Ăn nhiều rau quả ngăn ngừa ung thư bàng quang

Ăn nhiều rau quả ngăn ngừa ung thư bàng quang
TPO - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hawaii - Mỹ cho biết, những người ăn nhiều trái cây và rau xanh ít có nguy cơ ung thư bàng quang hơn người ăn ít rau củ.

> Củ lạc, cây lạc chữa tăng huyết áp

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hawaii cho biết, cuộc điều tra được tiến hành từ năm 1993 để đánh giá mối quan hệ giữa chế độ ăn uống, lối sống, yếu tố di truyền và nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang.

Tại đây, các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu thu thập từ 185.885 người lớn tuổi trong khoảng thời gian 12 năm, đã phát hiện 581 trường hợp bị ung thư bàng quang trong đó có 152 phụ nữ và 429 nam giới.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ tiêu thụ các loại rau quả nhất là rau quả màu vàng cam ít có khả năng bị ung thư bàng quang hơn 52% so với người ít tiêu thụ các loại rau tương tự. Kết quả cũng cho thấy, những phụ nữ ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin A, C và E có nguy cơ thấp nhất mắc bệnh ung thư bàng quang.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, không phát hiện ra mối liên quan giữa tiêu thụ trái cây và rau với ung thư bàng quang ở nam giới.

Như Quỳnh
Theo Upi

Theo Dịch
MỚI - NÓNG