yêu đều không được phát biểu nhiều về bộ phim cho đến thời điểm họp báo chính thức. Tuy nhiên, do là người mới toanh nên Phan Anh có được chú ý hơn và được phép thông cảm hơn. Hi vọng khi bộ phim trình chiếu, nó sẽ hấp dẫn được khán giả, nhà báo và Phan Anh sẽ được hỏi nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn về lĩnh vực này.

Vậy chúng tôi sẽ cùng chờ xem. Chúc anh thành công.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.