Ngô Phương Lan trao học bổng cho trẻ em nghèo

Ngô Phương Lan trao học bổng cho trẻ em nghèo
TPO – Hoa hậu thế giới người Việt 2007 đã lặn lội đường xá xa xôi để tới với những trẻ em khó khăn ở những huyện nghèo của tỉnh Quảng Nam trong chuyến đi từ thiện đầu tháng 8 vừa qua.
Ngô Phương Lan trong chuyến đi từ thiện tại Quảng Nam
Ngô Phương Lan trong chuyến đi từ thiện tại Quảng Nam.

Mặc dù đã trao lại vương miện cho tân hoa hậu Diễm Hương vào năm 2010 nhưng Ngô Phương Lan vẫn rất tích cực trong các công tác từ thiện, xã hội giúp đỡ cộng đồng. Ngày 6-8 vừa qua, cô đã có chuyến công tác tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cùng với các nhà hảo tâm và bạn bè thân thiết của mình với mục đích hỗ trợ trao học hổng cho các học sinh nghèo.

Mục đích của hoạt động từ thiện này là trao học bổng dài hơi cho 20 em học sinh nghèo tại trường PTCS Tây Sơn, và PTTH Chu Văn An; ngoài ra, tặng thêm 3 bộ máy tính và gần một ngàn cuốn sách phát triển tư duy cho thư viện của 2 trường.

Mỗi học bổng bao gồm các kinh phí như: học phí chính thức, học phí học thêm, bảo hiểm, sách vở, đồng phục và các dụng cụ học tập cần thiết. Học bổng sẽ hỗ trợ cho mỗi em liên tục từ ngày trao cho tới khi các em hoàn thành việc học tập của mình (nhiều đối tượng sẽ có điều kiện để hoàn thành cả chương trình Cao đẳng/ Đại học).

Ngô Phương Lan trao học bổng cho trẻ em nghèo ảnh 2
Những học bổng này rất có ý nghĩa với các trẻ em nghèo của tỉnh Quảng Nam
Những học bổng này rất có ý nghĩa với các trẻ em nghèo của tỉnh Quảng Nam.

Ngô Phương Lan cho biết cô rất vui mừng và xúc động khi phụ huynh và các thầy cô giáo cùng chia sẻ rằng những học bổng này như là cách duy nhất để giúp cho các em có cơ hội đi học và thay đổi cuộc đời của mình, trao cho các em niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Trong chuyến đi này, đoàn đã dùng xuồng - phương tiện duy nhất đi lại để vượt qua quãng đường dài lên vùng núi đến với mảnh đất rất nghèo (Thôn Đầu Gò, Xã Đại Sơn) thăm gia đình một số học sinh được nhận học bổng.

Các em học sinh ở nơi đây đang đối mặt với muôn vàn khó khăn, nhà nghèo không có điện để học, nước sinh hoạt còn thiếu, mỗi mùa mưa thì cả làng bị ngập lụt và các gia đình phải sơ tán lên những đỉnh núi cao.

Bố của Ngô Phương Lan (trái) cũng tham gia chuyến từ thiện này
Bố của Ngô Phương Lan (trái) cũng tham gia chuyến từ thiện này.
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm.
Hoa hậu ăn mặc rất giản dị trong chuyến từ thiện
Hoa hậu ăn mặc rất giản dị trong chuyến từ thiện.

Ngô Phương Lan đã tự tay dùng máy ảnh cá nhân để ghi lại cuộc sống cá nhân của các em, nhưng cô xúc động chia sẻ rằng những hình ảnh mà mình thu được không thể chuyển tải hết được sự thật của cuộc sống vô cùng gian khổ của các em học sinh và gia đình của họ.

Những hoạt động này cũng là cơ sở để thiết lập chương trình Nhịp cầu trí tuệ nhằm tập hợp sự đóng góp của các nhà hảo tâm một cách hiệu quả nhất.

Dự án này bảo đảm: học bổng đến tận tay các học sinh nghèo, nhà tài trợ có thể tính toán trước để học bổng được sử dụng một cách đúng và hiệu quả nhất, mọi đóng góp (dù nhỏ) đều mang đến sự thay đổi trực tiếp trong cuộc sống của các em nhỏ.

Duy Nam
Ảnh: NPL

Theo Viết
MỚI - NÓNG