Thắng bạc, 'Người nhện' phải hầu kiện

Tobey Maguire sắp phải hầu tòa vì chơi cờ bạc bất hợp pháp Ảnh: Public
Tobey Maguire sắp phải hầu tòa vì chơi cờ bạc bất hợp pháp Ảnh: Public
TP - Tobey Maguire là một trong số sao Hollywood dính vụ kiện chơi cờ bạc bất hợp pháp.

> Nhiều sao bị gọi làm chứng trong scandal sex của thủ tướng Ý

Tobey Maguire sắp phải hầu tòa vì chơi cờ bạc bất hợp pháp Ảnh: Public
Tobey Maguire sắp phải hầu tòa vì chơi cờ bạc bất hợp pháp.
Ảnh: Public.

Một số khách sạn sang trọng ở phố Beverly Hills (Los Angeles): Berverly Hotel, Four Seasons, Viper Room trên đại lộ Sunset trở thành điểm hẹn thường xuyên của nhiều ngôi sao chơi trò poker. Tobey Maguire - Người nhện chính thức ngồi ghế bị đơn, trong vụ kiện do chính quyền bang California khởi xướng, về số tiền chiến thắng bất hợp pháp trong một số trò chơi bị cấm.

Sự việc mới hé lộ sau cuộc điều tra gần đây của FBI. Bradley Ruderman, tổng giám đốc công ty Capital Partners quỵt nợ 25 triệu USD của các nhà đầu tư. Chỉ sau khi số người góp vốn làm ầm lên, cảnh sát vào cuộc mới vỡ lẽ số tiền này Ruderman nướng vào sòng bài. Không ít trong món tiền đó lại nằm trong túi những người nổi tiếng. Hiện nay, Ruderman chịu hình phạt 10 năm tù, mãn hạn năm 2018.

Theo thông tin từ FBI, số tiền Tobey Maguire cùng 10 ngôi sao khác thắng trò chơi là tiền bất hợp pháp. Tobey có vẻ là người gặp vận đen, vì những Ben Affleck, Matt Damon hay Leonardo Di Caprio cũng tham gia vào các cuộc chơi này, nhưng chưa vào tầm ngắm của chính quyền bang California.

Một tay chơi trong nhóm tiết lộ: “Những người khác chưa bị chính quyền sờ tới, do Matt Damon chưa bao giờ thắng. Còn Leo khá chặt tính, mỗi khi thua 50 nghìn USD, với anh ấy cứ như là trắng tay rồi. Anh ấy như có thể nổi khùng lên ấy chứ”.

Cảnh sát tiếp tục điều tra, bước đầu cho rằng nhóm chơi này dùng mật khẩu và vào các phòng không đánh số nhằm tránh sự nhòm ngó của người tò mò. Họ lập thành hội kín, thậm chí có người gác cửa được trang bị vũ khí, áo chống đạn ở cửa ra vào kiểm soát. Bởi trò chơi này nằm trong danh mục cấm, số tiền các sao kiếm được trở thành tiền bất hợp pháp.

Ở bang California, người dân chỉ được phép chơi bạc trong một số sòng bạc nằm trong tầm quản lý của chính quyền.

Theo các văn bản trình lên tòa án Los Angeles kiện Tobey Maguire: “Các lần tổ chức chơi trò cấm này luôn là sự kiện cực kỳ đặc biệt, chỉ theo danh sách khách mời… Có một danh sách người chơi thường xuyên, bao gồm những người nổi tiếng giàu có, các ông chủ lớn, luật sư và thương nhân”.

Người nhện này được nhắc đến là “người chơi thường xuyên” từ năm 2006 đến 2009. Một nguồn tin khác còn khẳng định, Người nhện là tay chơi cừ khôi, vì trong ba năm, mỗi tháng nam diễn viên này có thể bỏ túi gần 1 triệu USD. Số tiền bất hợp pháp trong gia tài hiện nay của Tobey ước tính 36 triệu USD. Tuy vậy, trước mắt Người nhện chỉ phải hầu kiện theo vụ việc dân sự.

Góp mặt trong ba phần Người nhện, Tobey Maguire rút khỏi dự án này. Vai diễn trong phần 4 sắp tới thuộc về Andrew Garfield, với hứa hẹn của các nhà sản xuất rằng kịch bản mới mẻ, hấp dẫn. Còn bản thân Tobey đang có bước ngoặt mới trong sự nghiệp, trở thành gương mặt mới cho nhãn hiệu Prada.

Lê Nhi
Theo People, Showbizz

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.