Náo nhiệt lễ hội hoa anh đào giữa thủ đô

Náo nhiệt lễ hội hoa anh đào giữa thủ đô
TPO – Trong không khí náo nhiệt của lễ hội hoa anh đào diễn ra tại Hà Nội hôm nay, 16 - 4, đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ có dịp ngắm nhìn, chụp ảnh bên những chùm hoa đẹp và thưởng thức điệu vũ điệu Yosakoi do hàng trăm bạn trẻ thể hiện.

> Thiếu nữ Việt duyên dáng bên hoa đào

Tiếp nối thành công của lễ hội hoa anh đào các năm trước và hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 - 2013), lễ hội hoa anh đào (Genki) 2011 diễn ra vào sáng nay tại trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Mặc dù, đây không phải lần đầu tiên lễ hội diễn ra, nhưng vẫn tạo ra sự háo hức cho các bạn trẻ. Ngay từ rất sớm, đông bạn trẻ có mặt bên những sắc đỏ thắm của bông anh đào.

Tranh thủ ghi lại hình ảnh hoa anh đào thật
Tranh thủ ghi lại hình ảnh hoa anh đào thật.
Hoa anh đào còn cuốn hút cả các nữ chiến sĩ
Hoa anh đào cuốn hút các nữ chiến sĩ.

L hội diễn ra trật tự. Nếu như cùng thời điểm này năm trước, cả khu triển lãm rác trắng xóa thì năm nay, không gian lễ hội sạch sẽ hơn; không còn cảnh chen lấn, hái hoa bẻ cành, hay cố đến gần hoa để chụp hình.

Đã không còn cảnh vượt rào để chụp ảnh với hoa
Đã không còn cảnh vượt rào để chụp ảnh với hoa.

Cũng trong buổi sáng nay, người xem được hòa vào không khí sôi động của điệu múa Yosakoi do các bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học, CLB ở Hà Nội biểu diễn; hay phần múa rối, hát chèo.

Múa rồi cũng được du khách cổ vũ nhiệt tình
Múa rồi cũng được du khách cổ vũ nhiệt tình.

Trong không gian lễ hội, hoạt động quyên góp ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản thu hút mọi người nhiệt tình tham gia.

Lễ hội Genki sẽ kéo dài đến hết ngày 17-4 với nhiều hoạt động đặc sắc: múa diễu hành Yosakoi cổ, múa Nakin, cosplay, trà đạo, kiếm đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami, thưởng thức các món ăn, trò chơi truyền thống Nhật Bản, đèn lồng, cờ cá chép…

Đi cà kheo thu hút cả bạn nữ tham gia
Đi cà kheo thu hút cả bạn nữ tham gia.
Đánh cờ vây tại lễ hội
Đánh cờ vây tại lễ hội.

Hình ảnh trong lễ Genki ngày 16-4:

một vũ công Yosakoi nhí biểu diễn tại lễ hội
Một vũ công Yosakoi nhí biểu diễn tại lễ hội.
Thể hiện sự ăn ý giữa các thành viên trong nhóm
Thể hiện sự ăn ý giữa các thành viên trong nhóm.
Náo nhiệt lễ hội hoa anh đào giữa thủ đô ảnh 9
Náo nhiệt lễ hội hoa anh đào giữa thủ đô ảnh 10
Cúi chào khán giả
Cúi chào khán giả.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.