Cannes: Đạo diễn bị đuổi, diễn viên vẫn đoạt giải

Cannes: Đạo diễn bị đuổi, diễn viên vẫn đoạt giải
TPO – Bất chấp việc đạo diễn Lars Von Trier có những phát ngôn gây sốc về việc “ủng hộ Hitler”, ngôi sao Kristen Dunts trong bộ phim Melancholia trong bộ phim của ông vẫn giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes bế mạc tối qua.
Kristen Dunts nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Kristen Dunts nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tại một cuộc họp báo hôm 18-5 vừa qua ở Cannes, đạo diễn Lars Von Trier bất ngờ có những phát ngôn gây sốc: “Tôi hiểu Hitler. Tôi biết rằng ông ấy đã làm nhiều việc sai trái, vâng. Nhưng tôi có thể hiểu và thông cảm với ông ấy khi ở vào vị trí của ông... Ông ấy không phải là người mà bạn vẫn thường gọi là người đàn ông tốt nhưng tôi có thể hiểu và thông cảm với ông ấy. Tôi không ủng hộ thế chiến thứ hai và tôi không chống lại người Do Thái… Tôi yêu mến người Do Thái rất nhiều. Không, không nhiều lắm. Bởi Israel là một nỗi đau”.

Chủ tịch LHP Cannes - Gilles Jacob cho biết những lời phát biểu của Von Trier đã gây ra những ảnh hưởng không tốt cho liên hoan phim và cấm ông tiếp tục tham gia những ngày còn lại của liên hoan phim. Jacob không nói rõ Von Trier có thể trở lại Cannes trong tương lai hay không.

Kristen Dunts lộng lẫy trên thảm đỏ đêm bế mạc LHP Cannes 64
Kristen Dunts lộng lẫy trên thảm đỏ đêm bế mạc LHP Cannes 64.
Cô hạnh phúc với giải thưởng mình nhận được
Cô hạnh phúc với giải thưởng mình nhận được.

Tại lễ trao giải tối qua, khi lên nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Kristen Dunts đã không quên ngỏ lời cảm ơn đạo diễn Lars Von Trier dù ông bị cấm tới tham dự lễ trao giải.

Chiến thắng này sẽ giúp cho Kristen Dunts được ghi nhận ở những dự án phim độc lập chứ không chỉ là một ngôi sao của dòng phim thị trường ở Hollywood.

Giải thưởng cao nhất của LHP năm nay – Cành cọ vàng đã thuộc về tác phẩm điện ảnh Mỹ The Tree of Life trong đó có sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Hollywood Brad Pitt.

Kristen rạng rỡ trong đêm bế mạc LHP
Kristen rạng rỡ trong đêm bế mạc LHP.

Đạo diễn người Đan Mạch Nicolas Winding Refn nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Drive (Lái xe) với sự tham gia của nam diễn viên Ryan Gosling. Trong khi đó, giải nam diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về Jean Dujardin với vai diễn ngôi sao Hollywood vào những năm 1920 trong bộ phim The Artist (Nghệ sĩ).

Giải thưởng của Ban giám khảo thuộc về bộ phim Polisse của nữ diễn viên kiêm đạo diễn Pháp Maiwenn Le Besco. Đạo diễn người Ý Bernardo Bertolucci đã được trao giải thành tựu trọn đời.

DN
Theo Mail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG