Cảnh phim 'Hừng đông' gây sốc

Cảnh phim 'Hừng đông' gây sốc
TP - Dù vẫn giữ vững vị trí đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ, phần đầu 'Breaking dawn' (Hừng đông) trong sêri 'Chạng vạng' vừa bị chỉ trích có cảnh phim khiến khán giả lên cơn co giật.

Một người đàn ông ở bang California (Mỹ) cùng bạn gái xem Hừng đông bắt đầu lên cơn co giật sau khi xem xong cảnh phim đẫm máu. “Tôi không thực sự nhớ điều gì đã xảy ra sau khi tôi xây xẩm mặt mày. Theo lời bạn gái Kelly Bauman, tôi run rẩy và lẩm bẩm những điều gì không rõ”, Brandon Gephart kể với ABC News.

Cảnh quay bị cho là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này: Bella sinh ra đứa con nửa người, nửa ma cà rồng. Bối cảnh phim không chỉ đẫm máu, với cơn cuồng phong khủng khiếp của thiên nhiên mà còn có cả hiệu ứng cực mạnh của luồng sáng nổ bất ngờ. Loại hiệu ứng này gây ra chứng động kinh sợ sáng, có thể khiến người xem bị cơn co giật động kinh ngắn.

Một người đàn ông khác yêu cầu giấu tên cũng cho biết, gặp triệu chứng tương tự sau khi xem cảnh phim tại rạp chiếu ở bang Utah. Đại diện tổ chức điều trị động kinh nói, tần suất, mật độ quy mô, kích cỡ của nguồn ánh sáng cũng như khoảng cách của người xem với màn hình dễ dẫn đến triệu chứng động kinh. Nhà sản xuất bộ phim, hãng Summit Entertainment, chưa có bình luận ngay.

Cảnh phim gây tranh cãi này thực tế được tiết lộ ngay từ khi phim còn đang quay hồi đầu năm. Nhưng nhà sản xuất Wyck Godfrey khi ấy nói, cảnh quay không bạo lực vì khán giả chủ đạo của Chạng vạng dưới 18 tuổi. Bây giờ cơ sự lại thế này.

Ngoài cảnh gây sốc, các nhà làm phim rào đón về cảnh nóng chưa từng có giữa Bella và Edward. Trong tập phim này, họ kết hôn và hưởng tuần trăng mật ngọt ngào bên nhau trước khi đón chờ sóng gió.

Hừng đông phần 1 vẫn khẳng định sức mạnh nhờ doanh thu 138,1 triệu USD sau ba ngày ra rạp, từ 18-11. Tính hết ngày 25-11, phim giành được 196 triệu USD doanh thu Bắc Mỹ, 349 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Các tập phim Chạng vạng thực sự làm nên hiện tượng phim về ma cà rồng trong lịch sử điện ảnh, với các tập phim doanh thu khủng. Một phần lớn nhờ sức ảnh hưởng của bộ tiểu thuyết lãng mạn, ăn khách dành cho giới trẻ của nữ nhà văn Mỹ Stephenie Meyer.

Nhiều nhà phê bình phim đánh giá, Hừng đông 1 làm tốt nhất từ đầu tới giờ, đương nhiên khán giả phải chấp nhận nội dung không thể có quá nhiều sáng tạo so với nguyên bản tiểu thuyết. Phần cuối ra mắt khán giả năm sau.

Thủy Minh
Theo Latimes, Allocine

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG