Quách Ngọc Ngoan muốn thành ca sĩ chuyên nghiệp

Quách Ngọc Ngoan muốn thành ca sĩ chuyên nghiệp
TP - Sau khi tạo được ấn tượng trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo, Quách Ngọc Ngoan bắt đầu có các lời mời hát. Rất có thể tới đây, sẽ xuất hiện một ca sĩ Ngọc Ngoan.

> Phạm Văn Mách: Hồ hởi vì nổi
> Nhạc sĩ Lê Quang tham gia Cặp Đôi Hoàn Hảo

Ngoại hình sẽ là lợi thế đáng kể của ca sĩ Quách Ngọc Ngoan? Ảnh: Nguyên Trương
Ngoại hình sẽ là lợi thế đáng kể của ca sĩ
Quách Ngọc Ngoan? Ảnh: Nguyên Trương.

Ngoan trình diễn không khác ca sĩ là mấy trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo. Từ trước tới giờ Ngoan có nghĩ đến việc trở thành ca sĩ?

(Cười) Dạ chưa, vì trở thành ca sĩ chuyên nghiệp không phải muốn là được, phải trải qua nhiều sự chuẩn bị, hơn nữa nếu mình không có duyên thì dù có cố thế nào chăng nữa sẽ không bao giờ làm tốt được. Chính vì thế tôi cứ để mọi cái thuận theo tự nhiên. Ví dụ sau cuộc thi này tôi cảm thấy tự tin hơn, có kinh nghiệm hơn và có một sự chuẩn bị hoàn hảo để có thể đi theo hướng chuyên nghiệp, lúc đó tôi mới nghĩ đến chuyện ca hát.

Vì sao trước đây anh không thi vào trường nhạc mà lại chọn điện ảnh?

Ngày xưa tôi cũng định thi vào nhạc viện. Nhưng vào nhạc viện phải bắt đầu từ trung cấp, tôi cứ nghĩ nếu học trung cấp rồi mới đến đại học thì ra trường già mất- ý nghĩ hết sức trẻ con và nhà quê.

Nghe nói Ngoan đang bảo lưu kết quả ở lớp diễn viên trường Sân khấu Điện ảnh?

Vì tôi cứ đi làm phim liên tiếp. Tôi định lúc nào có thời gian sẽ quay lại học tiếp, nhưng chắc sẽ học chuyên ngành khác.

Sau 4 tuần hát trên truyền hình, đã có lời mời đi hát nào từ bên ngoài?

Đã có và tôi đã nhận lời. Trong đêm Gala trao giải Mai Vàng, tôi sẽ hát với Minh Hằng một bài. Trong tháng 12, tôi cũng hát trong liveshow của ca sĩ Đan Trường.

Tuần trước ai cũng bất ngờ vì nụ hôn của “song Ngọc” trên sân khấu. Cảnh này có phải tập trước như đóng phim?

Mới đầu không định hôn đâu, nhưng tụi tôi cũng muốn một cái gì đó tạo dấu ấn cho khán giả trong bài hát Besame Mucho. Lúc đó cũng có chút cảm xúc thật khi thể hiện, vì giai điệu của bài hát cuốn hút tụi tôi. Thực ra cả hai đều cảm thấy ngại, vì Ngọc Anh có người yêu và tôi cũng có người yêu nên tụi tôi phải cân nhắc kỹ. Sau nụ hôn đó báo chí nói rất nhiều nhưng cũng may, không tạo phản cảm trong khán giả.

Là diễn viên, hẳn Ngoan là người bày cho Ngọc Anh “vụ” này?

Không phải tôi, mà cả ê-kip từ quản lý, stylist… bày. Bàn bạc với nhau và cũng phải nói chuyện với Ngọc Anh thật kỹ.

Đôi của hai bạn hơi hiền, vì thế người ta dễ nghĩ các bạn phải hôn để gây chú ý?

Đôi của tôi xác định phong cách ngay từ đầu: Sang trọng, quý phái. Nếu tụi tôi chạy theo người khác, chắc cũng làm được, nhưng quan trọng cái mình làm có tạo dấu ấn cho khán giả không hay thành trò cười. Mỗi cặp mỗi màu khác nhau.

Xem những bức ảnh Quách Ngọc Ngoan trên báo thấy phong cách ăn mặc cũng không khác đời thường là bao. Phải chăng vì tự thấy hạn chế so với hình ảnh của một người mẫu nên Ngoan thôi không làm nữa?

Không phải. Đó nhiều khi cũng là những bộ ảnh mẫu mà stylist muốn xây dựng. Tôi chỉ là người mẫu, phải tôn trọng thứ nhất là nhà thiết kế, thứ hai là stylist. Họ đưa cái gì tụi tôi mặc cái đó, trừ cái nào không thể mặc được. Tôi vẫn chụp hình, còn catwalk lâu lắm rồi không diễn. Nhưng nếu sắp xếp được thời gian và chương trình tôi thích, tôi cũng sẽ tham gia.

Hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh thu nhập tương đối thấp- so với ca hát chẳng hạn, và phải bỏ rất nhiều thời gian để làm việc, mà không có điều kiện trau dồi các kỹ năng khác như ca hát, vũ đạo hay thể hình… Ngoan nghĩ sao, hay sẽ vẫn tiếp tục cống hiến hết mình cho phim ảnh?

Đã làm nghệ thuật, không cháy hết mình với nó chắc chắn sẽ không bao giờ có được kết quả tốt. Chính vì thế làm gì cũng vậy, tôi sẽ cháy hết mình, làm bằng cái tâm. Nếu đã quyết định đi hát, tôi sẽ theo hướng chuyên nghiệp chứ không phải lấy cái danh siêu mẫu, diễn viên để đi hát.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG