Dấu ấn Tiền Phong trên đảo Nam Yết

Dấu ấn Tiền Phong trên đảo Nam Yết
TP - Sách, báo do báo Tiền Phong tặng đã giúp đảo Nam Yết có thư viện khá phong phú các loại ấn phẩm, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của chúng tôi. Trung tá Mai Văn Bằng, Phó Chính trị viên trưởng đảo Nam Yết nói.

Năm 1999, báo Tiền Phong đã tặng đầy đủ trang thiết bị và hàng trăm bản sách cho thư viện đảo Nam Yết. Hằng năm, báo Tiền Phong đều bổ sung nhiều bản sách và các số chuyên san mới của báo Tiền Phong, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật, tự học, bồi bổ kiến thức của bộ đội trên đảo.

Hiện nay, thư viện trong Phòng Hồ Chí Minh của đảo Nam Yết có 450 đầu sách với gần 1.500 bản, một phần do Quân chủng Hải quân và Vùng 4 Hải quân cấp, một phần quan trọng do báo Tiền Phong tặng. Sách báo tại đây được sắp xếp theo bốn nhóm chính: Tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về Trường Sa, về chủ quyền biển đảo; Giáo dục; Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; Hoạt động CLB.

Thư viện đảo Nam Yết được đánh giá là một trong những thư viện có nhiều đầu sách nhất ở huyện Trường Sa (Khánh Hòa). Nhưng bộ đội trên đảo vẫn mong muốn thư viện có thêm nhiều đầu sách mới, và được giúp đỡ phương tiện bảo quản sách báo tốt hơn, trong điều kiện thường xuyên bị tác động của hơi nước biển.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.