Theo nhạc sỹ Trần Tiến, khen chê cứ nói thẳng

Theo nhạc sỹ Trần Tiến, khen chê cứ nói thẳng
TP - Trong liveshow “Album Vàng” tháng 11 vừa qua, gây ấn tượng nhất với khán giả không phải từ những album được giới thiệu hay từ phần trình diễn của các ca sỹ mà chính là ý kiến phê bình của nhạc sỹ Trần Tiến.

>> Trúc Diễm: cảm ơn lời chê
>> Nhạc sĩ Trần Tiến và những âm bản của đời sống

Nhạc sỹ Trần Tiến
Nhạc sỹ Trần Tiến .

Khi người đẹp Trúc Diễm trình bày các ca khúc trong album Đơn giản của cô, Trần Tiến đã phê bình mạnh mẽ: “Hát quá tệ… Từ đĩa nhạc ra sân khấu là cả một khoảng cách. Tôi thất vọng với phần trình diễn hôm nay của em”. Những câu nói của Trần Tiến thực sự gây sốc cho cô người mẫu mới bắt đầu đi vào con đường ca hát. Trong ý kiến khán giả thì có nhiều người cho rằng Trần Tiến phê bình quá mạnh, lẽ ra tìm cách nào đó để nhẹ hơn. Có người lại ủng hộ Trần Tiến và họ cho rằng đâu phải cứ đẹp là lên sân khấu hát được...

Khi hỏi Trần Tiến về vụ phê bình này, ông nói thẳng: “Tính tôi là như thế, khi làm giám khảo cuộc thi hát thì tôi tập trung để nhận xét về giọng hát, phong cách trình diễn trên sân khấu của người thi. Hay thì tôi nói hay mà dở thì tôi cũng sẽ chê là dở. Sao có thể làm khác được!”. “Nhưng một người chỉ đang mon men đến với con đường nghệ thuật mà bị một cú sốc mạnh như thế, liệu họ có nản chí không theo nghề nữa thì sao?”, Trần Tiến nói: “Nếu chỉ vì một câu phê bình mà bị sốc tới mức chán nản thì tôi nghĩ không nên theo nghề nữa. Bởi khi theo con đường nghệ thuật, họ sẽ còn phải đối mặt với những cú sốc lớn hơn nhiều”.

Chưa đầy một tuần sau show diễn “Album Vàng” bị chê đến tả tơi, Trúc Diễm lại xuất hiện trong chương trình ca nhạc “Sắc Màu mới”. Thật bất ngờ, Trúc Diễm hát khá tốt và nhận được rất nhiều tiếng vỗ tay ủng hộ của khán giả. Điều này cho thấy, qua những lời phê bình thẳng thắn của Trần Tiến, Trúc Diễm đã rút được những kinh nghiệm nhất định. Ngay bản thân Trúc Diễm cũng cho rằng những lời phê bình của Trần Tiến giúp cô có thêm nghị lực để bước tới trên con đường đã chọn.

Đối với câu hỏi: “Ông đánh giá như thế nào về những lời phê bình nhàn nhạt, chung chung của một số ban giám khảo các cuộc thi hát hiện nay?”. Theo Trần Tiến, việc phê bình nhận xét âm nhạc là tùy theo suy nghĩ và cảm nhận của mỗi người. “Tôi không theo dõi nhiều nên khó có thể đánh giá chính xác là khen chê thế nào là hay là dở. Nhưng nếu tôi làm giám khảo thì tôi sẽ vẫn làm như từng làm. Khen chê cụ thể chứ nói lòng vòng thì tôi không biết nói”- Trần Tiến nói.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.