Cặp đôi hay phi vụ hoàn hảo?

Cặp đôi hay phi vụ hoàn hảo?
TP - Xét trên khía cạnh kinh doanh, Cặp đôi hoàn hảo chắc thắng các chương trình thi hát truyền hình khác. Vì sản phẩm mang ra để chào hàng ở đây ngay từ đầu là những ngôi sao. Mỗi người tỏa sáng theo một kiểu và rút cuộc chương trình hưởng trọn thứ ánh sáng hỗn hợp.

Trấn Thành muốn làm CD cùng Đoan Trang
> Màn trình diễn của Cặp đôi hoàn hảo Đoan Trang - Trấn Thành
> Đoan Trang - Trấn Thành đăng quang Cặp đôi hoàn hảo

Từ một chương trình thi hát đơn thuần, không được chuộng lắm ở nơi khai sinh, Just the two of us trở thành màn trình diễn tạp kỹ đắt khách ở Việt Nam. Trong số bí quyết thành công của công thức “Made in Việt Nam”, có bí quyết chọn cặp đôi: Cho một nghệ sĩ hát dở cặp với một ca sĩ cực nhiều fan, có khả năng đưa ra những tiết mục làm khán giả phát sốt, còn giám khảo không thể không cho điểm cao. Ngay khi đêm chung kết diễn ra, một số khán giả soi mói đã thắc mắc trên Facebook: Sao một số giám khảo cứ phải… nhìn xuống, vẻ mất tự nhiên mỗi khi cho điểm Kim Thư- Đàm Vĩnh Hưng.

Trấn Thành- Đoan Trang sẽ là cặp ít gây tranh cãi nhất nếu nhận giải Vàng, nhưng họ đã trải qua không ít gập ghềnh để đến vị trí xứng đáng đó. Phần trình diễn của họ nhận được những ý kiến trái chiều từ giám khảo và cuối cùng bằng điểm với Song Ngọc. Và đó cũng là điều may mắn cho… BTC vì như thế độ hấp dẫn của chương trình sẽ tăng lên? Dù sao Thành- Trang cũng đã thắng trên thế thượng phong khi dám rời bỏ vùng an toàn để chinh phục những đỉnh cao hơn. Họ hát hai bài mới, tiết mục cũ thì lại theo phong cách họ chưa từng thể hiện.

Song Ngọc tiếp tục khẳng định phương châm ướt át với những bản tình ca nhiều cung bậc và kết thúc đẹp bằng một đám cưới theo phong cách truyền thống- hình ảnh làm mê hoặc BGK, khiến một số lỗi trình diễn như hát phô, hay lộn lời cũng được bỏ qua. Đêm chung kết là cơ hội cuối để Kim Thư- Đàm Vĩnh Hưng thể hiện hết sự thái quá bất cập qua những bài hát không có gì mới mẻ, bồi thêm màn trình diễn cầu kỳ không liên quan. Ở phần “Những bài hát đi cùng năm tháng”, thay vì chọn ca khúc, họ lại trình diễn một trích đoạn cải lương trong đó âm nhạc đóng vai trò rất phụ, còn cải lương đương nhiên không là thế mạnh của cả hai.

Không khó để nhận ra Trấn Thành là gương mặt tỏa sáng nhất Cặp đôi hoàn hảo. Nhưng “đằng sau sân khấu”, Đàm Vĩnh Hưng cũng có đóng góp đáng kể cho chương trình. Sự mâu thuẫn giữa chất lượng tiết mục của cặp Thư- Đàm với thứ tự của họ trong cuộc chơi đã khiến dư luận phải tranh cãi, nhờ đó giúp chương trình tăng kịch tính. Trước đêm chung kết, có khán giả thốt lên trên Facebook: “Mà lạ nhé, cặp Hưng- Thư vào chung kết là do khán giả bình chọn, nhiều tuần liên tiếp được giải bình chọn mà sao giờ đâu đâu cũng thấy khán giả chê. Chẳng lẽ khán giả thay đổi nhanh thế hay có vấn đề gì?”. Kết quả cuối cùng của cuộc thi phần nào giải tỏa câu hỏi ấy. Lượng người nhắn tin cho Đàm- Thư có thể không đông bằng lượng người phản đối nhưng được cái chịu chi, nhắn tin nhiều. Còn nếu căn cứ vào lượng người bấm “thích”, hoặc “không thích” khi xem các tiết mục trên YouTube, thì thứ tự xếp hạng chung cuộc rất có thể sẽ khác! Cách này có khi còn thuyết phục hơn so với nhắn tin ở chỗ mỗi người chỉ được chọn bấm một lần.

Có khán giả nghi ngờ: Việc hai cặp bằng điểm nhau có vô tình? Khi cặp Đàm-Thư đang dẫn đầu bình chọn, khán giả lo cho cặp Thành-Trang tất phải cuống lên ở phút cuối và thế là lượng khổng lồ tin nhắn (15.000 đ/tin) lại đổ về!

Cặp đôi hoàn hảo khép lại với thắng lợi trước tiên thuộc về BTC khi chương trình dường như đã gây chú ý quá tiêu chuẩn so với một chương trình truyền hình giải trí. Nhưng những cá nhân làm nên thành công về mặt thị trường của chương trình không phải ai cũng “được”. Một số người hâm mộ bỗng hết hâm mộ khi thấy thần tượng lộ phông văn hóa, lộ khả năng ứng xử cùng bản lĩnh chuyên môn- chỉ qua vài lần lên hình thực tế. Một số nghệ sĩ đang yên lành ở lĩnh vực của mình bỗng thành trò cười cho thiên hạ khi cứ phải tái diễn sở đoản hết tuần này tuần khác. Sân khấu ca nhạc bỗng “được” thêm một lúc vài ca sĩ hát chưa tới nhưng đã sẵn sàng nhận sô. Tất nhiên chức phận quan trọng của ca sĩ cũng vẫn là giải trí cho khán giả, và họ phải tranh thủ làm điều đó. Vì khi khán giả hết muốn giải trí với sao này, sẽ chuyển ngay sang sao khác, mới hơn, lạ hơn. Nhất là chỉ tháng 6 năm sau thôi, Cặp đôi hoàn hảo lại tiếp tay cho một lứa ca sĩ mới lấn sân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.