Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh'

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh'
TPO - 350 ngày rong ruổi khắp năm châu lục, thay tám bộ lốp Pirelli và đi hết quãng đường gần 100.000 km (62.000 dặm) trên một chiếc Ducati. Đó chỉ là một vài con số ấn tượng xuyên suốt chuyến hành trình của Paolo Pirozzi.

Ferarri 'hai bánh'. Đó là tên gọi mà những fan hâm mộ trên thế giới dành tặng cho những chiếc xe máy đến từ thương hiệu Ducati. Phải nói rằng, số lượng người hâm mộ Ducati trên thế giới không hề thua kém bất kỳ một hãng xe máy nổi tiếng nào, như Harley Davidson, BMW hay Triumph.

Có những người đã bỏ ra những quãng thời gian rất dài để tìm hiểu, nghiên cứu hay thực hiện những chuyến đi dài 'lịch sử' với những chiếc Ducati. Paolo Pirozzi là một người như vậy.

Paolo Pirozzi, Chủ tịch danh dự của câu lạc bộ yêu thích Ducati, Naples Ducati Dreams Club chia sẻ rằng motor là niềm đam mê và là một phần của cuộc sống của anh. Anh đã sống hết mình với niềm đam mê đó và rồi đến một ngày, anh đã quyết định thực hiện cuộc hành trình vòng quanh thế giới cùng với một người bạn đồng hành. Đó là chiếc Ducati Multistrada 1200 S.

Multistrada 1200 S trong tiếng Ý có nghĩ là ‘đa địa hình’, và đây có lẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người như Paolo Pirozzi. Cuộc hành trình vòng quanh thế giới của Pirozzi bắt đầu đúng dịp Tuần lễ Ducati thế giới được tổ chức đường đua Misano World, Ý giữa tháng 6 năm 2010, và kết thúc tại đường đua Imola tháng 5 năm 2011.

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh' ảnh 1

Đã có hàng trăm người yêu thích Ducati chứng kiến buổi lễ, bao gồm cả Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ducati, ông Gabriele Del Torchio. Tất cả đều nóng lòng chào đón Pirozzi sau chuyến hành trình vòng quanh thế giới. Tại đây, Pirozzi đã giới thiệu 2 người bạn đã từng đồng hành cùng anh trong nhiều chuyến đi trước đây.

Đó là “Nenna” và “Jessica”, đây là tên gọi trìu mến của anh dành riêng cho 2 chiếc xe Ducati Monster 900 và Multistrada 620. Ở vị trí trang trọng nhất là “Lidia”, chiếc Ducati Multistrada 1200 S đã cùng anh chu du trên khắp năm châu trong hành trình mới nhất.

Anh đã khởi hành từ đường đua Misano với một cái tên hoàn toàn mới vào thời điểm đó, một chiếc Multistrada 1200 S. Với những gì Pirozzi đã thực hiện, có thể nói khoảng cách giữa Ducati và người lái, cũng như sự khác biệt giữa các nền văn hóa hoàn toàn đã được xóa bỏ, thay vào đó là một niềm đam mê chung, Ducati.

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh' ảnh 2

Hỗ trợ cho Pirozzi trong suốt chuyến đi ‘lịch sử’ này là đội ngũ chuyên viên hùng hậu tại nhà máy ở Bologna. Họ làm việc chuyên nghiệp, quan sát và theo suốt hành trình cúa Pirozzi. Từ Misano, anh đã đi qua Hy Lạp, Bulgaria, Romania, Bỉ, Đông Âu, Bắc Âu. Và tại bất kì nơi đâu, Pirozzi cũng nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của các câu lạc bộ Ducati sở tại. Đặc biệt tại Moscow, những người cùng chung đam mê Ducati tại đây đã đồng hành cùng anh trong suốt ba tuần lạnh giá lại Siberia.

Đích đến tiếp theo của Pirozzi là khu vực Châu Á. Khi anh đến Nhật Bản, 24.000 là số km quãng đường anh đã đi qua. Tiếp theo là Trung Quốc, Pakistan tới Úc rồi Canada trước khi Pirozzi đặt chân trở lên đất Mỹ.

Tại Miami, Pirozzi đã có một kỉ niệm không thể nào quên khi mà các thành viên CLB Ducati tại đây đã giúp anh tổ chức mừng sinh nhật mẹ. Còn tại Las Vegas, một lễ kỷ niệm đã được fan hâm mộ tổ chức lấy tên là “Paolo Pirozzi Day”, sự kiện này đã được lên kế hoạch để tổ chức thường niên nhân sự kiện Pirozzi đi qua đây.

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh' ảnh 3

Paolo Pirozzi có vài ngày để nghỉ ngơi và tận hưởng đất nước Mexico trước khi tiếp tục cuộc chinh phục khi đi qua một loạt quốc gia Nam Mỹ như Costa Rica, Honduras, Panama, Colombia, Peru, Chile, Argentina, Tierra del Fuego và cuối cùng là Ushuaia, khu vực có người sinh sống tận cùng ở cực nam trên trái đất.

Sau đó, Paolo và người bạn đồng hành Multistrada 1200 S quay trở về châu Âu, họ cùng nhau đi qua Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Morocco và Tây Ban Nha, trước khi đến đích đến cuối cùng của cuộc hành trình là đường đua nổi tiếng tại Imola, Italy vào cuối tháng 5 năm 2011.

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh' ảnh 4

Tất nhiên, ước mơ của Pirozzi không dừng lại ở hành trình lần này. Anh đã lập sẵn cho mình một chuyến hành trình tiếp theo sau tuần lễ Ducati 2012, khó khắn hơn, nhiều thử thách hơn, và tất nhiên sẽ nhiều thú vị hơn.

Paolo Pirozzi cũng có riêng một website www.paolopirozzi.it dành riêng cho việc lưu lại những bức ảnh của cuộc phiêu lưu, cũng như nhật ký chi tiết chuyến đi của anh trên khắp các nước trên thế giới.

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh' ảnh 5

Hiếu Trịnh
Theo L-Biker

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.