Đêm của những phù thủy âm nhạc

Đêm của những phù thủy âm nhạc
TPO - Nếu như trước đây những dòng nhạc như Pop, Rock, R’n B luôn độc chiếm trên thị trường âm nhạc thì hiện nay còn xuất hiện thêm Rap, DJ, Beatbox. Đặc biệt phải nhắc đến DJ một dòng nhạc mà giới nghệ thuật gọi là “Phù thủy trong ngành âm nhạc”.

Khoảng 1 thập kỷ trước ở Việt Nam, cái tên DJ nghe còn khá xa lạ thì hiện nay Việt Nam trở thành điểm đến của các DJ số 1 trên thế giới.

Năm 2004, khán giả Việt Nam lần đầu tiên có dịp chứng kiến cuộc đọ tài giữa nhiều DJ trong khu vực đến Hà Nội và TP.HCM tranh giải “Tìm kiếm DJ châu Á”. Qua những cuộc thi mang tính chuyên nghiệp, đã có rất nhiều DJ Việt Nam tạo dựng được “thương hiệu” trong giới nghệ thuật cũng như trong lòng người mộ điệu như: Hoàng Anh, Định Stanley, Tommy,… tạo được độ hot với giới trẻ mê nhạc không khác gì những DJ có tiếng trong khu vực: Small (Singapore), Lazy Ming, Pixel (Hong Kong), Genius (Đài Loan), Shen Yi (Trung Quốc) và Mieko Suzuki (Nhật). Và cũng từ đây, DJ tạo nên một xu hướng nghe nhạc mới được giới trẻ vô cùng yêu thích, trở thành một nghề hot đối với giới trẻ Việt Nam.

Hiện nay, việc tìm đến những tụ điểm để thưởng thức dòng âm nhạc mới này không còn xa lạ trong giới trẻ. Thường thì các Bar - Pub là những nơi được các bạn trẻ thường xuyên lưu tới, vì hầu như đêm nào ở đó cũng có các DJ chơi. Càng về cuối năm, lượng khách đổ về các điểm này càng đông, đặc biệt là những ngày Tết tây đang cận kề 30,31/12.

Thưởng thức nhạc DJ trong Bar - Pub có cái hay riêng của nó: âm nhạc đặc quánh. Tuy nhiên, thường thì có những “chất phụ gia” khác khiến cho khách nghe nhạc cảm thấy khó chịu: quá đông người, ngột ngạt, khói thuốc mù mịt,…

Vì thế không ít bạn trẻ có mong muốn được thưởng thức dòng nhạc này trong 1 không gian rộng hơn, thoáng hơn và máu hơn như những show diễn ở nước ngoài mà các bạn vẫn được xem trên các phương tiện giải trí.

DJ Long tóc dài
DJ Long tóc dài.

Đem mong muốn này nói với DJ Hoàng trọc, DJ Ngọc bộ đội và DJ Long tóc dài trong một quán café ven đường vào một dịp tình cơ tôi may mắn gặp được 3 DJ lão làng này, họ cười xòa. Cười vì mong muốn của các bạn, ba anh đã biết từ rất lâu rồi, cũng muốn làm 1 show cho thỏa cái ước mong bấy lâu các anh ấp ủ mà chưa được.

Chất lượng DJ ổn, trang thiết bị ổn, địa điểm không thiếu, lượng người nghe lúc nào cũng sẵn sàng ở tình trạng quá tải, ngặt cái là phải quy tụ được nhiều DJ. Muốn tạo được sức ép-phê như các show nước ngoài thì phải có được 1 buổi “tung hoành” trong vòng 5-6 tiếng không nghỉ. “Vậy mới đã!” - DJ Ngọc bộ đội chép miệng nói.

DJ Hoàng trọc
DJ Hoàng trọc.

Hỏi anh “Thế không lẽ mình cứ xem show qua tivi hoài à anh?”, DJ Hoàng trọc lại cười - cười đầy bí hiểm. Anh nói, anh và các bạn đang chuẩn bị 1 show như thế, quy tụ 10 tay DJ tài năng của Việt Nam hiện nay, “đánh” (từ nóng trong giới DJ, nghĩa là chơi nhạc) liên tục 5 tiếng, tại 1 khuôn viên rất rộng đảm bảo thỏa mãn độ khát, và máu của fan dòng nhạc hấp dẫn này. Lân la tìm hiểu, chúng tôi có thêm được một vài thông tin về chương trình mà DJ này nói: đó là “DJ Storm 2010” được tổ chức vào tối ngày 30/12 tại công viên nước Hồ Tây.

DJ Vy Junior
DJ Vy Junior.

Và quả đúng như lời anh nói, chương trình quy tụ toàn những “tay phù thủy đẳng cấp” như: DJ Hoàng Trọc, DJ Định Stanley, DJ Ngọc bộ đội, DJ Hoàng Anh, DJ Thiện hí, DJ Thắng mèo, DJ Tommy, DJ Nam đen, DJ Vy Junior, DJ Long tóc dài, DJ Ge, cùng với nhóm nhảy Grammy và 2 ca sỹ Phillipines. Đúng là một chương trình hứa hẹn sức nóng có thể vượt 100 độ giữa thời tiết giá lạnh của mùa đông Hà Nội.

DJ Hoàng trọc còn bật mí thêm, cũng có nhiều chương trình DJ làm ngoài trời, nhưng thành công không được như mong đợi vì chỉ chú trọng vào chuyên môn mà lơ là công tác tổ chức. Năm nay, anh quyết định chỉ đứng ở cương vị Cố vấn nghệ thuật, còn mọi khâu chuẩn bị show diễn giao lại cho một công ty truyền thông của người bạn thân.

Hy vọng có thể mang tới cho các bạn yêu nhạc một đêm đại tiệc âm nhạc thịnh soạn và chuyên nghiệp nhất trong giới DJ từ âm nhạc cho tới tổ chức chương trình. “Mong là sẽ có một đêm không ngủ cùng các bạn trẻ yêu loại hình âm nhạc đầy sôi động này” - DJ Long nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.