Khát vọng Thăng Long: Vì sao chưa ăn khách?

Quách Ngọc Ngoan và Vũ Đình Toàn quay cảnh lễ hội tịch điền, phim Khát vọng Thăng Long
Quách Ngọc Ngoan và Vũ Đình Toàn quay cảnh lễ hội tịch điền, phim Khát vọng Thăng Long
TP - Sau ba tuần đứng rạp, Khát vọng Thăng Long lui về chờ đợt phát hành lần hai- thông tin của nhà sản xuất.

 >> Không dịp nào ra mắt Khát vọng Thăng Long bằng dịp này

Quách Ngọc Ngoan và Vũ Đình Toàn quay cảnh lễ hội tịch điền, phim Khát vọng Thăng Long
Quách Ngọc Ngoan và Vũ Đình Toàn quay cảnh lễ hội tịch điền, phim Khát vọng Thăng Long . Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Kẹt ở khâu phát hành

Chính thức ra rạp ngày 12-11, Khát vọng Thăng Long được kỳ vọng làm nên chuyện. Đến thời điểm này, đây là bộ phim về Lý Công Uẩn duy nhất ra mắt khán giả và là bộ phim lịch sử đầu tư quy mô từ đạo diễn, diễn viên, trang phục cho đến chuyên gia nước ngoài. Sau khi công chiếu lần đầu dịp đại lễ, phim ít nhiều nhận được phản hồi tốt.

Tuy nhiên, khi chính thức ra rạp, số phận Khát vọng Thăng Long kém may mắn. Megastar là cụm rạp duy nhất chiếu ba tuần liền. Còn lại, một số rạp: Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia, Kim Đồng… chỉ để lịch chiếu trên dưới chục ngày. Ngày 2-12, Khát vọng Thăng Long ngừng chiếu trên toàn quốc.

Bà Lê Minh Tâm, chủ đầu tư- nhà sản xuất phim chia sẻ, Khát vọng Thăng Long ra rạp đúng đợt nhiều phim lớn của Hollywood công chiếu. Phim này đặt rạp sau, khó sắp xếp suất chiếu và giờ chiếu ưu tiên hơn. Số rạp không nhiều, hơn nữa khung giờ chiếu vàng đôi khi phải san sẻ cho phim khác. Rồi chuyện đặt poster, vì không có chỗ nên hình ảnh quảng cáo phim phải nằm trong góc, không trực diện vào mắt khán giả.

Ở đợt phát hành này, nhà sản xuất mới chỉ nhắm đến hệ thống rạp đạt tiêu chuẩn cao, số lượng hạn chế. “Đợt vừa rồi, chúng tôi quảng bá phim ở trường học qua một số talk-show, mọi người rất thích. Tuy nhiên, học sinh sinh viên chỉ chịu được mức giá vé vừa phải, tầm 20 ngàn đồng. Nhiều tầng lớp thích và muốn xem phim nhưng không đi được” (?), bà Minh Tâm cho biết.

Phía đoàn phim thổ lộ, do kinh phí đổ dồn vào làm phim nên không còn nhiều cho quảng cáo. Thêm đặc điểm Khát vọng Thăng Long là bộ phim lịch sử, nên cách phát hành không thể giống phim thương mại: diễn viên đình đám, tạo scandal (?).

Hi vọng ở đợt hai

“Ở đợt phát hành sau, chúng tôi nghiên cứu tầng lớp nào thực sự có khả năng và mong muốn xem phim. Tìm giải pháp để đưa phim đến đông đảo công chúng nhất có thể”, nhà sản xuất cho biết.

Vấn đề rạp chiếu vẫn không dễ giải quyết, bởi nhà làm phim kỳ vọng phim chiếu ở rạp đạt tiêu chuẩn, chất lượng âm thanh, máy chiếu. Hình thức chiếu phim ở nhà văn hóa chưa phải lựa chọn cuối cùng.

Tuy chưa ấn định thời điểm thích hợp, nhưng trong lần tái ra rạp tới, Khát vọng Thăng Long sẽ chiếu ở nhiều rạp có mức giá bình dân hơn, bên cạnh các chiêu thức. Như chiếu hợp đồng cho nhiều tầng lớp có thu nhập trung bình, bằng hình thức thuê rạp và sắp xếp suất chiếu cho từng đơn vị có nhu cầu.

Với quan điểm Khát vọng Thăng Long là phim lịch sử đầu tư và thực hiện bài bản, nhà sản xuất muốn hướng đến giới trẻ, nhằm thay đổi suy nghĩ của khán giả trẻ về phim lịch sử. Giống như cách thức quảng bá ở một số trường PTTH tại TPHCM vừa rồi. Ngoài ra nhà sản xuất còn kế hoạch dự liên hoan phim quốc tế và trong nước- một chiêu thức tốt để phim ăn khách.

Tổng hợp từ webtretho và traitimvietnamonline

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.