Phim Tết, cuộc đua không dễ dàng

Phim Tết, cuộc đua không dễ dàng
TP - Phim Việt bây giờ không cứ phải chờ đến Tết mới ra rạp, nhưng nhiều hãng phim vẫn coi đây là mùa bội thu, dù năm nay có thể chiếc bánh doanh thu phòng vé không dễ nuốt trọn.

Điện ảnh: Vẫn những căn bệnh cũ

Tết xem phim ma

Vài năm trước, khán giả ủng hộ phim Việt ngóng Tết để xem phim Made in Vietnam, số lượng phim ít ỏi và phim hài thuần giải trí là chủ đạo. Năm nay, thị trường phim Tết rục rịch vào mùa, hứa hẹn sôi động với đủ thể loại từ hài, kinh dị đến cổ trang. Tối nay 8 giờ của Lê Hoàng, Hoán thân đổi xác của Nhất Trung có thể xem mở đầu mùa phim Tết, khởi chiếu từ dịp Giáng sinh.

Nếu xác định tiêu chí Tết phải vui vẻ, nhẹ nhàng thì khán giả không quá khó khăn lựa phim. Vẫn trung thành với dòng phim hài dễ thu tiền những năm qua, năm nay hãng Phước Sang có Hello cô Ba. Phim kể về anh chàng Tư Lặn hiền lành do Hoài Linh thủ vai, sau tai nạn bỗng có khả năng dựng tóc, tiên tri, còn hóa thân vào cô Ba với tài lên đồng. Lệ phí tình yêu của Nguyễn Minh Chung phát hành 20-1, đi theo công thức tình cảm hài. Phim kể về Hiền Dịu (Minh Hằng), nhân viên thu nợ ngân hàng phải đương đầu với con nợ khó đòi Lý Văn Giàu (Huy Khánh), cùng lúc đó Dịu rơi vào mối tình với Hoàng Phú (Huy Khánh)- người cứu cô khỏi vụ cướp. Nhưng giữa Hoàng Phú và Lý Văn Giàu có mối quan hệ bí hiểm…

Những tín đồ của phim kinh dị Tết này có Lời nguyền huyết ngải do Galaxy sản xuất. Bộ phim do Bùi Thạc Chuyên đạo diễn, gây chú ý từ đợt casting trong năm. Phim xoay quanh ông già kỳ quái, cô gái có gương mặt ma mị và ba chàng sinh viên Y khoa tò mò quyết khám phá bí mật về loại cây của quỷ dữ, có ma lực vô song- sức mạnh khủng khiếp: loài ngải được luyện từ máu. Bên cạnh nữ diễn viên chính Yu Dương được giới trẻ quan tâm, phim có MC Phan Anh và NSƯT Thành Lộc. Dòng kinh dị còn có Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn; Cột mốc 23 với Huy Khánh, Thân Thúy Hà, Bảo Trúc…

Được xem là cơn gió lạ mùa phim Tết là Thiên mệnh anh hùng, phim hành động võ hiệp của Phương Nam Phim. Dựa theo tiểu thuyết Bức huyết thư của Bùi Anh Tấn, phim lấy bối cảnh thời Lê sơ, xoay quanh vụ án Lệ Chi Viên. Nguyên Vũ (Huỳnh Đông) hậu duệ của Nguyễn Trãi sống sót sau vụ tru di tam tộc, lên đường tìm sự thật và trả thù, cùng người đồng hành là Hoa Xuân (Mi Du), và phải đối đầu với phe Tuyên Từ Thái hậu, có nhiều sát thủ võ nghệ cao cường do Trần tướng quân (Khương Ngọc) cầm đầu. Trailer chính thức vừa tung ra tuần trước đủ sức hút khán giả ở màn võ thuật đẹp mắt, do Johnny Trí Nguyễn chỉ đạo.

Chiếc bánh xẻ nhỏ

Nếu trông chờ vào vụ thu hoạch được coi là cao điểm trong năm, các nhà sản xuất phim Tết 2012 phải chấp nhận cuộc đua đầy cam go. Còn nhớ Long ruồi của Charlie Nguyễn ra rạp hồi tháng 9 thu về 42 tỷ đồng sau 1 tháng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất hiện nay. Nhưng ở thời điểm Long ruồi công chiếu, không có đối thủ trong nước nào cạnh tranh.

Nhìn qua lịch chiếu, các phim tung ra sát Tết, gần như chen chúc nhau. Thiên mệnh anh hùng và Lời nguyền huyết ngải cùng đụng nhau ngày ra rạp 20-1. Theo đại diện hãng Thiên Ngân, dù là khác nhau ở thể loại, nhưng với số lượng rạp và suất chiếu có hạn ở các thành phố lớn, miếng bánh doanh thu không dễ chiếm phần với các nhà sản xuất. Chưa kể, một loạt phim hài, món ăn được lựa chọn nhiều trong không khí vui vẻ đầu năm, thay nhau tung hoành rạp một tuần trước Tết: Lệ phí tình yêu, Hello cô Ba, Vũ điệu đường cong

Lâu nay, công thức phim Tết được ưa chuộng: hài hước + người nổi tiếng, hứa hẹn đem lại mối lợi khổng lồ. Các nhà làm phim vẫn tin và áp cách làm cũ. Điểm qua các phim chiếu Tết dịp này, khán giả dễ nhận ra các nhà làm phim cố kéo khán giả đến rạp bằng hoặc là nghệ sĩ hài hoặc những chân dài, ca sĩ, diễn viên đình đám giới trẻ ưa thích, được thử lửa qua mấy mùa phim Tết trước. Tuy nhiên, theo lời một đơn vị kinh doanh rạp chiếu, phim kinh dị nội vẫn được xem là miền đất mới, đang nóng với khán giả, dù thời gian qua cũng không ít phim thể loại này ra rạp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG