'Nghệ sĩ' vẫn nóng trước giờ G - Oscar

'Nghệ sĩ' vẫn nóng trước giờ G - Oscar
TP - Bộ phim Pháp, được dự đoán tỏa sáng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 (7h sáng nay, giờ Hà Nội), khi thống lĩnh giải thưởng Spirit được xem là Oscar cho phim độc lập.

> 'Nghệ sĩ' đứng đầu dự đoán Oscar

Cuộc đua của tài tử Pháp Jean Dujardin (trái) với đôi bạn thân Brad Pitt-George Clooney. Ảnh: Zimbio
Cuộc đua của tài tử Pháp Jean Dujardin (trái) với đôi bạn thân Brad Pitt-George Clooney. Ảnh: Zimbio.
 

Giải thưởng Spirit tối 25-2 đánh dấu một lần nữa chiến thắng của Nghệ sĩ, ở giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc cho Michel Hazanavicius, Nam diễn viên xuất sắc cho Jean Dujardin, cùng giải Hình ảnh đẹp nhất thuộc về Guillaume Schiffman. Đối thủ Hậu duệ, đạo diễn Alexander Payne, chen ngang giải Kịch bản xuất sắc.

Giải thưởng Spirit là lễ trao giải quan trọng cuối cùng trước khi công bố Oscar, giới phê bình đánh giá Nghệ sĩ đang bước nấc thang cuối đến đỉnh vinh quang. Trước đó, tối 24-2 Nghệ sĩ rinh 6 giải thưởng tại lễ trao giải César, giải thưởng điện ảnh quan trọng bậc nhất ở Pháp.

Danh sách giải thưởng Nghệ sĩ tiếp nối bảng thành tích không hề kém cỏi: 3 giải Quả cầu vàng, 7 giải BAFTA, Phim hay nhất Giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất, Nam diễn viên xuất sắc giải thưởng Hiệp hội diễn viên điện ảnh và truyền hình.

Nhận tượng vàng Phim hay nhất từ tay Thomas Langmann, đạo diễn Michel Hazanavicius chia sẻ: “Tôi đến từ một gia đình luôn khao khát làm phim. Và giải thưởng này thật tuyệt vời, bởi mỗi lần tôi cố gắng huy động kinh phí làm phim, mọi người đều nói tôi đang đi ngược lại xu thế chung. Tôi vô cùng xúc động nhận giải thưởng độc lập này, nó dành cho những người dám mạo hiểm làm những bộ phim cá tính, không theo chuẩn nào”.

Vai người đẹp nóng bỏng Marilyn Monroe trong My week with Marilyn mang về cho Michelle Williams tượng vàng Nữ chính xuất sắc. Ở Oscar, Michelle Williams phải đối mặt với Meryl Streep (The inron lady) và Viola Davis (The Help).

Lễ trao giải Oscar lần thứ 84, diễn ra tối 26-2 giờ Mỹ, tại nhà hát Kodak, trực tiếp trên kênh ABC, nam diễn viên hài Billy Crystal làm MC thay cho Eddie Murphy.

Nam diễn viên Canada Christopher Plummer không gặp trở ngại nào khi nhận giải phụ trong The Beginners. Nữ diễn viên phụ thuộc về Shailene Woodley, vai cô con gái lớn của Matt King (George Clooney) trong Hậu duệ. Phim này cũng rinh luôn giải Kịch bản xuất sắc.

Ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất, không mấy ngạc nhiên khi The Separation (Chia rẽ) chiến thắng, được xem ứng cử viên sáng giá cùng hạng mục này ở Oscar. Phim thắng ở Quả cầu vàng hồi tháng 1.

Một ngày trước công bố Oscar, Jean Dujardin có chút hoang mang, bởi theo kết quả điều tra trên mạng, George Clooney mới là người đứng đầu dự đoán giành giải Nam chính. Kết quả thu được từ bỏ phiếu, lấy ý kiến ở 645.000 nguồn blog, diễn đàn, mạng xã hội trên toàn thế giới trong 30 ngày qua.

Chưa kể, trong đêm trao giải César tại Paris, Jean Dujardin phải nhường ngôi Nam chính xuất sắc cho Omar Sy trong phim Les intouchables (Những kẻ bên lề), cũng phim hiện tượng năm 2011 tại Pháp. Đứng sau Clooney và Jean Dujardin là tài tử Brad Pitt với vai huấn luyện viên bóng bầu dục trong Moneyball.

Lê Nhi
Theo Cyberpresse, TV5

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG