Khen thưởng kỳ cục

Khen thưởng kỳ cục
TP - Lấy cớ không nhận được danh sách đề xuất qua thư điện tử, ông Lê Văn Song chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang (tỉnh TT- Huế) tự ý dùng kết quả bình xét thi đua các năm trước để làm cơ sở khen thưởng năm 2011. Nhiều giáo viên bức xúc khi đối tượng được bình xét bị bỏ qua, người không đủ tiêu chuẩn lại được thưởng.

Đầu năm học 2011-2012, Trường THCS Phú Đa nhận danh sách khen thưởng từ Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, với 5 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 25 trường hợp đạt lao động tiên tiến. Trong danh sách khen thưởng lao động tiên tiến có tên cô giáo Trần Thị Ẩn, nguyên là nhân viên thiết bị của trường, đã chuyển công tác từ hơn một năm về trước. Bị phản ứng, chuyên viên Phòng GD&ĐT sửa sai bằng cách đưa giáo viên Võ Thị Hồng Diệu vào thế chỗ cô Ẩn. Nhưng năm 2011, cô Diệu nghỉ chế độ thai sản nên chỉ đạt mức hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó có những giáo viên dù nằm trong danh sách bình xét vẫn bị gạt ra ngoài, như trường hợp cô Vũ Thu Hiền (giáo viên Văn). Mức khen thưởng cho từng cá nhân bị thay đổi. Trường THCS Phú Diễn (Phú Vang) cũng phải chịu những sai sót về khen thưởng.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Song, chuyên viên phụ trách Thi đua khen thưởng của Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, đổ lỗi cho trường không chuyển danh sách bình xét lên Phòng GD&ĐT huyện kịp thời, nên ông dùng “nhầm” danh sách cũ làm cơ sở khen thưởng. Việc sửa sai vẫn sai, được ông Song giải thích, do “bệnh nghề nghiệp”, phải làm nhiều việc và nhập danh sách nhiều trường cùng một lần.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG