Côn Đảo ô nhiễm rác thải

Côn Đảo ô nhiễm rác thải
TP - Huyện Côn Đảo, BR-VT đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, rác xả ra không được xử lý đang đe dọa môi trường sống nơi đây.
Côn Đảo ô nhiễm rác thải ảnh 1

Trên đường đến trung tâm huyện Côn Đảo du khách tận mắt chứng kiến một đống rác khổng lồ ngay bên cạnh tượng đài di tích lịch sử tưởng niệm 198 người tù khổ sai vũ trang vượt ngục không thành.

Trên các tuyến đường và tại các trụ sở cơ quan đều được đặt 2 thùng rác: Một thùng thu gom chất thải thông thường, một thùng thu gom chất thải nguy hại và sau đó rác được thu gom, chờ xe môi trường đô thị đến chuyển đi.

Tuy nhiên, rác thải nguy hại và rác sinh hoạt đều được tập kết ra địa điểm chất thải sinh hoạt mà không được xử lý riêng. Bãi rác này gặp khi trời nắng nóng bốc mùi rất khó chịu, khi trời chuyển mưa, gió thổi mạnh, bao ni lon bay loạn xạ.

Dân số Côn Đảo hiện đã hơn 6 ngàn người, trung bình mỗi ngày Côn Đảo có khoảng 10 tấn rác thải sinh hoạt được thải ra. Không những vậy, khách du lịch cũng góp phần tăng đáng kể lượng rác thải ở Côn Đảo.

Đời sống của dân trên đảo ngày càng được nâng cao, du khách đến đảo ngày càng nhiều. Tuy nhiên, dân huyện đảo băn khoăn bởi rác để lộ thiên, mất vệ sinh và mất mỹ quan, nước rỉ rác ngấm xuống đất sẽ ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm.

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.