Kim Phượng: Thoát xác bà trùm thành vũ nữ

Kim Phượng: Thoát xác bà trùm thành vũ nữ
TP - Mấy ngày gần đây, Kim Phượng bị đau ê ẩm và bầm tím khắp người vì pha đấm đá ở cảnh quay cuối trong Vũ điệu đường cong của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa.

Nhưng cô cười mãn nguyện khi đóng xong bộ phim dự tính trình chiếu Tết 2012. Ít ai ngờ, bà trùm Phượng D dữ dằn trong Những đứa con biệt động Sài Gòn bỗng chốc trở thành vũ nữ gợi cảm.

Kim Phượng vai Vân Trâm trong Vũ điệu đường cong
Kim Phượng vai Vân Trâm trong Vũ điệu đường cong .

Phải bó ngực, đi đứng nghênh ngang để vào vai Phượng D trong “Những đứa con biệt động Sài Gòn”, ngay sau đó lại vào vai Vân Trâm trong “Vũ điệu đường cong”, Phượng làm thế nào để thích nghi nhanh với vai diễn?

Quả thật, mấy tháng trời vào vai Phượng D khiến Phượng bị nhiễm tính cách của nhân vật với kiểu ngồi dạng chân (cười). Cho nên, một thời gian dài sau bộ phim này, Phượng luôn phải mặc trang phục phù hợp để đề phòng cái thói quen xấu này. Đến bây giờ, vai Phượng D vẫn vận vào người nhưng đang từ từ thoát ra để “nhập” vào vai diễn mới. Nhờ tập múa bụng, Phượng có thể tự giải quyết khâu hình thể khi vào vai cũ lẫn vai mới.

Có phải vì Phượng là vợ của đạo diễn nên được dành cho vai diễn Vân Trâm?

Không phải. Phượng bị ép nhận vai đó. Bởi vì đạo diễn rất kỹ tính, sau một thời gian casting không có người đáp ứng được yêu cầu diễn viên múa như vũ công hay vũ công diễn như diễn viên, mà anh Khoa thì biết rất rõ tính của Phượng, khi Phượng không nhận lời thì thôi còn khi đã nhận lời thì luôn cố gắng hoàn thành.

Anh ấy thuyết phục Phượng: “Tập belly dance cho bé niềm tin, cho bé sức khỏe vậy tại sao bé không diễn vai này để chia sẻ điều đó với các chị em phụ nữ, không nhận vai là bé ích kỷ” hihi... Thế là em mềm lòng và nhận lời, hixhix... Em bị gài.

Đóng phim do chồng làm đạo diễn có khó khăn và thuận lợi gì?

Thuận lợi vì kịch bản là em và Khoa đồng tác giả, còn khó khăn thì vô vàn. Vì mọi người nghĩ là người nhà nên em cứ bị ép lịch, ép thời gian thậm chí ưu tiên cho những người “diễn hơi chậm”, đến khi tới lượt mình quay vì không còn thời gian nữa nên bị cắt thoại luôn... Trong khi mình đi đóng phim ở bên ngoài như Sóng tình, Hạnh phúc có thật, Những đứa con biệt động Sài Gòn... thì rất được cưng chiều.

Kim Phượng sinh năm 1979, quê Sóc Trăng. Phượng ao ước được vào vai bà trùm một lần nữa trên phim nhựa vì chưa có cơ hội được lột tả hết được điều mình muốn thể hiện trên phim truyền hình. Kim Phượng đã từng đoạt giải Triển vọng diễn xuất điện ảnh và diễn viên xuất sắc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức năm 2000, top 5 diễn viên truyền hình được yêu thích nhất của Đài Truyền hình TPHCM (HTV Award) năm 2009, top 3 HTV Award năm 2010 và giải 3 Miss Noel 1997.

Làm sao có thể diễn tự nhiên cảnh yêu khi chồng suốt ngày kè kè bên cạnh?

Em và Võ Thành Tâm hôn nhau trong phim Vũ điệu đường cong. Tâm diễn tốt lắm, luôn tuân thủ theo ánh sáng và góc máy, nên khi hôn em thì ảnh hôn môi em rất đúng vị trí, còn em thì diễn theo cảm xúc, em muốn đạt đến độ feelling thật sự. Thế là em ngước cổ lên, còn anh Tâm la lên: “Em ngước cổ lên sao anh hôn được”. Em la lại: “Sao anh không biết hôn vô cổ em đi”. Lúc đó mọi người trong đoàn ai cũng phì cười. Em và Tâm cũng cười, còn đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa (chồng em) ra chỉ đạo: “Anh muốn hai người phải hôn thật say đắm lên”. Khi làm việc em và Khoa chỉ là đồng nghiệp.

Kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quay “Vũ điệu đường cong”?

Kỷ niệm thì nhiều lắm nhưng có một đoạn trong kịch bản làm em nhớ nhất. Đó là một cảnh mời các cụ trong viện dưỡng lão nghệ sỹ tham gia. Vì thời tiết nên phải quay khuya, các cụ tuổi đã cao mà thức đêm quay ở ngoài sương nên mọi người rất lo. Đạo diễn quyết định đổi kịch bản một tí để cho các cụ về sớm nghỉ ngơi nhưng các cụ nhất quyết không chịu, muốn ở lại quay cho xong cảnh. Em xúc động bởi sự đam mê máu lửa và trách nhiệm nghề nghiệp của thế hệ đi trước, không kìm được phải trốn vào một góc khuất để khỏi ai nhìn thấy là em đang khóc cảm động...

Nghe nói Phượng không bao giờ nhận lời đóng hai phim cùng một lúc, có khi được giao vai chính nhưng xin đóng vai phụ vì vai đó phù hợp với mình hơn?

Em thích sống hết mình cùng vai diễn, không sợ cực, không sợ đóng vai xấu, vai ác, vai lẳng, vai già chỉ sợ khán giả thấy diễn giả. Lúc đầu khi đạo diễn Long Vân mời Phượng đóng vai Phượng D trong Những đứa con biệt động Sài Gòn, em đã từ chối vì lúc đó đang đóng một bộ phim khác. Ai ngờ, vài tháng sau khi em đã đóng xong phim của mình, đoàn làm phim Những đứa con biệt động Sài Gòn vẫn tha thiết mời em vào vai và phải hủy hợp đồng với một diễn viên khác.

Có vẻ như, tính cách của nhân vật Phương D có nhiều nét giống Kim Phượng ngoài đời?

Em cũng không biết nữa, nhưng em rất thích sự chân thật, bộc trực và thẳng thắn.

Kim Phượng vai Phượng D trong Những đứa con biệt động Sài Gòn
Kim Phượng vai Phượng D trong Những đứa con biệt động Sài Gòn.

Kim Phượng có thấy tiếc không khi hiện nay nhiều người nhanh chóng nổi tiếng nhờ vào các tiểu xảo?

Em là con gái miền Tây, quê ở Sóc Trăng, là người dân tộc Khmer, nên chân thành và chất phác. Nhiều người nói em khờ trong thời buổi này đặc biệt trong thế giới showbiz mà không tiểu xảo hay “khéo léo” thì rất khó thành công, đi rất chậm. Thôi kệ, chậm mà chắc, quan trọng là em vẫn vui vì mình vẫn là mình...

Kim Phượng và Nguyễn Trọng Khoa đã nên duyên như thế nào?

Em và anh Khoa quen nhau khi cùng quay phim Cú và se sẻ khoảng tháng 5 - 2006. Lúc đó em đang bị bệnh và rất hụt hẫng nhưng vẫn cố gắng sống và bước tới, vẫn nắm bắt những niềm vui, vẫn kết thêm bạn mới và Khoa lúc ấy đơn thuần chỉ là bạn.

Dần dần thân hơn và chia sẻ mọi thứ, Khoa cũng rất cởi mở và tình cảm. Em cũng bất ngờ với quan điểm của Khoa: “Tình yêu là thứ quý giá nên không quan trọng là ngắn hay dài, hay em còn sống được bao lâu, mà đã gặp được em, thế là đủ”. Và bây giờ em và Khoa là của nhau.

Xin cảm ơn Kim Phượng!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.