Cư dân chung cư hạng sang lo bể phốt “vỡ”

TP - Cuối tuần vừa qua, cư dân (toà S1, S4 khu Goldmark City -136 Hồ Tùng  Mậu, Hà Nội-nơi được đánh giá thuộc hạng sang) lại tiếp tục xuống đường căng băng rôn phản đối nhiều vấn đề bất cập tại dự án.

Tại khuôn viên dự án, cư dân treo băng rôn với nội dung như: “an ninh hỗn loạn, vệ sinh bẩn thỉu, chất lượng quá yếu kém”, “treo đầu dê, bán thịt chó, quảng cáo bán hàng sai sự thật”, “chất lượng công trình tồi tệ, kết cấu hạ tầng nhanh xuống cấp”... Thậm chí, cư dân còn in ảnh hiện trạng hầm B1 vỡ bể phốt trên băng rôn treo tại khuôn viên các toà nhà.

Theo phản ánh của cư dân, việc treo băng rôn là để phản ánh bức xúc của cư dân với chủ đầu tư suốt nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu do Cty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (gọi tắt là Cty Việt Hân) làm chủ đầu tư.  Đây không phải lần đầu tiên, cư dân tại đây căng băng rôn phản đối nhiều bất cập tại dự án về quy hoạch, hàng rào...

Đại diện chủ đầu tư dự án cho rằng, vấn đề bức xúc của cư dân liên quan tới hàng rào tuy nhiên, đối với tòa S4 do bàn giao sau nên vừa qua giai đoạn lấy ý kiến cư dân về phương án thiết kế và chuẩn bị sang bước lựa chọn nhà thầu. Chủ đầu tư sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho cư dân, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo các bước cần thiết: mời thầu, ký kết hợp đồng, xin ý kiến cơ quan chức năng, thi công....

Còn về vấn đề tràn nước bể phốt tại tòa S4 sáng ngày 20/3, chủ đầu tư lại cho rằng, lỗi bắt nguồn từ phao kiểm soát mức nước trục trặc nên gây ra hiện tượng nước chảy tràn và thoát qua vị trí yếu của tường bao quanh (cách bức tường của bể phốt 50cm). Sau khi phát hiện, BQL tòa nhà đã vệ sinh ngay lại khu vực tầng hầm và phối hợp với bộ phận chuyên môn để có biện pháp ngăn ngừa sự cố tương tự triệt để không tái diễn.

MỚI - NÓNG