Nga ra mắt “ôtô bay”

Nga ra mắt “ôtô bay”
Đài RT của Nga vừa giới thiệu hình ảnh chiếc máy bay siêu nhỏ mang tên Sigma-5 có thể thu gọn cánh cho vào gara ôtô. Mẫu xe này được đánh giá là phương tiện cá nhân góp phần giảm ách tắc đường bộ.
Sigma-5
Sigma-5.

Sản phẩm của Công ty Thiết kế máy bay Nga có tải trọng đến 600 kg và đạt tốc độ gần 300 km/giờ.

Chiếc Sigma-5 nhỏ hơn máy bay trực thăng, có thể gấp gọn cánh, gây tiếng ồn không đáng kể. Cách cất cánh và hạ cánh của nó giống như máy bay thông thường nhưng không cần đường băng chuyên dụng. Cánh quạt ở đuôi Sigma-5 không tạo ra gió mạnh như trực thăng nên không gây phiền hà cho những người đứng bên nó.

Chỉ cần di chuyển trên đường vài mét là Sigma-5 có thể cất cánh nhẹ nhàng và chao liệng trên bầu trời điệu nghệ không kém gì các loại phi cơ quân sự cỡ nhỏ. Phương tiện này chở được hai người, gồm phi công và người đi kèm. Bất kỳ mặt phẳng nào cũng có thể là “đường băng” để “ôtô bay” đáp xuống. Nó có thể đỗ và di chuyển như một chiếc xe con lớn trên đường.

Nhà sản xuất hi vọng đây sẽ là chiếc máy bay của tương lai và hiện diện trong gara của các gia đình. Họ cho rằng khi đường bộ đang vấp phải nạn kẹt xe thì đây là giải pháp giải phóng mật độ giao thông trên đường. Giá cả của Sigma-5 chưa được công bố nhưng có thể ngang với một ôtô hạng sang.

Clip "ô tô bay" Sigma-5:

Tuổi trẻ

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.