Thủy Tiên: Tôi yêu không vì Vinh nổi tiếng

Thủy Tiên: Tôi yêu không vì Vinh nổi tiếng
TPO - Gặp em, nhẹ nhõm và giản dị. Ánh mắt buồn ngấn nước khi nhìn lại tuổi thơ nhưng lại sáng bừng khi nói về âm nhạc và tình yêu. Cô bé Thủy Tiên cô đơn, lầm lụi ngày nào, đã mang theo và thực hiện ước mơ: Thành một người có ý nghĩa trong cuộc đời.


Nếu so sánh Tiên là một tờ giấy trắng khi bắt đầu bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp, thì ai đã là người viết nên những chữ đầu tiên: Ca sĩ Thủy Tiên?

Đó là những người thầy của Tiên, nhạc sĩ Quốc Bảo, NSND Trần Hiếu. Điều may mắn nhất là Tiên đã gặp những người thầy tốt, họ có kiến thức âm nhạc rất sâu, tạo cho Tiên một nền tảng văn hóa tốt, có nghĩa là mình biết cái gì là văn hóa, văn minh, cái gì là không.

Khi Tiên dấn thân vào âm nhạc thị trường thì có gì đó vẫn văn minh chứ không có chuyện rẻ tiền. Bước ra thị trường là để chinh phục số đông, không phải dễ dàng gì mà mình có thể làm được. Nên Tiên đã phải cố gắng rất nhiều.

Nhạc sĩ Quốc Bảo, mà Tiên vừa nhắc tới như một người thầy, một cách công bằng, Tiên thấy quãng thời gian ở bên cạnh anh Bảo, Tiên được nhiều hay mất nhiều?

Tiên được dạy mà, được chứ có mất gì đâu. Điều quan trọng, là Tiên học được, có được kiến thức, một thẩm mỹ âm nhạc rất khác. Bởi ở miền Tây quê Tiên, thì âm nhạc khác nhiều lắm. Nên là những chữ đầu tiên trên một tờ giấy trắng mà viết đẹp thì sẽ tốt hơn rất nhiều, không phải quay lại để sửa thành những chữ đẹp hơn.

Sau khi chia tay nhạc sĩ Quốc Bảo, Tiên đã chọn một lối đi khác trong âm nhạc, thị trường hơn, không còn là Thủy Tiên ở những dòng chữ đẹp đầu tiên ấy nữa. Tiên tự quyết định hay là bị cuốn theo cơn lốc thị trường?

Tiên tự quyết định đó chứ. Vì mỗi thời điểm người ta lại có những suy nghĩ khác nhau về cuộc sống. Âm nhạc giống như một tấm gương phản chiếu lại con người mình, tâm hồn mình. Tiên thay đổi rất nhiều, vì suy nghĩ của Tiên giản dị hơn, cuộc sống vốn đã rất phức tạp rồi, mình không nên nặng nề thêm nữa.

Tiên tự thoát ra những nặng nề bởi Tiên không muốn bó mình trong khoảng hẹp của tâm hồn mình. Những ngày đầu tiên, âm nhạc của Tiên hay nói về một cô gái cô độc và rất tự kỷ. Không có cảm xúc gì về tình yêu hết. Tiên đã thấy mệt mỏi và chật chội. Không nhất thiết cứ phải phức tạp mới là sâu sắc. Tiên muốn được sống với âm nhạc thật giản dị, nhẹ nhàng.

 Thủy Tiên: Tôi yêu không vì Vinh nổi tiếng ảnh 1


Khoảng cách giữa sự giản dị và dễ dãi là rất mong manh!

Không. Ậm nhạc của Tiên không dễ dãi. Tiên quan niệm âm nhạc là sự chia sẻ, nó phải chạm đến tâm tư của người nghe. Những cảm xúc của Tiên khi viết ra, Tiên muốn mọi người hiểu được là Tiên muốn truyền tải điều gì đó. Tiên không nghĩ đó là sự dễ dãi hay rẻ tiền. Nó rất có văn hóa và Tiên kiểm soát tốt những điều ấy.

Cuộc sống của Tiên bây giờ cũng muốn hướng tới sự dịu dàng, lạc quan. Làm cho con người thấy thoải mái chứ không bức bí, nổi loạn như trước đây.

Có nhiều người có những sáng tác vô cùng trong sáng nhưng bản thân con người của tác giả chưa chắc đã thế?

Tiên không phải là người giả dối được, nếu làm được điều đó, chắc mọi người không bao giờ thấy những bài phỏng vấn sốc nổi của Tiên rồi. Tiên có thể làm rất nhiều điều nhưng trong âm nhạc cũng như cuộc sống bình thường thì rất thật thà. Miễn sao đến đêm về mình ngủ ngon là được. Tính Tiên rất quân tử, không tính toán tiểu nhân được.

Dư luận thì có tốt, xấu, không chắc người ta hiểu được mình. Còn sức người có hạn, Tiên có thể làm được điều này, không làm được điều kia. Có thể làm giỏi việc chuyên môn của Tiên nhưng không phải là người khôn khéo trong giao tiếp.

Có vẻ hơi khó tin khi một cô gái trẻ như Thủy Tiên lại có thể sống mà không để ý đến tin đồn?

Có thù hận thì cũng chẳng thể làm gì được người ta, cho nên đôi khi Tiên cảm thấy...tự kỷ. Tiên cũng chỉ là cô gái bình thường, không có gì để kháng cự lại.

Khi còn bé, Tiên từng thù hận rất nhiều điều, nhưng bây giờ khi nhìn lại thì cảm thấy mình cần phải cảm ơn điều đó, bởi nó đã khiến Tiên mạnh mẽ lên rất nhiều. Có một câu nói mà Tiên cũng rất thích: “Điều gì không giết chết được ta thì sẽ làm ta mạnh mẽ hơn rất nhiều”.

Thủy Tiên: Tôi yêu không vì Vinh nổi tiếng ảnh 2

Trong tình yêu, Tiên có phải là người bản năng?

Tiên rất bản năng nhưng lại khá tỉnh táo, để bản thân mình không tổn thương và người yêu mình cũng không tổn thương. Tiên quan niệm rằng yêu là phải biết hy sinh tất cả cho người mình yêu.

Nhiều người cho rằng chuyện tình Công Vinh - Thủy Tiên chỉ là sự lợi dụng hình ảnh lẫn nhau?

Tình yêu của Vinh và Tiên luôn bị cho là như thế, nhưng mà yêu thì đâu có tội. Tiên và Vinh yêu nhau từ lần gặp đầu tiên. Trước đó, khi người ta nói chụp hình cùng anh ấy, Tiên còn không biết Công Vinh là ai, bởi Tiên không mê bóng đá. Việc Tiên và Công Vinh có yêu nhau thật hay không chỉ cần hai người hiểu thôi là được rồi.

Chuyện tình cảm là những điều thiêng liêng không dễ dàng nói ra, nhưng vì là người của công chúng nên Tiên đã chia sẻ. Cũng chính vì những điều đó đã gây rắc rối cho anh Vinh nhiều. Tiên sẽ không nói đến nữa và mong là khán giả của mình sẽ hiểu.

Thủy Tiên có định hướng hình ảnh cho mình không?

Tiên cũng đã hoạt động trong khá nhiều lĩnh vực rồi. Hiện tại, Tiên không quan tâm đến giải thưởng hay thứ hạng, chỉ quan trọng là vị trí của mình trong lòng khán giả ở đâu, mình tổ chức show diễn có nhiều người đến xem không, mình hát có nhiều người vỗ tay không...Thế là đủ.

Nghe ca khúc Giấc mơ ngọt ngào của Thủy Tiên:

Ngọc Đinh
Ảnh: Lê Thiện Viễn

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.
Bản tin Hình sự: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ
Bản tin Hình sự: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ
TPO - TIN NÓNG ngày 25/4: Phát hiện căn nhà nuôi nhiều phụ nữ mang thai hộ; Tàng trữ 1 viên đạn súng quân dụng bị tuyên phạt 12 tháng tù; Ông Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù; Triệu tập hai đối tượng liên quan vụ hành hung phóng viên; Một cựu chủ tịch xã bị bắt; Lừa đảo cấp chứng chỉ tiếng Anh mang tên tổ chức Cambridge International...