Đội mưa nghe nhạc Trịnh

Đội mưa nghe nhạc Trịnh
TPO - Tối 30-3, hàng ngàn người  yêu nhạc Trịnh đã cùng nhau tụ hội tại Hội trường trung tâm di tích cung An Định – TP. Huế để được thưởng thức đêm nhạc 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn với chủ đề “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”.

Thừa Thiên Huế:

Đội mưa nghe nhạc Trịnh

 
Đội mưa nghe nhạc Trịnh ảnh 1

Những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được các ca sĩ thể hiện - ảnh: Lợi Nguyễn.

Dưới cơn mưa nặng hạt, với cái lạnh cắt da của tiết trời xứ Huế nhưng dường như không cản nổi dòng người đội mưa đổ về với đêm nhạc đầy ý nghĩa này. 20h đêm nhạc mới chính thức khai cuộc, tuy nhiên, từ 17h – 18h chiều, đã có hàng trăm người đứng chen chật kín cả ngả đường hướng về cung An Định, các cổng vào khu vực sân khấu.

Đến 19h, hầu như tất cả mọi ngả đường ở Huế như: Nguyễn Huệ, Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, hay An Dương Vương đều chật kín dòng người, dòng người đổ về mỗi lúc một đông, bất chấp cơn mưa nặng hạt cứ ngày một tăng dần về cường độ.

Hình ảnh các bạn trẻ, cho đến các cô (chú), dì, ông (bà)…với chiếc “ô”, “áo mưa” che đầu, đội nón lặn lội từ quê lên tận TP. Huế để được tham gia.

Đội mưa nghe nhạc Trịnh ảnh 2

Hàng ngàn người đổ về đêm nhạc Trịnh Công Sơn trong cơn mưa lạnh cắt da xứ Huế

Đến 20h, đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bắt đầu. Mở màn cho đêm hội dành cho những ‘tín đồ’ nhạc Trịnh là tiết mục độc tấu của nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn với bản nhạc “Hạ trắng” được hòa tấu qua saxophone réo rắt, ngân vang.

Phía bên ngoài sân khấu, hàng ngàn người không được vào sân khấu đã đội ô, đội nón, áo mưa xem các nghệ sĩ, ca sĩ biểu diễn qua 2 bên màn ảnh rộng được bố trí bên 2 cánh gà phía trước trung tâm sân khấu.

Không khí bên trong sân khấu mỗi lúc một “hâm nóng” dần lên, khi lần lượt hình ảnh các ca sĩ tên tuổi xuất hiện như: Mỹ Linh, Đức Tuấn, Uyên Linh, Phương Linh, Kasim Hoàng Vũ, ban nhạc Friendly…

Đặc biệt, người yêu nhạc Trịnh vô cùng bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến một phan hâm mộ đến từ nước Mỹ anh thanh niên Kyle Aaron trình bày ca khúc ‘Phôi Pha’ bằng tiếng việt. Ai cũng hào hứng lắng nghe bản ca khúc được thể hiện đầy ý nghĩa này. Không chỉ có vậy, cô ca sĩ người Nhật cất giọng hát bài “Diễm Xưa” bằng tiếng Nhật qua video làm hài lòng tất cả những người yêu âm nhạc Trịnh với lời hát du dương, nhẹ nhàng, sâu lắng và thấm đẫm trữ tình.

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng, xúc động: “Có thể nói âm nhạc, hình ảnh của Trịnh Công Sơn sẽ luôn và mãi sống trong tim mỗi người yêu nhạc Việt Nam và bạn bè quốc tế. Quả thật, âm nhạc của Trịnh Công Sơn đã vượt qua biên giới quốc gia. Không chỉ 10 năm mà 100 năm sau chúng ta vẫn sẽ mãi nhớ đến Trịnh Công Sơn”.

Với 17 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong chương trình, những ca khúc đã đi vào lòng người của Trịnh Công Sơn như Ru ta ngậm ngùi, Nối vòng tay lớn…đã được các ca sĩ tên tuổi như Đức Tuấn, Mỹ Linh, Uyên Linh, Cẩm Vân trình bày hết sức tuyệt vời, mang đậm chất trữ tình đã đem đến cho đêm nhạc Trịnh những phút giây thư giãn ngọt ngào, trầm lắng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.