Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo

Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo
TPO - Ford đang nâng cấp dòng Mondeo, lần đầu tiên trang bị động cơ xăng công nghệ mới Ecoboost và hộp số li hợp kép Powershift cho dòng sedan hạng trung này.
Ford Mondeo
Ford Mondeo.

Ford Mondeo phiên bản mới sử dụng động cơ xăng Ecoboost 2.0 cho công suất 263 mã lực tại vòng quay động cơ 5500v/phút, mô men xoắn cực đại 221lb-ft, giúp mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h sau 7.9 giây, vận tốc tối đa đạt 230km/h.

Phiên bản Ecoboost được trang bị hộp số ly hợp kép mới của hãng xe Mỹ là trang bị tiêu chuẩn, cho các thông số khá ấn tượng, tiêu thụ 7 lít/100km, thải khí CO2 179g/km, Ford cho biết chỉ số này “sạch” hơn Mondeo thế hệ trước sử dụng động cơ 2.3 lít 19%, nhưng công suất vẫn mạng hơn 25%.

Ngoài ra, phiên bản Mondeo sử dụng động cơ chạy dầu diesel cũng được nâng cấp với loại động cơ mới diesel Duratorq TDCI, cho công suất tối đa 212 mã lực, mô men xoắn cực đại 251lb-ft, Ford cho biết phiên bản mới có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,42 lít/100km, tương đương bản Mondeo Econetic hiện nay, vì thế phiên bản này sẽ được ngừng sản xuất.

Ngoài ra khách hàng còn có thể lực chọn hộp số li hợp kép Powershift cho phiên bản Mondeo động cơ diesel mới, nhưng sẽ nâng mức tiêu thụ nhiện liệu lên 4,67 lít/100km.

Dự kiến Ford Mondeo Ecoboost có giá từ 32.000 đô la, Mondeo diesel mới từ 27.500 đô la tại châu Âu.

EcoBoost là công nghệ mới nhất của Ford được sử dụng để sản xuất mọi loại xe từ xe du lịch cỡ nhỏ đến xe tải lớn với số lượng lớn và chi phí hợp lý. Đây là công nghệ tăng áp (turbocharge) kết hợp phun xăng trực tiếp có khả năng giảm 20% mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2 nhưng vẫn đảm bảo công suất và không hề ảnh hưởng đến tính năng lái. Công nghệ này được áp dụng với hai loại động cơ 4 xilanh và 6 xilanh.
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 2
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 3
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 4
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 5
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 6
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 7
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 8
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 9
Ford trang bị công nghệ Ecoboost cho Mondeo ảnh 10

Theo Leftlane

MỚI - NÓNG