Nếu Đàm Vĩnh Hưng Kim Thư đăng quang Cặp đôi hoàn hảo

Nếu Đàm Vĩnh Hưng Kim Thư đăng quang Cặp đôi hoàn hảo
TP - Qua tuần thứ bảy, Trấn Thành và Đoan Trang chứng tỏ họ là điểm sáng hiếm hoi của chương trình Cặp đôi hoàn hảo, xứng đáng về nhất dù chưa đến hồi chung cuộc. Còn những giả thiết khác thì sao?

Đàm Vĩnh Hưng 'lấy khán giả đè người'

Đoan Trang - Trấn Thành xuất sắc...
Đoan Trang - Trấn Thành xuất sắc... Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ban giám khảo và Đàm Vĩnh Hưng: Như cua gặp ếch?

Ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo vốn đã có biểu hiện “bí từ” ngay từ đầu nhưng cứ đến màn trình diễn của Đàm Vĩnh Hưng- Kim Thư thì họ càng tỏ ra bất lực hơn nữa.

“Anh đúng là Đàm Vĩnh Hưng mà tôi chờ đợi”- câu cửa miệng của Lê Minh Sơn trao gửi thí sinh này mỗi khi có dịp. Vào tuần thứ 7, không còn gì để nói, giám khảo này còn xõa bộ tóc dài ngang lưng ra, để tỏ ý ngưỡng mộ “Mr.Đàm”.

Kim Thư, ngay từ đêm thi đầu tiên, đã thể hiện một giọng “lên cao thất thanh xuống trầm mất hút”, khiến khán giả tiên lượng về sự ra đi sớm của hai người. Không ít fan của Đàm Vĩnh Hưng ngậm ngùi: Dù mình hâm mộ anh Đàm thật nhưng đành phải dislike thôi. Điều gì đã làm Kim Thư ngày càng “tự tin” như cô thổ lộ? Cô càng ngày càng đỡ phải hát, thay vào đó là các màn tạp kỹ, tung hỏa mù cốt để khán giả tập trung vào những vấn đề ngoài âm nhạc. Và tất nhiên có bạn diễn đỡ cho mọi phương diện kể cả đấu khẩu với giám khảo.

Ở đêm thi thứ 6, Đàm Vĩnh Hưng còn lôi được Thành Lộc hậu thuẫn cho mình. Và khán giả tự nhiên lại phải xem một trích đoạn kịch dài dòng đầy lời thoại đầy nhân vật, đứng chật cả sân khấu, chắc chắn chiếm thời lượng lâu hơn tiết mục của thí sinh khác.

Số điểm tuyệt đối và cơn mưa khen tặng của giám khảo dành cho Đàm Vĩnh Hưng- Kim Thư nhiều đến nỗi vào những đêm sau, khán giả chờ đợi ai là người dám cho họ điểm không phải 10! Lê Minh Sơn, Siu Black không nói làm gì, giám khảo cứng tuổi và dày kinh nghiệm như Nguyễn Cường có vẻ cũng không còn hồn vía trước hai thí sinh này. Phương Uyên dù bảo Kim Thư hát và diễn như robot ở các đêm thi trước nhưng cũng không còn cách nào khác là tặng ít nhất một điểm tuyệt đối cho họ.

Cũng may, Đàm Vĩnh Hưng còn nhận ra có người xứng đáng hơn anh để về nhất. Mặc dù khẳng định “tôi có lá kim bài miễn tử”, nghĩa là không dễ mà chết được! Lá kim bài này là “fan của tôi ở khắp mọi miền đất nước sẽ nhắn tin bầu chọn cho tôi, tôi biết chắc chắn như thế”.

Dấy lên những nghi ngờ

Cặp đôi hoàn hảo - lại một cuộc thi lấy bình chọn khán giả làm một trong hai tiêu chí chấm điểm. Biết đâu tùy hoàn cảnh mà khán giả sẽ được mượn để làm “bình phong” hợp thức hóa kết quả.

...nhưng Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư lại đang có lợi thế khác trong “Cặp đôi hoàn hảo”
...nhưng Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư lại đang có lợi thế khác trong “Cặp đôi hoàn hảo”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Ngay từ đầu đêm thi thứ 7, hai MC đã rào đón về sự gay cấn sắp đến, rằng khả năng hai cặp bằng điểm nhau là rất cao. Và kết cuộc đúng như vậy. Giám khảo Lê Minh Sơn nói giọng thách thức: “Tôi luôn luôn thích cho đôi này điểm 10” sau màn hát rock của Đàm Vĩnh Hưng với phần phụ họa của Kim Thư (không thể nói đây là màn song ca).

Không biết Lê Minh Sơn dựa trên tiêu chí gì riêng hay là anh có trách nhiệm luôn phải cho cặp Đàm-Thư điểm cao nhất có thể. Nếu xét ở vị trí fan cuồng của Đàm Vĩnh Hưng thì còn hiểu được, đằng này Lê Minh Sơn đang ngồi ghế giám khảo với tư cách nhà chuyên môn.

Giám khảo có thể giải thích đây là cuộc chơi, cho điểm cao để động viên này khác nhưng trước hết đây là cuộc thi với những quyền lợi vật chất và tinh thần nhất định. Giám khảo cho người dở điểm cao đồng nghĩa với loại người hay. Hay giám khảo cũng có quyền lợi gì đó khi cho những điểm số cao- đấy là câu hỏi khán giả dễ đặt ra với những người cho điểm chỉ theo “sở thích” cá nhân.

Được mất qua một cuộc thi

Kim Thư, một diễn viên, đang ở vào tình thế “ăn theo” sự nổi tiếng của một ca sĩ. Hay nói cách khác chị là một “gánh nặng” không chỉ cho bạn diễn mà cả người xem, và nhất là giám khảo, khi cứ phải cho điểm cao trái với hiểu biết về chuyên môn của họ.

Đàm Vĩnh Hưng đương nhiên được chào đón tham gia chương trình vì lượng người cổ vũ đông đảo- đồng nghĩa mỏ vàng tin nhắn. Với phong độ đó, có phải gánh Kim Thư cũng không thành vấn đề. Việc sắp xếp “ông chẳng bà chuộc” với nhau có thể lại là chủ ý gây tranh cãi của chương trình.

Song có lẽ đây cũng là kinh nghiệm xương máu cho những ai không phải ca sĩ được Cặp đôi hoàn hảo mời chơi. Họ không nhất thiết phải hát hay như ca sĩ nhưng ít ra phải có giọng và hát đúng nhạc. Bằng không việc tham gia chương trình chỉ khiến họ bỗng dưng bị mất hình ảnh khi cứ ròng rã thể hiện thế yếu của mình trước hàng triệu khán giả cả nước.

Có người cho rằng: Đây có phải là cuộc thi chuyên nghiệp đâu mà đòi phải hát hay. Xin thưa, một khi đã đi thi nhảy thì anh phải là người nhảy đẹp hơn người bình thường, anh chỉ chưa là vũ công mà thôi. Nếu không, hãy dự những cuộc thi khác. Không biết hát thì chỉ nên đưa mình vào đội ngũ Fan Club, chứ thi thố tốn kém làm gì dù chỉ là thi Song ca cùng thần tượng.

Sau đêm thi đầu tiên, Cặp đôi hoàn hảo được dự đoán là chương trình giải trí hấp dẫn, ăn khách, có khả năng không chết yểu như phiên bản gốc. Nhưng càng vào sâu càng bộc lộ bất cập, mà một phần là giám khảo. Coi đây chỉ là show giải trí chẳng nên quan trọng hóa- chính họ đã đánh giá thấp chương trình và khán giả.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.