Tuyết Lan: 'Người mẫu Việt thiếu tự tin'

Tuyết Lan: 'Người mẫu Việt thiếu tự tin'
TPO – Đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm người mẫu châu Á 2011, Á quân Vietnam Next Top Model Tuyết Lan đã thu được rất nhiều kinh nghiệm về việc hoạt động trong làng thời trang quốc tế, trong đó theo cô yếu tố cần thiết nhất mà rất nhiều người mẫu Việt Nam còn thiếu là sự tự tin.
Tuyết Lan khi tham gia cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á
Tuyết Lan khi tham gia cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á.

Cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào khi tham gia Vietnam’s Next Top Model và chiến thắng tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á vừa qua?

Thay đổi lớn nhất đó là Lan tự tin, bản lĩnh hơn với những kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm mình đã có được trong nghề người mẫu. Công việc mỗi ngày một nhiều, thời gian ít hơn nhưng Lan cảm thấy rất hạnh phúc vì được gắn bó với nghề và nhận được rất nhiều sự ủng hộ, tình cảm yêu mến của mọi người nữa.

Phải cảm ơn Vietnam’s Next Top Model đã mở cho Lan nhiều cơ hội đến gần hơn với giấc mơ người mẫu đẳng cấp quốc tế, gần đây nhất là Lan được thử sức mình ở đấu trường khu vực với giải thưởng người mẫu châu Á.

Hiện nay, Tuyết Lan đã trở thành hình mẫu của rất nhiều cô gái trẻ, nuôi uớc mơ nổi tiếng trong làng người mẫu, bạn cảm thấy sao?

Cảm ơn anh đã dành lời khen cho Tuyết Lan. Lan có may mắn được đọc và trả lời những câu hỏi của các bạn trẻ. Những gì Lan có được đến hôm nay có thể là những thành công ban đầu của một người mẫu trẻ, và Lan hiểu mình cần phải cố gắng nhiều để tiến xa hơn.

Lan tin rằng nếu các bạn “dám ước mơ, dám thực hiện”, chính các bạn sẽ biến giấc mơ của mình trở thành sự thật.

Tuyết Lan đăng quang Người mẫu châu Á 2011
Tuyết Lan đăng quang Người mẫu châu Á 2011.

Người mẫu Việt Nam đang ở giai đoạn bão hòa, có chiều cao và vóc dáng cân đối là làm người mẫu, Tuyết Lan nghĩ mình sẽ khẳng định tên tuổi bằng cách nào?

Lan luôn xác định đến với nghề bằng thái độ làm việc chuyên nghiệp và niềm đam mê thực sự. Với Lan, tinh thần làm việc nghiêm túc chính là thể hiện sự tôn trọng cộng sự, đối tác, khán giả và cũng là cách để xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp. Bên cạnh đó, chính nhiệt huyết và đam mê sẽ tạo động lực giúp mình vượt qua những khó khăn; chinh phục được những đỉnh cao trong nghề.

Lan tin rằng với lòng yêu nghề và nỗ lực không ngừng, những gì mình làm sẽ được mọi người đón nhận.

Trên sàn catwalk, Tuyết Lan muốn truyền tải cá tính của mình hay thông điệp của trang phục?

Thông điệp của trang phục luôn là điều mà các nhà thiết kế gửi gắm và mong muốn người mẫu truyền tải được ý nghĩa của nó. Mình có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính riêng nhưng phải phù hợp với ngôn ngữ trang phục và tôn lên nét đẹp của trang phục.

Lan nghĩ sao về trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ trong giới người mẫu để có thân hình gợi cảm?

Nếu phẫu thuật thẩm mỹ có thể khiến người mẫu tự tin, lạc quan hơn nhờ một vài khiếm khuyết được cải thiện thì chúng ta cũng không nên có thành kiến quá khắt khe. Bản thân cái đẹp không có lỗi mà do chúng ta ý thức thế nào thôi. Lan không ủng hộ trào lưu phải có thân hình gợi cảm bằng mọi cách, bởi đó không phải là tất cả để đánh giá một người mẫu.

Không ai muốn nhìn ngắm những vẻ đẹp Dolly trên sàn catwalk bởi lẽ ngành thời trang – người mẫu phát triển sẽ không cần những vẻ đẹp không-bản-sắc-riêng như vậy.

Tuyết Lan: 'Người mẫu Việt thiếu tự tin' ảnh 3

Hành trang quan trọng nhất của 1 người mẫu khi buớc ra thế giới với Lan là gì?

Với Lan, bản lĩnh chính là hành trang quan trọng nhất. Bước ra thế giới, bạn không đơn thuần là một người mẫu mà đã đại diện cho hình ảnh cả một quốc gia. Hãy không ngừng trau dồi để thể hiện bản lĩnh bằng sự tự tin; phong cách làm việc chuyên nghiệp; kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ…

Tất cả những điều đó để khẳng định với bạn bè thế giới rằng người mẫu Việt Nam có ước mơ chinh phục đỉnh cao nghề mẫu và chúng tôi luôn biết cách để biến giấc mơ thành sự thật, đưa ngành công nghiệp thời trang - người mẫu Viêt Nam ngày một vươn xa hơn.

Theo Lan đâu là điểm yếu cốt lõi của người mẫu Việt Nam?

Lan nghĩ điểm hạn chế của người mẫu Việt Nam có lẽ là sự rụt rè, chưa chủ động, chuyên nghiệp để khẳng định khả năng và bản lĩnh của mình. Người mẫu nên có tinh thần làm việc chuyên nghiệp, tích cực hơn và đừng quên trang bị những kỹ năng mềm trong cuộc sống như: giao tiếp ứng xử, khả năng ngoại ngữ…. Nếu được như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và cơ hội tỏa sáng của các người mẫu trẻ hiện nay vì so về sắc vóc, tài năng, họ không kém gì các người mẫu quốc tế cả.

Tuyết Lan: 'Người mẫu Việt thiếu tự tin' ảnh 4

Lan đang có một ê-kip chuyên nghiệp bên cạnh để giúp phát triển sự nghiệp, mục tiêu cao nhất truớc mắt của Lan là gì?

Ước mơ và cũng là mục tiêu lớn nhất của Lan là được trở thành người mẫu đẳng cấp quốc tế. Hiện tại, Lan cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho việc trau dồi kỹ năng trình diễn, luyện tập thể dục, thể hình, rèn luyện tiếng Anh... để mình luôn ở trong tâm thế sẵn sàng và thích ứng tốt nhất cho việc phát triển sự nghiệp ở các thị trường rộng lớn hơn. Singapore  và các nước có nền thời trang phát triền trong khu vực chính là mục tiêu trước mắt của Lan.

Xin cảm ơn, chúc Tuyết Lan ngày càng thành công!

D.T

Theo Viết
MỚI - NÓNG