Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’

Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’
TPO - Chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles 2010 bắt đầu khai mạc từ hôm 17-11 tại Mỹ, Cayman R là thành viên mới nhất của dòng coupe thể thao động cơ đặt giữa mang thương hiệu Porsche.
Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’ ảnh 1

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 9 năm 2005, dòng Porsche Cayman đã có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc coupe thể thao động cơ đặt giữa, là sự kết hợp giữa thiết kế khí động lực học và khả năng vận hành cá tính, đậm chất thể thao của động cơ 6 xi lanh thẳng hàng.

Giờ đây với tư cách phiên bản thứ ba của dòng Cayman, bên cạnh Cayman và Cayman S, Cayman R được hãng xe thể thao Đức này chăm chút với nhiều cải tiến như giảm trọng lượng, tăng sức mạnh của động cơ, cải thiện tính năng vận hành.

Được giảm 55 kg so với người anh em Cayman S, cùng với động cơ mạnh mẽ nhất trong dòng xe thể thao động cơ đặt giữa của Porsche, Cayman R có công suất tối đa 330 mã lực, cùng hệ thống treo (giảm xóc) thể thao được cải tiến, tân binh của dòng Cayman hứa hẹn cho cảm giác vận hành mạnh mẽ và ‘phấn khích’ hơn các thế hệ đàn anh.

Sự ra đời của Porsche Cayman R gợi nhớ đến mẫu coupe thể thao với động cơ đặt giữa 904 từng rất nổi tiếng trong thập niên 60 thế kỷ trước. Cayman R được chính thức ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Los Angeles khai mạc ngày 17-11 tại Mỹ.

Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’ ảnh 2

Nhẹ và mạnh mẽ

Thành viên mới nhất của dòng Cayman được trang bị động cơ hiệu suất cao 3.4 lít, sáu xi lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp - Direct Fuel Injection (DFI) – tương tự động cơ trên Cayman S nhưng được độ nhằm tăng công suất thêm 10 mã lực.

Với hộp số sàn sáu cấp (trang bị tiêu chuẩn), Porsche Cayman R có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h sau 5 giây, nhanh hơn Cayman S 0,2 giây. Nếu kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp (tùy chọn) PDK và gói nâng cấp Sport Chrono, thời gian tăng tốc lên 100km/h còn 4,7 giây. Tốc độ tối đa với hộp số tiêu chuẩn đạt 282km/h, và 280km/h với hộp số PDK.

Porsche Cayman R có mặt trên thị trường châu Âu từ tháng hai năm 2011 với giá từ khoảng 82.400 USD.

Trong quá khứ, những mẫu xe đặc biệt có tính năng vận hành cao của Porsche mới được gắn nhãn ‘R’ (viết tắt cho từ Racing – xe đua). Mẫu xe đáng nhớ nhất của dòng xe này là 911 R đời 1967, một phiên bản đặc biệt, trọng lượng nhẹ của dòng coupe 911, được trang bị động cơ sáu xi lanh thẳng hàng tương tự mẫu xe đua Carrera 6 và có trọng lượng 830 kg. Tuy nhiên chỉ 19 chiếc 911 R được sản xuất.
Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’ ảnh 3
Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’ ảnh 4
Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’ ảnh 5
Porsche Cayman R - ‘hậu sinh khả úy’ ảnh 6
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.