Điện ảnh nóng lên ở Phú Yên

Điện ảnh nóng lên ở Phú Yên
TP - Rạp chiếu, nhà văn hóa, hội trường ở thành phố Tuy Hòa đón khán giả trước thềm LHP Việt Nam lần thứ 17, bằng chuỗi suất chiếu miễn phí phim Việt.

T.S Ngô Phương Lan, Cục Phó Phụ trách Cục Điện ảnh cho biết: Từ ngày 12, BTC sớm đưa không khí điện ảnh đến Phú Yên: Rạp Hưng Đạo, Nhà văn hóa Lao động, Hội trường Đa ngôn ngữ, Nhà văn hóa Diên Hồng dành để chiếu 108 phim từ phim truyện đến tài liệu dự LHP đợt này, mỗi ngày 3 suất. Riêng Quảng trường 1 Tháng 4 có 3 suất chiếu phim ngoài trời vào tối 15 đến 17-12. Long ruồi, Khát vọng Thăng Long và Bóng ma học đường phục vụ khoảng 2.000 khán giả.

Đại diện Sở VHTT&DL Phú Yên nói, không chờ đến sát ngày mới lo quảng bá về liên hoan. Chỉnh trang đường phố, cơ sở vật chất, BTC còn lên kế hoạch cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho công chúng. Bởi không ít người còn e dè khi bước chân đến rạp, không biết nhận vé mời xem phim ở đâu.

Trước Phú Yên, Hà Nội có tuần phim chuẩn bị cho LHP từ 2 đến 8-12, nhiều suất chiếu chật ghế, phải kê thêm ghế phụ. Mỗi đợt LHP giúp lan tỏa dần sự quan tâm của công chúng với điện ảnh Việt, nhất là ở các địa phương không phải trung tâm điện ảnh như Hà Nội, TPHCM.

Nhiều nghệ sĩ được mời dự LHP, như NSND Như Quỳnh, đôi chút do dự sợ Phú Yên khó đáp ứng cơ sở vật chất cho chiếu phim. Thực tế, ngay từ tháng 1, đại diện Sở VHTT&DL cam kết tỉnh Phú Yên lên kế hoạch chỉnh trang cơ sở chiếu phim. Ông Phan Đình Phùng, Giám đốc Sở VHTTDL cho biết, đến thời điểm này mọi thứ sẵn sàng. Từ cuối tháng 11, các địa điểm dành chiếu phim chính thức hoạt động trở lại, với bước ngoặt đáng kể là rạp chiếu được trang bị máy chiếu phim nhựa 35mm, hệ thống âm thanh lập thể hiện đại.

Không riêng các địa điểm chính diễn ra LHP, nhiều điểm khác: Đại học Phú Yên, Trung đoàn Không quân 910, huyện miền núi Sông Hinh cũng có cơ hội xem phim mới sản xuất thời gian qua, trước khi đoàn nghệ sĩ giao lưu: Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Những bức thư từ Sơn Mỹ, Vượt qua bến Thượng Hải…

Trong những ngày diễn ra LHP, trước buổi chiếu 30 phút, công chúng có cơ hội gặp gỡ nghệ sĩ điện ảnh. Tuy Hòa dịp này đón hơn 800 đại biểu, khách mời từ ngày 13, 14 để kịp dự lễ khai mạc tối 15-12. Như hứa hẹn của BTC, công chúng gặp gỡ nhiều nghệ sĩ tên tuổi, có bề dày cống hiến cho điện ảnh, chứ không hào nhoáng bề nổi như các LHP gần đây. Ngoài chiếu phim, giao lưu với nghệ sĩ, triển lãm Bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam đến ngày 15 mới khai mạc, nhưng hút công chúng từ bây giờ với những áp phích tại Công viên Diên Hồng.

Một số hoạt động nổi bật tại LHP Việt Nam lần thứ 17

Lễ khai mạc trực tiếp trên VTV2 tối 15-2; Lễ Bế mạc, trao giải tối 17-2, trực tiếp trên VTV1; Nghệ sĩ điện ảnh làm từ thiện tại Trường trẻ em khuyết tật Niềm vui và Trung tâm Bảo trợ xã hội và chăm sóc người có công, người nghèo; Tọa đàm: Điện ảnh Việt Nam-Thực trạng và giải pháp sáng 17-2.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.