Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt

Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt
TPO - Xuất hiện lần đầu dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Detroit, sau bao lần trì hoãn từ Ban giám đốc General Motors, các đại lý tại Mỹ phải đợi thêm ít nhất tới năm 2011 mới có mẫu xe xanh Chevy Volt.
Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt ảnh 1
Chevrolet Volt 2011 concept

Trong hai năm qua, GM phải tiêu tốn nhiều triệu đô la để quảng bá mẫu xe động cơ điện Chevrolet Volt, nhưng mẫu xe này không thể ra mắt trước năm 2011 và chỉ với số lượng hạn chế.

Chính vì thế, từ sự háo hức chờ đợi, giờ đây các đại lý phân phối xe của GM trở nên phát ngán với thông tin về Chevrolet Volt. Steve Cook chủ đại lý GM Cook Chevrolet Buick ở Vassar, Michigan, nói: Chúng tôi đã phát chán với mẫu Volt 2011. Giờ đây chúng tôi cần được nhận các mẫu Malibus, Impalas và xe bán tải để bán cho dịp đầu năm sau.

Thứ ba tuần trước, ông Henderson, sau 25 gắn bó với GM, đã phải từ chức Tổng giám đốc điều hành (CEO) trước sức ép của hội đồng quản trị do nhu cầu đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu. Whitacre được giao chức quyền CEO GM.

GM hi vọng hoạt động của hãng ở châu Âu sẽ khởi sắc hơn trong quá trình tái cơ cấu, từ khoản lỗ ba tỷ đô la Mỹ trước thuế năm nay và 3,2 tỷ đô la Mỹ năm sau sang làm ăn có lãi từ năm 2012.

Theo thông tin từ Dow Jones Newswires, GM dự tính cắt giảm 8313 việc làm tại châu Âu và đóng cửa một dự án, định tuyển 2300 nhân công, tại Antwerp, Belgium.

Thêm ảnh Chery Volt 2011:

Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt ảnh 2
Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt ảnh 3
Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt ảnh 4
Các đại lý GM 'dài cổ' đợi Chevy Volt ảnh 5

Nam Hoài
Theo Wall Street Journal

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.