Nấu súp ngon trong 7 bước

TPO - Món súp là một lựa chọn lý tưởng cho bữa cơm gia đình trong thời tiết se lạnh. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có một món súp ngon miệng và đủ dinh dưỡng cho cả nhà:

Nấu súp ngon trong 7 bước

1. Nước dùng ngon

Muốn có một nồi súp tuyệt vời, trước hết bạn phải nấu một nước dùng ngon. Bạn không nên mua sẵn các loại gia vị súp mà tự nấu tại nhà để đảm bảo sức khỏe và hương vị thơm ngon. Sử dụng các loại rau củ để tạo độ ngọt thanh và tăng thêm chất dinh dưỡng cho nồi nước dùng. Bạn có thể nấu trước nước dùng và để đông lạnh bảo quản, rất tiện lợi nếu mỗi lần bạn chỉ nấu một vài khẩu phần.

Nấu súp ngon trong 7 bước - ảnh 1

2. Thêm hành tây

Đây là cách nhanh và đơn giản nhất để tăng hương vị cho món súp của bạn. Cắt bỏ rễ, lột vỏ và cắt thành bốn phần hoặc bạn cũng có thể thái quân cờ nếu muốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm tỏi để tạo độ ngọt và tốt hơn cho sức khỏe.

3. Dùng nồi hầm

Bạn có thể sử dụng nồi hầm để tiết kiệm công sức nấu nướng. Bạn không cần phải túc trực bên bếp để khuấy, giảm lửa… Để giảm thời gian nấu nướng, bạn chỉ cần chọn chế độ cao. Nếu không có nồi hầm, bạn có thể mở vung nồi khi nấu ở lửa vừa trong khoảng 15 phút đầu. Đậy nắp lại và nấu tiếp trong 15 phút nữa ở lửa vừa hoặc nhỏ.

4. Thêm rau củ

Hãy tận dụng các loại rau củ có sẵn trong tủ cho món súp. Nó sẽ làm tăng vị ngon, bổ sung dinh dưỡng đồng thời giúp bạn tránh lãng phí các loại rau củ chưa dùng đến.

5. Sử dụng các loại gia vị

Tại sao không thử biến tấu món súp của mình với các loại gia vị mới như lá nguyệt quế, oregani, tiêu đen, nghệ hay mùi tây hoặc bất cứ thứ gì mình thích. Chỉ cần bổ sung khoảng ¼ thìa cà phê gia vị và điều chỉnh lượng thích hợp với khẩu vị, bạn sẽ khiến món súp trở nên hấp dẫn hơn.

Nấu súp ngon trong 7 bước - ảnh 2

6. Bổ sung cà chua nướng cả quả

Bạn có thể tìm mua cà chua nướng nguyên quả đóng hộp. Chúng sẽ mang lại hương vị ngọt dịu cho món súp mà không bổ sung thêm đường và muối tốt cho sức khỏe.

7. Thêm protein

Món súp không thể thiếu đi protein từ các loại thịt như gà, cá, bò và cả các loại rau củ như đậu. Chúng sẽ tăng hàm lượng protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng cho món súp của bạn.

Gia Minh
Theo AWT

Dịch

Cùng chuyên mục

Xem thêm Ẩm thực

Mới - Nóng