Sao Mai khan hiếm tài năng

Sao Mai khan hiếm tài năng
TP - Phải nói các thí sinh tham gia giải Sao Mai ngày càng chuyên nghiệp hơn trong thi cử. Nhưng chính vì mặt bằng trình diễn của thí sinh được nâng lên khiến cho sự thiếu vắng nhân tố nổi bật càng rõ rệt.

> Những lùm xùm quanh chuyện nhắn tin bình chọn
> Sao Mai toàn quốc dòng dân gian: Lại đãi cát bỏ vàng?

Ba thí sinh nhạc nhẹ vào chung kết xếp hạng (từ trái sang): Việt Anh, Thúy Trang, Huy Quyết. Ảnh: Đông Hiếu
Ba thí sinh nhạc nhẹ vào chung kết xếp hạng (từ trái sang): Việt Anh, Thúy Trang, Huy Quyết. Ảnh: Đông Hiếu.
 

Kết quả chung cuộc của bảng nhạc nhẹ có thể khiến người ta bâng khuâng, không biết nên đồng tình hay không, vì nhìn chung thực lực của thí sinh không xa nhau là bao. Lê Việt Anh vẫn giữ vững vị trí quán quân kể từ vòng chung kết miền Bắc, nhưng những gì anh thể hiện trong đêm 28-8 nhạt nhòa so với chính anh.

Dù đã đầu tư để làm mới bản phối Chuông gió (Võ Thiện Thanh) và đặt hẳn bài mới của Giáng Son, nhưng anh hơi mải mê với các kiểu kỹ xảo, nên người nghe có thể chưa kịp nhận ra màu giọng đặc trưng của anh thì đã hết bài.

Trưng trổ không phải là bệnh riêng của Việt Anh mà của đa số các thí sinh vào vòng chung kết nhạc nhẹ. Nhưng có thể ở Việt Anh, ý thức về cá tính thể hiện rõ hơn các thí sinh khác nên anh vẫn thắng. Xét về tương quan lực lượng giữa 3 thí sinh còn lại, khả năng chiến thắng trong đêm xếp hạng của Việt Anh là tương đối cao.

Phong cách quái của Việt Anh xem chừng dễ ăn điểm so với lối hát đẹp của Huy Quyết. Tuy nhiên Việt Anh cũng có thể sẽ gây hiệu ứng ngược vì dễ bị đụng hàng với Tùng Dương. Nếu Huy Quyết phát huy được sở trường giọng với các bản ballade phù hợp, biết đâu có thể lội ngược dòng.

Đoàn Thúy Trang là trường hợp khá may mắn khi chưa từng là một đối thủ nặng ký với bất cứ ai ở các vòng thi trước bỗng dưng nhẹ nhàng vào vòng chung kết xếp hạng, trong khi Đỗ Thị Lam đứng đầu bảng nhạc nhẹ miền Trung, lại nhận được nhiều bình chọn nhất, phải ngậm ngùi dừng bước.

Điều này chứng tỏ giám khảo ở vòng toàn quốc đánh giá Lam không cao bằng giám khảo đêm thi miền Trung. Khá tiếc cho Lam là ở vòng toàn quốc, cô hát hay hơn hẳn vòng miền Trung.

Không chỉ “loại” Lam, Thúy Trang còn qua mặt Thiều Bảo Trang. Được biết hai thí sinh cùng tên Trang được giám khảo cho điểm bằng nhau. Và sau cùng, BGK đồng thuận lấy Thúy Trang vì phần trình diễn của cô sạch sẽ hơn. Công bằng mà nói, Bảo Trang có màu giọng khàn khàn bắt tai hơn, ngoại hình cũng bắt mắt hơn, nhưng có lẽ do chọn bài quá sức nên cô đành thi tiếp ở… Sao Mai Điểm hẹn năm sau.

Một thí sinh nữa cũng đành phải dừng bước một cách đáng tiếc là Hoàng Thị Quỳnh Trang. Quỳnh Trang đã thể hiện bài Rét đầu mùa (Lê Minh Sơn) ở mức hoàn chỉnh, dù bài này không thích hợp để mang đi thi. Tuy nhiên bài thứ hai Trang vẫn tiếp tục chọn một bài không phải để thi là Ru (Quốc Bảo) nên việc cô ra đi là hoàn toàn dễ hiểu.

Quỳnh Trang có thể nói là thí sinh duy nhất trong đêm chung kết nhạc nhẹ đã hát một cách nhẹ nhõm, đúng với khả năng, chứ không tìm cách làm quá. Với phong độ như đã thể hiện ở Rét đầu mùa, Quỳnh Trang hoàn toàn có thể bước ra sân khấu lớn, mà chưa cần đoạt giải.

Hai MC của cuộc thi Sao Mai- giống các cuộc thi khác, mắc bệnh nói sai, nói thừa suốt chương trình. Ví dụ: Chúc mừng thí sinh X đã vừa hoàn thành xong phần thi của mình; chúc thí sinh Y sẽ hoàn thành tốt; mong khán giả sẽ cổ vũ; xin trân trọng giới thiệu và xin trân trọng kính mời quan chức Z lên sân khấu…Trước khi thí sinh hát, MC giới thiệu tên ca sĩ và bài hát, vừa hát xong lại giới thiệu lại...

Ở bất cứ cuộc thi hay chương trình ca nhạc nào, MC nên ngắn gọn những thông tin cần thiết, không câu giờ, và ngừng nói khi không còn gì để nói. Ngoài động tác khoa trương, sự lấy lòng thiếu tế nhị đối với khán giả thì cách dẫn chương trình lê thê, mắc những lỗi văn phạm sơ đẳng sẽ làm giảm tính hấp dẫn của chương trình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.