Lợi ích không ngờ từ món sushi

TPO - Sushi không chỉ là một món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu vì sao sushi lại tốt cho sức khỏe:

Lợi ích không ngờ từ món sushi

1. Ít calo

Nhiều loại sushi cuộn chứa rất ít calo, vì vậy, đó có thể là lựa chọn thông minh khi kết hợp vào chế độ ăn kiêng của bạn. Hãy chọn những loại cuộn với nhiều rau như cà rốt, dưa chuột hoặc quả bơ đồng thời hạn chế mayonnaise, pho mai kem hoặc các loại sốt nhiều kem khác. Sushi cá cũng nghèo calo, do đó, bạn có thể yên tâm khi ăn sushi cá hồi, cà ngừ hay tôm.

Lợi ích không ngờ từ món sushi - ảnh 1

2. Cung cấp nhiều protein

Protein là dưỡng chất cần thiết cho hệ cơ hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ các cơ phục hồi sau khi tập luyện. Cá là nguồn cung cấp protein dồi dào cũng là một nguyên liệu chủ đạo trong sushi. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các loại cá hoặc tôm chiên giòn vì chúng không tốt cho sức khỏe. Hãy ưu tiên các loại sushi với cá phi lê và tôm tươi.

3. Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Nhiều loại sushi sử dụng gạo ngũ cốc nguyên hạt giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol. Bổ sung thêm một chút quả bơ tươi và lươn để tăng cường axit Omega-3 tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các loại nước sốt ngọt hoặc nước tương bởi chúng sẽ làm mất đi lợi ích tốt cho sức khỏe cho dù có vị ngon.

4. Chất chống oxy hóa

Các loại rau củ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có khả năng hạn chế tổn thương do các tia tự do với cơ thể. Đồng thời, bổ sung thêm rau vào chế độ ăn giúp bạn luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Không những thế, chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch.

5. Các chất khoáng

Tuy cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ các chất khoáng trong chế độ ăn hàng ngày nhưng chúng vẫn rất cần thiết. Và rong biển sẽ cung cấp đủ lượng chất khoáng cho cơ thể mỗi ngày gồm đồng, magie và iot.

6. Bổ sung năng lượng

Thay vì ăn vặt các loại chocolate, hãy chọn các loại sushi cuộn từ gạo lứt. Gạo lứt sẽ cung cấp carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể, đồng thời giảm nguy cơ thèm ăn đồ ngọt và tốt hơn gạo trắng. Các loại rau củ trong sushi cũng cung cấp carbohydrates cho cơ thể.

7. Hỗ trợ tiêu hóa

Hầu hết các loại sushi thường sử dụng dấm để tạo hương vị cho cơm. Dấm gạo rất dịu nhẹ với hệ tiêu hóa của cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả.

Gia Minh
Theo AWT

Dịch

Cùng chuyên mục

Xem thêm Ẩm thực

Mới - Nóng