Siu Black trả lời nghi vấn lộ kết quả Cặp đôi hoàn hảo

Siu Black trả lời nghi vấn lộ kết quả Cặp đôi hoàn hảo
Sáng 29-11, trao đổi với phóng viên, Siu Black khẳng định "tôi là một giám khảo vô tư và trong sáng. Tôi có đủ uy tín để ngồi trên chiếc ghế nóng của chương trình" và không có việc sắp xếp trước.

> Nếu Đàm Vĩnh Hưng Kim Thư đăng quang Cặp đôi hoàn hảo 

Siu Black đùa giỡn với Lê Minh Sơn trong đêm bán kết. Ảnh: VnExprss
Siu Black đùa giỡn với Lê Minh Sơn trong đêm bán kết. Ảnh: VnExprss.

Một clip được tung lên mạng cho thấy, đúng thời điểm hai cặp thi của 'Cù Trọng Xoay' và Quách Ngọc Ngoan chuẩn bị đấu loại trực tiếp trong đêm bán kết 27/11, vang lên giọng nói của Siu Black: 'Chọn áo đỏ đúng không'. Điều này làm dấy lên nghi vấn có sự dàn xếp kết quả.

Đó là lúc hai MC mời hai cặp thí sinh "Giáo Sư Cù Trọng Xoay" - Phương Linh và Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh xuống sân khấu để tiếp tục hát cho Ban giám khảo chấm điểm vì họ bằng điểm nhau. Lẫn giữa tiếng của Phan Anh và Thanh Ngọc, một giọng nữ được cho là của Siu Black vang lên: "Chọn áo đỏ đúng không?". Lúc ấy, Ngọc Anh mặc áo đỏ, còn Phương Linh diện váy trắng.

Trước sự việc trên, công đồng mạng tạo một trang blog với tiêu đề "Hội tẩy chay Cặp đôi hoàn hảo vì 'Giáo Sư Xoay' bị loại". Chỉ sau thời gian ngắn đưa lên, trang đã được hơn 3.000 fan ủng hộ.

Khán giả có nickname Thanh Nhantran bình luận: "Nghe rõ tiếng Siu Black phím các giám khảo chọn áo đỏ! Cuộc thi này chẳng khác gì trò trẻ con, lừa bịp! Nên đối với chúng tôi, chỉ có Phương Linh và 'Cù Trọng Xoay', Trấn Thành - Đoan Trang xứng đáng là cặp đôi hoàn hảo".

Sáng 29-11, trao đổi với phóng viên, Siu Black thừa nhận chính chị nói câu đó, nhưng khẳng định: "Tôi vàng thật không sợ lửa. Câu đó là một lời nói đùa giữa tôi và giám khảo bên cạnh - nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Tôi không ngại người ta nói gì vì thực lực của thí sinh thể hiện rõ ràng trên sân khấu. Tôi dám khẳng định tôi là một giám khảo vô tư và trong sáng. Tôi có đủ uy tín để ngồi trên chiếc ghế nóng của chương trình".

Nữ giám khảo cũng bày tỏ sự bức xúc khi những gì ban giám khảo làm tốt thì không được ghi nhận, còn để lộ chút sơ hở chỉ vì lời nói vu vơ thì bị quy chụp cho "tội danh" dàn xếp kết quả.

"Đây chỉ là lời nói đùa. Cần thiết, tôi sẽ nói thẳng sự việc này trên chương trình truyền hình trực tiếp trong đêm thi chung kết", Siu Black thêm vào.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng khẳng định đó là lời nói đùa của anh và Siu Black. "Chúng tôi chỉ đùa vui. Ngay từ vòng đầu đến giờ, tôi chưa bao giờ nhận được một lời đề nghị khiếm nhã nào để ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi. Tất cả các cặp ở lại hay bị loại đều xứng đáng. Tôi khẳng định đây là ban giám khảo trong sáng, vô tư nhất mà tôi từng được biết", anh nói.

Về những lùm xùm xung quanh nghi án dàn xếp kết quả đêm bán kết, nam giám khảo này cho rằng, đó chỉ là tin vỉa hè.

"Đây chỉ là một chương trình giải trí, mọi người hãy tận hưởng nó với tinh thần thoải mái. Bản thân tôi là người khắc nghiệt, nhưng ngay từ đầu xác định tính chất giải trí của chương trình, nên tôi cũng thoải mái hơn trong việc đánh giá thí sinh", Lê Minh Sơn giải thích thêm.

Về kết quả của đêm bán kết, cả Lê Minh Sơn và Siu Black đều khẳng định, rõ ràng Quách Ngọc Ngoan hát tốt hơn Đinh Tiến Dũng.

Siu Black đưa dẫn chứng, trong ca khúc Cơn gió lạ, "Giáo Sư Xoay" dùng hoạt cảnh không phù hợp với tiêu đề bài hát. Đến bài thứ hai, anh hát như đọc. Điều này cả bốn giám khảo đều nhận ra. Ngoài ra, trong vòng loại trực tiếp, khán giả cũng nhận thấy Ngọc Ngoan hát tốt hơn Đinh Tiến Dũng rất nhiều.

"Họa mi núi rừng" cho biết thêm: "Ở format gốc của chương trình, ban giám khảo chỉ chấm giọng ca, bởí thí sinh chỉ được hát trên sân khấu. Còn ở Việt Nam, các thí sinh biết vận dụng chiêu trò để che đi khuyết điểm. Vì vậy ban giám khảo chấm luôn các chiêu trò. Chúng tôi phê bình nhưng vẫn có thể cho điểm cao vì điểm số là xét trên toàn bộ cục diện tiết mục. Nếu như chỉ chấm riêng giọng ca của Kim Thư và Đinh Tiến Dũng, họ không bao giờ đạt đến con số 8".

Trước tin đồn có kết quả sắp xếp, Quách Ngọc Ngoan khẳng định: "Chúng tôi không biết có sự sắp xếp hay không, bởi chúng tôi chỉ biết đứng trên sân khấu để hát. Các cặp thí sinh được ban tổ chức phổ biến ngay từ đầu là chuẩn bị một bài hát 'sing off' để phòng hờ đêm nào đó có hai cặp điểm thấp nhất bằng nhau".

Ông Quang Minh - Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đại diện ban tổ chức - cho biết: "Việc Siu Black hay một giám khảo khác bình luận về một thí sinh nào đó là hợp tình hợp lý. Khi họ ngồi vào vị trí đó, họ có quyền trao đổi, hay tranh luận cùng nhau. Không có chuyện sắp đặt của ban tổ chức".

Vị giám đốc cũng trả lời về nghi vấn, ban giám khảo và ban tổ chức ưu ái cặp thí sinh Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng. Ông Minh nói: "Kết quả của cặp thí sinh này là hợp lý. Giám khảo đã công minh khi nhìn nhận họ ở sự sáng tạo trong các tiết mục. Đàm Vĩnh Hưng là một ca sĩ tên tuổi, có bản lĩnh và thâm niên trong nghề. Anh có những tiết mục gây cho người xem phấn khích, khiến họ bầu chọn".

Ông Minh cũng khẳng định, không có chuyện một nghệ sĩ nổi tiếng gây sức ép cho ban tổ chức. "Mối quan hệ, đối xử giữa ban tổ chức, giám khảo và thí sinh là nhân văn", ông nói.

Theo Hoàng Dung
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG