Sống phải bắt, chết phải thấy xác

Sống phải bắt, chết phải thấy xác
TP - “Việc một con thú lạ xuất hiện ở làng Đồng Hưng là có thật. Chúng tôi đang chỉ đạo anh em tiếp tục theo dõi sát tình hình và sẽ tổ chức một cuộc truy tìm quy mô vùng rừng xung quanh. Nếu nó còn sống thì cũng phải bắt bằng được, mà nó đã chết thì cũng phải mang được xác về để người dân yên tâm ổn định cuộc sống”, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, nói.

Vụ “Náo loạn tin hổ lượn lờ nhà dân”:

Sống phải bắt, chết phải thấy xác

Như Tiền Phong thông tin ngày 16-8, ngay sau khi có tin một con hổ rơi từ trên ô tô xuống, để lại nhiều vết chân và máu quanh vườn nhà ông Đặng Ngọc Yên ở thôn Đồng Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, sau đó biến mất vào rừng, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho kiểm tra và khuyến cáo người dân cẩn thận, đề phòng mỗi khi vào rừng. “Những vệt máu để lại cho thấy con thú này bị thương rất nặng nên không thể đi xa được, nếu còn sống hoặc đã chết thì nó cũng chỉ quanh quẩn trong vùng rừng gần nơi để lại dấu vết ban đầu mà thôi”, ông Thái nhận định.

Theo ông Thái, những vết chân và máu vương vãi quanh vườn nhà ông Yên cho thấy đây là một con thú lớn thuộc họ mèo.

Trước đó, khi tiếp cận hiện trường, PV Tiền Phong mang một viên ngói dính nhiều máu vào Trung tâm Y tế Dự phòng TP Đồng Hới nhờ xét nghiệm. Sau khi tiến hành xét nghiệm, cơ quan này kết luận: Đây không phải máu người mà là máu của động vật. Tuy nhiên, muốn biết chính xác có phải máu hổ hay không thì phải xét nghiệm ADN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".