Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố

Chiếc xe trên đường chạy thử
Chiếc xe trên đường chạy thử
TPO – Chiếc Hyundai Avante được Hyundai Thành Công nội địa hóa bằng việc cải tiến bản thiết kế cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe này chạy thử trên đường Việt có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn từ 7,8 lít lên 8,5 lít/100km so với công bố.

> Avante nội siêu giảm giá tới 85 triệu đồng
> Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt

Chiếc xe trên đường chạy thử
Chiếc xe Hyundai Avante phiên bản 2.0AT trên đường chạy thử. Ảnh: Minh Đức

Chiếc Avante nội xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Auto Expo Sài Gòn năm 2010. Hyundai Avante nội có chiều dài 4.505mm, rộng, 1.775mm, cao 1.490mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.650mm, tương đương với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Altis và Honda Civic.

Nội thất của Avante nội được thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo ra không gian thoải mái và tiện ích. Dung tích sử dụng của khoang hành lý là 402 lít.

Dưới nắp ca-pô, Hyundai Avante nội có ba sự lựa chọn về động cơ, gồm: 1.6L MT, 1.6L AT và bản 2.0L AT. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Avante nội lần lượt là 6,3L/100km (1.6MT), 6,7L/100km (1.6AT) và 7,8L/100km (2.0AT).

Một số trang bị an toàn nổi bật trên Hyundai Avante gồm hệ thống khóa cửa cảm biến tốc độ, tựa đầu chủ động, hai túi khí cho hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh với phanh đĩa bốn bánh, khóa cửa an toàn cho trẻ em, dây đai an toàn phía trước có công nghệ tự căng.

Ngoài ra, phiên bản 2.0AT còn sở hữu hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Chiếc Hyundai Avante phiên bản 2.0AT nhìn từ trên cao
Chiếc Hyundai Avante phiên bản 2.0AT nhìn từ trên cao.

Kiểu dáng xe có nhiều nét tương đồng với bản Elantra Hybrid nhưng tạo sự khác biệt với hệ thống đèn Led ấn tượng, lưới tản nhiệt mạ chrom, bộ body-kit hay ốp sườn kim loại. Nhìn một cách tổng thể, thiết kế xe không quá bắt mắt nhưng vẫn cuốn hút và khá hiện đại.

Vì là dòng xe du lịch của Hyundai lần đầu tiên được nội địa và ra mắt tại Việt Nam nên giới chuyên môn và người tiêu dùng rất quan tâm.

Chúng tôi đã trải nghiệm chiếc xe Hyundai Avante phiên bản 2.0AT trên đoạn đường gần 200km, cho thấy, mức tiêu thụ trung bình 8,5 lít xăng/100km ở nhiều tốc độ khác nhau. Với mức tiêu thụ này, khách hàng sẽ băn khoăn với mức công bố trước đây của Hyundai Thành Công là 6,3L/100km (1.6MT), 6,7L/100km (1.6AT) và 7,8L/100km (2.0AT).

Phần đuôi của chiếc xe
Phần đuôi của chiếc xe.

Chiếc xe Hyundai Avante được thiết kế với hệ thống chống ồn khá tốt so với những dòng xe cùng hãng trước đó. Khi chiếc Avante đạt vận tốc 100 km, cảm nhận xe khá đầm và an toàn, không bồng bềnh như những chiếc xe khác cùng phân khúc.

Avante có ba phiên bản động cơ. Phiên bản mạnh nhất với động cơ Beta dung tích 2.0 lít và hộp số tự động năm cấp. Về lý thuyết, động cơ này cho công suất cực đại 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 186 Nm tại 4.600 vòng/phút.

Ảnh chi tiết về nội thất của chiếc Hyundai Avante phiên bản 2.0AT

Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 4
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 5
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 6
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 7
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 8
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 9
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 10
Hệ thống điều khiển âm thanh
Hệ thống điều khiển âm thanh.
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 12
Hyundai Avante nội tốn nhiên liệu hơn công bố ảnh 13

Đức Hoàng

Theo Viết
MỚI - NÓNG