Thay đổi số nhà, ngõ ngách: Lại làm không báo

Thay đổi số nhà, ngõ ngách: Lại làm không báo
TP - Một ngày đẹp trời, ngõ nhà mình không còn là tên ngõ như mọi ngày vẫn nhớ, mời khách về ăn cơm mà cứ đi lộn tùng phèo. Hóa ra không chỉ một mình ta mà có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì chuyện số nhà, ngõ ngách tại TP Bắc Giang.

Một cán bộ đã nghỉ hưu gọi tôi từ sớm, bảo ra ăn sáng vì "nhân thể thua cá độ thì mời chú luôn thể". Tôi không dám buồn vì cách nói của ông vẫn là như vậy. Bác mà cũng cá độ à? Tôi đặt câu hỏi.

Ông cười nhưng chẳng được tươi cho lắm, bảo: "Mình ở ngõ 10 đã hàng chục năm qua, vậy mà có thằng cứ cãi là ngõ 76. Cá thì cá! Thế là thua. Hóa ra ngõ mình đã đổi thành ngõ 76 từ bao giờ chẳng biết. Mà mình là cán bộ về hưu, có đi công tác nọ kia, xa xôi gì đâu sao không nghe nói".

Anh Kiên, giám đốc một doanh nghiệp có trụ sở đóng trên đường Hùng Vương (TP Bắc Giang) cũng kể nỗi phiền hà về địa chỉ cũ liên quan tới chuyện mua hóa đơn để thanh toán cho khách.

Chi cục Thuế không đồng ý cấp cho hóa đơn cũ khi: "Thay đổi số nhà khiến chúng tôi lao đao trong mấy tháng vừa qua. Khách hàng cần hóa đơn mà không thể có hóa đơn vì số nhà đã đổi".

Đó là chưa kể đến nhiều trường hợp như các hãng taxi, nước uống, ga, khách hàng cho số nhà cũ, ngõ cũ nên cứ lòng vòng mãi không tìm thấy để phục vụ. Khi ấy, cả khách hàng và người phục vụ đều bực bội.

Được biết, việc thay đổi số nhà, ngõ ngách là do TP Bắc Giang thực hiện theo Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng về việc ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà.

Tiếc rằng chưa chú tâm chuyện tuyên truyền phổ biến nên mới dẫn đến nhiều chuyện dở khóc, dở cười!  

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.